Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
xe em thì lúc này cửa kính bên tài khi bấm, kính chạy lên hết hành trình nghe tiếng rít khi đụng khung cửa? bên phụ chạy vẩn êm. ngoài ra joint khung cứa sau đã bị nứt.. dù xe em toàn trùm mền, nằm trong basement...mua 3.5 năm mà đi mới có 27K km ha
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
Em toàn thắp đèn tự thay acqui không nè: tháo cọc dương trước rồi đến cọc âm, lắp vào thì ngược lại theo đúng Hướng Dẫn Sử Dụng. Hơn nữa có data nào để mất đâu??? Các pác cứ nàm như xe Toy phức xì tạp như BMW hay Merc. k bằng.

Coi lại bác ơi, mình luôn phải tháo cọc âm trước bác à, cho tất cả mọi xe luôn. Vì khi tháo cọc âm, nếu vô tình bác chạm chìa khóa vào đâu, thì cũng không sao. Nhưng khi bác tháo cọc dương ra trước, vô tình mà chạm, thì sẽ bum đó bác ạ.

Bởi vậy phải tháo cọc âm ra trước, sau đó để nó cách mát hoàn toàn. Lúc đó thì vô tư cọc dương bác ạ

Còn dùng bình lớn hơn, thì khi mới nó không sao, đề rất ngon. Nhưng khi cũ, sắp hỏng, nó không cầm hơi nữa, nên luôn phải sạc lớn hơn bình thường. Dẫn tới hư dinamo bác ạ. Cái vụ này ngày xưa, xe em bị mấy lần rồi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
Domy nói:
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
Em toàn thắp đèn tự thay acqui không nè: tháo cọc dương trước rồi đến cọc âm, lắp vào thì ngược lại theo đúng Hướng Dẫn Sử Dụng. Hơn nữa có data nào để mất đâu??? Các pác cứ nàm như xe Toy phức xì tạp như BMW hay Merc. k bằng.

Coi lại bác ơi, mình luôn phải tháo cọc âm trước bác à, cho tất cả mọi xe luôn. Vì khi tháo cọc âm, nếu vô tình bác chạm chìa khóa vào đâu, thì cũng không sao. Nhưng khi bác tháo cọc dương ra trước, vô tình mà chạm, thì sẽ bum đó bác ạ.

Bởi vậy phải tháo cọc âm ra trước, sau đó để nó cách mát hoàn toàn. Lúc đó thì vô tư cọc dương bác ạ

Còn dùng bình lớn hơn, thì khi mới nó không sao, đề rất ngon. Nhưng khi cũ, khi sắp hỏng, nó không cầm hơi nữa, nên luôn phải sạc lớn hơn bình thường. Dẫn tới hư dinamo bác ạ. Cái vụ này ngày xưa, xe em bị mấy lần rồi.


Trùi vậy thì chít e,con xe Yaris nhà e chơi cái bình 70A thì sao trời

Vậy xe e bị giống xe bác chủ thớt rùi,nó kg bị lỏng đâu bác nó bị dư chỉ cần tiện 1 chút là ok
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
26/4/07
37
0
8
53
Hà Nội
hôm vừa rồi em cũng phải thay cái lò xo chân phanh nó mới hết kêu khục khục khi đi vào đường sóc...cảm ơn bác thichmexe........
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
datankhang nói:
Domy nói:
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
Em toàn thắp đèn tự thay acqui không nè: tháo cọc dương trước rồi đến cọc âm, lắp vào thì ngược lại theo đúng Hướng Dẫn Sử Dụng. Hơn nữa có data nào để mất đâu??? Các pác cứ nàm như xe Toy phức xì tạp như BMW hay Merc. k bằng.

Coi lại bác ơi, mình luôn phải tháo cọc âm trước bác à, cho tất cả mọi xe luôn. Vì khi tháo cọc âm, nếu vô tình bác chạm chìa khóa vào đâu, thì cũng không sao. Nhưng khi bác tháo cọc dương ra trước, vô tình mà chạm, thì sẽ bum đó bác ạ.

Bởi vậy phải tháo cọc âm ra trước, sau đó để nó cách mát hoàn toàn. Lúc đó thì vô tư cọc dương bác ạ

Còn dùng bình lớn hơn, thì khi mới nó không sao, đề rất ngon. Nhưng khi cũ, khi sắp hỏng, nó không cầm hơi nữa, nên luôn phải sạc lớn hơn bình thường. Dẫn tới hư dinamo bác ạ. Cái vụ này ngày xưa, xe em bị mấy lần rồi.

Trùi vậy thì chít e,con xe Yaris nhà e chơi cái bình 70A thì sao trời
Cái kiểu dùng bình lớn hơn là do ngày trước, xe cũ rất khó nổ. Nên người ta phải dùng bình mạnh hơn, cho nó dễ nổ hơn (không bị sụt áp và nhiều khi đề hoài không nổ, bình không bị đuối).

Bây giờ toàn là xe mới rồi, rất dễ nổ. Người ta đã tính toán tối ưu rồi, không cần bình lớn hơn đâu bác ạ. Nếu xe nào khó nổ, thì phải tìm nguyên nhân. Chứ không phải là dùng bình lớn hơn cho dễ nổ là không đúng cách....
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Domy nói:
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
Em toàn thắp đèn tự thay acqui không nè: tháo cọc dương trước rồi đến cọc âm, lắp vào thì ngược lại theo đúng Hướng Dẫn Sử Dụng. Hơn nữa có data nào để mất đâu??? Các pác cứ nàm như xe Toy phức xì tạp như BMW hay Merc. k bằng.


Còn dùng bình lớn hơn, thì khi mới nó không sao, đề rất ngon. Nhưng khi cũ, sắp hỏng, nó không cầm hơi nữa, nên luôn phải sạc lớn hơn bình thường. Dẫn tới hư dinamo bác ạ. Cái vụ này ngày xưa, xe em bị mấy lần rồi.
cảm ơn bác đã lưu ý vấn đề này, ban đầu em củng tính thay bằng accu có dung lượng lớn hơn dưng sợ dòng charge cao hơn sẽ làm hỏng dynamo hay cục sạc... nên vẩn giữ nguyên bình original là 35AH..
 
Hạng F
26/10/07
8.445
740
113
48
SG
Nếu mình dùng bình điện lớn hơn khoảng 10% thì có ảnh hưởng gì không à? Ví dụ: Zin theo xe 35Ah, mình thay 45 hoặc 55Ah.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
phucminh nói:
Nếu mình dùng bình điện lớn hơn khoảng 10% thì có ảnh hưởng gì không à? Ví dụ: Zin theo xe 35Ah, mình thay 45 hoặc 55Ah.
Theo em thì không cần thiết, vì khi thiết kế người ta đã tính rất kỹ rồi bác ạ. Nếu cần thiết người ta đã dùng bình lớn hơn rùi. Dùng lớn hơn nguy hiểm lắm bác ạ. Dimamo và cục sạc rất quan trọng, hư nó là nằm đường luôn. Bởi vậy nó được làm với chất lượng cao. Mà thực tế, em thấy nó hư cũng nhiều. Bản thân em cũng bị hai lần rồi, đều bị khi bình sắp hư, thay không kịp. Do em dùng bình lớn hơn 20% bác ạ
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
21/7/10
35
1
6
www.otosaigon.com
Xe con lợn ( In) là xe dành cho các nước nghèo lên chất lượng kém, rung,ồn,xóc và kém an toàn là điều đương nhiên, các bác mua xe đó thì phải chấp nhận thôi,cùng tầm tiền đó các bác có thể làm con caren ngon hơn nhiều
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
nguyenhaiha5 nói:
Xe con lợn ( In) là xe dành cho các nước nghèo lên chất lượng kém, rung,ồn,xóc và kém an toàn là điều đương nhiên, các bác mua xe đó thì phải chấp nhận thôi,cùng tầm tiền đó các bác có thể làm con caren ngon hơn nhiều
Con caren có chở được 9 người với đầy hàng hóa trên nóc, như sanfe nhà bác không. Tải nặng như vậy mà phải đua đường trường nữa nhé. Được như vậy em múc caren liền...
 
Last edited by a moderator: