Em ko biết suy nghĩ của bác như thế nào chứ đối với em, để có thể đi bộ qua đường được thì con đường đó phải có vạch cho người đi bộ qua đường; nếu ko có thì có nghĩa là con đường đó ko cho phép người đi bộ đi qua đường. Để qua đường mà ko có vạch cho người đi bộ thì chỉ có cách là xách xe ra chạy thôi hehehe.
Còn để đảm bảo an toàn, khi trên đường có vạch cho người đi bộ, thì các phương tiện sẽ bị hạn chế tốc độ, ít nhất là gần đến vạch cho người đi bộ bao nhiêu mét, hoặc là có đèn tín hiệu. Như vậy để cho phép người đi bộ qua đường được tại một đoạn đường nào đó thì người ta cũng phải cân đối được lưu lượng và mật độ xe cộ lưu thông tại đoạn đường ấy. Rõ ràng là các bác cũng đâu muốn một con đường rộng thênh thang như thế lại bị hạn chế tốc độc 20, 30km/h chỉ vì lâu lâu mới có 1 2 người đi bộ qua đường, đúng ko? Hoặc như trên đường cao tốc mà các bác nghĩ nên có vạch cho người đi bộ băng qua đường ko? Ngược lại, nếu đoạn đường ấy chỉ toàn người dân đi bộ hay qua lại 2 bên đường, lâu lâu mới có 1 chiếc xe máy hay ô tô chạy qua thì không có lý gì lại bắt người đi bộ đi 2 3 cây số mới có vạch qua đường, đúng ko? Đây là bài toán cân đối, ko phải chuyện dễ dàng đúng ko bác? Nói chung là quy hoạch giao thông ở nước mình vẫn là một bài toán khó cho các nhà cầm quyền. Chúng ta là người dân thì nên chăng hãy đóng góp ý kiến để xây dựng được 1 đường lối chung tốt đẹp hơn, thay vì chỉ trích tại sao như thế này mà ko như thế kia.
Còn như em đã nói ở trên, trong khi chờ có sự thống nhất chung thì những gì đang có vẫn còn giá trị hiệu lực và người dân chúng ta phải tuân theo, vì đó ko những chỉ ảnh hưởng đến bản thân mình mà còn ảnh hưởng đến người khác. Đó mới là ý thức tôn trọng và chấp hành luật pháp.
Em chém có hơi mát tí mấy bác coi chừng trúng gió
