Hạng C
1/12/11
864
876
93
[/JUSTIFY]

Nhức cả nách với cái Giấy chứng nhận LINH KIỆN :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
Hết chứng nhận kiểu dáng, chất lượng, giờ đến chứng nhận đèn, kiến chiếu hậu, vỏ xe.. Sẽ có thêm thông tư nữa kêu chứng nhận ốc ít trong xe.
 
  • Like
Reactions: ThanhAngm
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
43
NINH BÌNH
Xe không về được, không thu thuế được, thế lại sửa đổi thôi. Các hãng xe họ xe chờ, vì giờ nhập vẫn lợi hơn rất nhiều so với lắp ráp. Chẳng qua là mấy anh làm chính sách Vn cay cú mà ra
Giảm về 0% rồi chỉ còn trước bạ và bấm bỉm thôi, cái này thu anh lắp záp cũng ok, nhưng mấy anh này năng lực cũng có hạn, sẽ sinh lũng loạn, VN mà
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
43
NINH BÌNH
Đội hãng Nhật đang lập team ép VN cho nhập xe để đỡ phải sx trong nước vì nói thật doanh số VN đối với họ là rất ít, nhưng họ cũng ko dám bỏ hẳn thị trường VN vì mình tiềm năng lớn(dân số 100 triệu).

Em đánh giá nghị định và thông tư rất chặt nhưng ko có nghĩa là ko thể nhập, hiện giờ chỉ có các hãng Nhật là công khai phản đối, còn các hãng Âu, Mỹ hầu như đều cho là có thể đáp ựng được.
Em đang hóng xem cuộc chiến này ra sao, vì rất nhiều nhóm lợi ích chìm trong này.
Vì mấy hãng Âu có coi VN là thị trường tiềm năng đâu, 100 triệu dân nhưng người sử dụng xe Đức thì...
 
Hạng B2
10/7/16
121
614
93
B
NĐ116, thông tư 03 này và những thông tư tiếp theo hỗ trợ cho NĐ116 có thể bị xem là "hàng rào phi thuế quan" (non-tariff measures) và cái này thì bị cấm triệt để trong "giao kèo" giữa VN và các nước trong ASEAN.

Chương 4 điều 40 của ATIGA qui định chung là không được có "hàng rào phi thuế quan"
Trong khi đó, chương 4 điều 41 của ATIGA còn qui định rõ là phải bỏ "hàng rào phi thuế quan"

Và điều nữa, nếu có "hàng rào phi thuế quan" thì phải qui định, niêm yết, công bố rõ ràng cho các nước khác trong "giao kèo", mà khoản này thì NĐ116 "rớt sấp mặt" vì cho đến giờ mới có mỗi cái thông tư 03 để hướng dẫn thực thi rồi lại không đầy đủ nữa chứ.

"Màn kịch" này chưa hạ màn đâu các bác à :D, sắp tới để coi sao nhe, chưa biết "mèo nào cắn mỉu nào" đâu đấy. ASEAN không phải dạng vừa để cho người ta "xỏ mũi"

Đường dẫn tham khảo nhé: http://www.wipo.int/edocs/trtdocs/en/asean/trt_asean.pdf
Bình luận như bác này là chất lượng nè!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/12/14
1.317
1.047
113
Hết chứng nhận kiểu dáng, chất lượng, giờ đến chứng nhận đèn, kiến chiếu hậu, vỏ xe.. Sẽ có thêm thông tư nữa kêu chứng nhận ốc ít trong xe.
Kaka, e đoán sau này cả logo cũng phải có giấy chứng nhận nhen bác. Rồi ae mua xe về dán tem decal các kiểu phải có chứng nhận nốt!!!
Hỡi các anh, các anh đang sống ở thiên đường! HÃY HƯỞNG THỤ!!!!
 
Hạng B2
30/10/14
119
59
28
Nguời việt nam có thua kém gì các anh ở đông nam á này vậy các bác. Một khi đã lắp ráp hay sx đuợc thì cũng kiểm định hẳn hoi. Nếu chưa đuợc thì phấn đấu cho đuợc hoặc hơn. Bắt đầu từ bây h không phải là muộn.
 
Hạng B2
30/10/14
119
59
28
Các bạn toy vs honda chuyển qua nhập hết thì đóng cửa nhà máy hở??? Vậy công nhân VN đang làm cho họ thất nghiệp hết sao??? Qua nước Việt làm ăn mà để dân Việt móm hở??? Kì cục!!!
Vinfast nhận lại nhe anh) )))
 
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Bác nói đúng quá, bọn VW bị dính khí thải còn bị phạt gần như phá sản bởi chính phủ Mẽo. Mẹ cái bọn Toy và Honda này mới có 116 mà đã giở lắm trò, chẳng qua nó quá coi thường dân VN.
Thứ nhứt , vn không phải là mẽo.
Thứ hai toy và honda vịt không phải big shark Volwagens.
Không cùng cân lượng - đòi phạt , có mà đến mùa quýt.