Từ đâu bác đi Tà Lứa thì chẳng biết nhưng lệch nhau 140km thì... coi lại. Từ Tà Pao lên Bảo Lộc bằng ql20 là 73km, ql55 là 76km nhưng ql20 tính tới bưu điện Bảo Lộc còn ql55 tính tới ngã 3 Đại Bình Ql20 => bằng nhau nha bác, thực ra đường nào cũng khó dễ như nhau tùy trải nghiệm. Đi đâu cũng nên đúng luật, thích đường nào do cảm nhận của bác thôi không quan trọng đâu. Have a good tripEm coi thông tin thì cung này xa hơn QL20 đến 140km @@.
Đi lần này có bé F1 mới 9 tháng, chắc em đi cung QL20 cho chắc ăn. Không cập nhật kịp cung Tà Pứa, hic. Jolie em đạp cung ở Tà Pứa có lúc 90-100 mà bình thường nha bác. Leo đèo full tải để máy lạnh vẫn ok, cần vượt thì em tắt máy lạnh cho chắc thôi![]()
Hình như bác nhầm, thử đo google map lại xem chứ làm gì xa hơn tới 140km lận bác. Em không nhớ chính xác khoảng cách bao nhiêu nhưng thời gian em đi SG-ĐL bằng QL20 và QL55 là bằng nhau, khoảng gần 8 tiếng hồi chưa có cao tốc.Em coi thông tin thì cung này xa hơn QL20 đến 140km @@.
Đi lần này có bé F1 mới 9 tháng, chắc em đi cung QL20 cho chắc ăn. Không cập nhật kịp cung Tà Pứa, hic. Jolie em đạp cung ở Tà Pứa có lúc 90-100 mà bình thường nha bác. Leo đèo full tải để máy lạnh vẫn ok, cần vượt thì em tắt máy lạnh cho chắc thôi![]()
Em gởi các Bác vài tấm hình đèo Tà Pứa em đi hồi tháng 11.
1/ Biểu tượng của đèo Tà Pứa không bao giờ phai nhạt tren tuyến đường này là Hòn Đá nằm trên đèo bị vướn lại do thanh cản.
2/ Hình em chụp sau khi xuống đèo bao năm nay vẩn vậy, em xuống xe quan sát vì sợ bị cạ gầm.
Tuyến này trước đây ql20 chưa sửa anh em OS mình hay đi chịu cực khoảng 10km trước sau đèo nhưng còn lại 290km rất OK. Còn một số đá cục lởm chởm nhưng góc cạnh không bén em đi hơi sợ chém võ xe nên bò 5, 10km/h do lo lái nên em không chụp ảnh đoạn đó khi qua khỏi đoạn đường xấu này mừng thầm trong bụng, khi về em đi ql20 gặp 3 chốt em đi dưới tốc độ cho phép nên không bị xxx quấy rầy.
1/ Biểu tượng của đèo Tà Pứa không bao giờ phai nhạt tren tuyến đường này là Hòn Đá nằm trên đèo bị vướn lại do thanh cản.
2/ Hình em chụp sau khi xuống đèo bao năm nay vẩn vậy, em xuống xe quan sát vì sợ bị cạ gầm.
Tuyến này trước đây ql20 chưa sửa anh em OS mình hay đi chịu cực khoảng 10km trước sau đèo nhưng còn lại 290km rất OK. Còn một số đá cục lởm chởm nhưng góc cạnh không bén em đi hơi sợ chém võ xe nên bò 5, 10km/h do lo lái nên em không chụp ảnh đoạn đó khi qua khỏi đoạn đường xấu này mừng thầm trong bụng, khi về em đi ql20 gặp 3 chốt em đi dưới tốc độ cho phép nên không bị xxx quấy rầy.




Bác đi rón rén chân bên phải gác trên cao chân trái cho xuống chổ thấp là OK hoặc ngược lại, đừng đi hai chân xuống chổ thấp là bị cạ gầm ngay. Em đi Ỉn gầm cũng không cao nhưng đi rón rén từ từ nên không bị cạ gầm.Đợt trước em đi CRV qua ổ voi đó cũng nghe cái rầm. Đợt này nếu đi chắc cẩn thận hơn
QL55 xa hơn thiệt hả các bác? Em chỉ sợ đoạn từ Dầu Giây đến Bình Thuận xe đông cũng mất thời gian
Nhiều thread về Đà Lạt quá nhưng ko có cập nhật cung đường ưa thích của em, Tà Pứa
Em đi cũng hơn 1 năm nên ko biết hiện trạng bây giờ còn đi được ko? Bác nào thông giúp em với. Năm ngoái đi chỉ khoảng 10km gần đèo là đường xấu thôi, còn lại chạy sướng hơn QL20 nhiều
Em định đi trong Tết Tây nên cố gắng né QL20,
Khỏi lo mấy thằng cướp ngày
Bác cho em xin thêm thông tin về cung đường QL55 đi Bảo Lộc nhé.
Em cũng hóng tuyến Tà Pứa. Lần cuối em đi thì 5 cây cầu sắt đã bỏ và thay bằng cầu bê tông khá ngon. Đường chỉ xấu từ trước, trên và sau đèo Tà Pứa. Jolie em leo không mấy vấn đề lắm, quan trọng là đạp được lên cao và né được lũ ăn cướp ở QL20 đỡ ức chế.
23/12 này em xuất phát. Nếu đc em sẽ đi thử tuyến QL55.
Nếu bác chủ thích cảm giác thì đi cung Tà Pứa. Hiện tại lên Đà Lạt đường ngon nhất vẫn là QL20.
Nếu bác chạy đúng tốc độ, quan sát biển báo kỹ thì chẳng có xxx nào thổi bác, về chim mồi thì theo em thấy là do các bác nôn nóng vượt mới bị thổi. Em thấy mấy xe bị thổi toàn chạy hổ báo hoặc không biết luật.
QL20 vạch liền vẽ ở những vị trí khá chuẩn, không bị kéo dài, biểm cấm vượt, khu dân cư cũng khá rõ.
nếu định đi ngõ Tà Pưa, bác nên theo lộ trình này:
Cao tốc - Long Kháng (vào đường Nguyexn Van Bé - Hoàng Diệu - Duy Tân) rồi đi thẳng đường Duy Tân hướng ra Xuân Lộc gặp DT766 rẽ trái ... đi thẳng hoài là tới chân đèo Tà Pưa
Cao tốc - Long Kháng (vào đường Nguyexn Van Bé - Hoàng Diệu - Duy Tân) rồi đi thẳng đường Duy Tân hướng ra Xuân Lộc gặp DT766 rẽ trái ... đi thẳng hoài là tới chân đèo Tà Pưa
Đợt trước em đi CRV qua ổ voi đó cũng nghe cái rầm. Đợt này nếu đi chắc cẩn thận hơn
QL55 xa hơn thiệt hả các bác? Em chỉ sợ đoạn từ Dầu Giây đến Bình Thuận xe đông cũng mất thời gian
Đường Tà Pứa và QL55 gần bằng nhau nha bác, hai đường này gần như song song. đi QL55 thì phải qua đoạn Long Khánh hơi mất thời gian nhưng bù lại đi QL55 lên Bảo Lộc chạy nhanh hơn đường Tà Pứa nhiềuĐợt trước em đi CRV qua ổ voi đó cũng nghe cái rầm. Đợt này nếu đi chắc cẩn thận hơn
QL55 xa hơn thiệt hả các bác? Em chỉ sợ đoạn từ Dầu Giây đến Bình Thuận xe đông cũng mất thời gian
Đoạn Dầu Giây đến Bình Thuận là đoạn xxx bẫy nhiều nhất, xe đông, khó vượt do đoạn cho vượt rất ngắnĐợt trước em đi CRV qua ổ voi đó cũng nghe cái rầm. Đợt này nếu đi chắc cẩn thận hơn
QL55 xa hơn thiệt hả các bác? Em chỉ sợ đoạn từ Dầu Giây đến Bình Thuận xe đông cũng mất thời gian
Lời khuyên của em: nên đi QL20.