Hạng C
12/6/09
844
7.478
93
Vụ này có gì khó nhỉ ? Trên cao tốc thì cứ tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu theo từng làn thôi. Ví dụ làn ngoài cùng (sát con lươn) thì tốc độ tối đa 120, tối thiểu 100, làn kế thì tốc độ tối đa 90 tối thiểu 70 .... rồi cứ thế mà phạt ông nào vi phạm.
 
Hạng C
1/4/07
809
691
108
đa số mấy tài container ý thức thấp ( toàn là mấy chú trẻ ). thích thể hiện. tuy nhiên vẫn có những tài lớn tuổi ý thức tốt, điềm đạm
 
Hạng C
22/2/13
518
2.590
113
Ở nhiều nước, nhất là châu Âu, người ta quy định đi vào lane bên phải, và cấm vượt nhau lâu quá 1 thời gian nhất định, ví dụ 90 giây chẳng hạn. Vì vậy, xe nào vượt xong cũng phải vào lại lane phải, hoặc xe nào yếu nhắm chừng sau 90 giây vượt không nổi thì tụt lại vào lane phải, nếu ko sẽ bị phạt, nên không có tình trạng dàn hàng ngang chạy rề rề như ở mình. Luật gt của mình cũng nên thêm mấy khoản này vào, nếu không 2 tải nặng chạy song song cả buổi thì cao tốc cũng thành thấp tốc hết.
 
  • Like
Reactions: LACDA
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Thứ nhất là ý thức, thứ hai là đường xá VN có quá nhiều xe 2B đâm từ trong ra, con nít, người dân cũng không chấp hành cứ lao ra đường còn hơn kamikaze. Do đó khi cầm lái thì lane ngoài dể dàng và linh hoạt hơn lane trong , lane trong cứ hồi hộp sợ nào xe máy đâm ra, con nít chạy bậy, và tình trạng chất lượng lane trong thường tệ hơn, do đó gây căng thẵng khi lái lane trong. Đó là tôi cảm nhận khi cầm lái ở VN (4B). Trên cao tốc thì khoảng cách an toàn để ..... các xe khác điền vào. Bên một số quốc gia có cảnh báo lane ngoài cấm ... cả xe tải, Và nếu như giử lane ngoài mà lane trong trống không chịu vào thì .... lãnh phạt dể dàng. Nhưng nếu xử phạt hành chính đúng thì tiền có thể tạo được ý thức, chứ tiền không mua được ý thức đâu . Thân!

giao thông là cứ phạt để tạo ý thức là ok. Người Việt ra nước ngoài, bố bảo cũng không dám vi phạm. Đậu quá thời gian ở sân bay khi đón khách, phạt. Ra nhập làn từ trong, không dừng quan sát, phạt. Camera giăng khắp nơi, vi phạm là phạt phạt và phạt, chỉ có vậy giao thông mới quy củ được.
 
Hạng D
15/11/13
3.846
4.669
113
Nên quy định luôn như nước ngoài. Làn bên trái chỉ dùng để vượt. Thằng nào chạy bên trái mà không vượt => phạt.

giờ cam hành trình 1tr/1 cái đầy ra. Xe nào cũng gắn cam hành trình hết không lo không ai thấy như thời xưa đaU
 
  • Like
Reactions: TonyTrump
Hạng D
15/11/13
3.846
4.669
113
Ở nhiều nước, nhất là châu Âu, người ta quy định đi vào lane bên phải, và cấm vượt nhau lâu quá 1 thời gian nhất định, ví dụ 90 giây chẳng hạn. Vì vậy, xe nào vượt xong cũng phải vào lại lane phải, hoặc xe nào yếu nhắm chừng sau 90 giây vượt không nổi thì tụt lại vào lane phải, nếu ko sẽ bị phạt, nên không có tình trạng dàn hàng ngang chạy rề rề như ở mình. Luật gt của mình cũng nên thêm mấy khoản này vào, nếu không 2 tải nặng chạy song song cả buổi thì cao tốc cũng thành thấp tốc hết.
Đúng vậy. Nhiều người trong thớt vẫn chưa hiểu làn bên trái chỉ dùng để vượt chứ không phải xe đi nhanh đi về bên trái. Nhanh, chậm đều mang tính tương đối. Anh đi nhanh so với chiếc Morning chứ chưa chắc anh nhanh so với chiếc BMW đang đi đằng sau anh. Cần ra quy định cấm sử dụng làn trái ngoại trừ lúc cần vượt