Hạng D
25/8/23
4.013
2.223
113
Đây, mình google cho bạn luôn! Chứ không bạn lại nghĩ người khác dốt giống mình.
Vụ đường đèo, bạn nói lui tới, có thể cho thấy bạn chưa chạy xe oto hoặc không có kinh nghiệm đi đường trường.
Vậy há, mình nghĩ mình sẽ không tranh luận sâu hơn với bạn, vì bạn thiếu kinh nghiệm, kỹ năng thực tế, chỉ quanh quẩn vài ý với những dẫn chứng vớ vẩn theo kiểu xe tàu, xe ta, xe tây chạy CVT không sao, tại sao Toy lại không dùng CVT được?! Mình nghĩ doanh số bán ế nhệ của Innova đã là câu trả lời thích đáng cho bạn và Toyota rồi, vấn đề là có chịu hiểu hay không? Người tiêu dùng họ có kiến thức của họ, việc cố gắng đánh lừa họ thì hậu quả ra sao đã thấy rồi đó. :D

Không giống như các hộp số CVT truyền thống, hộp số D-CVT trên Toyota Raize không chỉ dựa vào hệ thống truyền động bằng dây đai mà còn có sự tham gia của các bánh răng tách rời vào quá trình hoạt động. Trong điều kiện hoạt động bình thường, khi xe đang dừng hoặc di chuyển từ tốc độ thấp đến trung bình, hộp số D-CVT hoạt động tương tự như một hộp số CVT truyền thống.
Tuy nhiên, khi xe vận hành ở tốc độ cao hơn, hộp số D-CVT sẽ chuyển sang chế độ phân chia với sự tham gia truyền động bằng bánh răng để cung cấp khả năng truyền lực hiệu quả hơn (ít mất năng lượng hơn), giảm tải chuyển động quay đáng kể cho bộ truyền động bằng dây đai.
Nói tóm lại, mục đích của D-CVT không ngoài việc cung cấp khả năng tăng tốc mượt mà ở tốc độ trung bình, tạo ra mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn và lái xe êm hơn ở tốc độ cao. Đối với động cơ 1.0 Turbo mang mã hiệu 1KR-VET trên Toyota Raize, nó tạo ra công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, vì vậy việc sử dụng động cơ này và hộp số vô cấp D-CVT được xem như là một sự kết hợp hoàn hảo trong giới hạn.
Giống như hộp số CVT thông thường khác, hạn chế lớn nhất của hộp số D-CVT chỉ có thể xử lý một lượng mô-men xoắn nhất định, tối đa có thể ở mức 150 Nm. Giới hạn này là do thiết kế khoảng cách giữa trung tâm của trục puli đầu vào cũng như bánh răng đầu vào tới đầu ra của bộ truyền động rất nhỏ, chỉ lần lượt là 136 mm và 168 mm.

Con số này được hãng tuyên bố là nhỏ nhất trên thế giới đối với một hộp số vô cấp. Vì vậy, hộp số D-CVT sẽ chỉ tối ưu khi sử dụng cho các dòng xe đô thị cỡ nhỏ hoặc các mẫu xe có dung tích động cơ từ 1.5L trở xuống.
Bạn dich tự động a?
 
Hạng D
25/8/23
4.013
2.223
113
Sang số phối hợp giữa cvt là AT do ecu, chứ không phải google
 
Hạng D
25/8/23
4.013
2.223
113
Khi đạp thốc ga thì AT làm việc, CVT lên xuống số chậm. Tất cả do ECU
 
7/1/19
347
2.896
121
44
Tuyết Sơn
Khoái cãi bướng nhỉ?! Tập dùng não để có kiến thức đi chứ! CVT là CVT, AT là AT, vài cái bánh răng trong hộp số CVT không biến nó thành AT
Giống như đậu hủ là đậu hủ, não người là não người, nhỏ vài giọt máu vào miếng đậu hủ không làm nó biến thành não người
Cưng xem trong hộp sọ mình chứa thứa gì trong đó nhé
:D
Sang số phối hợp giữa cvt là AT do ecu, chứ không phải google
 
Hạng D
22/2/23
1.004
1.099
113
36
Đây, mình google cho bạn luôn! Chứ không bạn lại nghĩ người khác dốt giống mình.
Vụ đường đèo, bạn nói lui tới, có thể cho thấy bạn chưa chạy xe oto hoặc không có kinh nghiệm đi đường trường.
Vậy há, mình nghĩ mình sẽ không tranh luận sâu hơn với bạn, vì bạn thiếu kinh nghiệm, kỹ năng thực tế, chỉ quanh quẩn vài ý với những dẫn chứng vớ vẩn theo kiểu xe tàu, xe ta, xe tây chạy CVT không sao, tại sao Toy lại không dùng CVT được?! Mình nghĩ doanh số bán ế nhệ của Innova đã là câu trả lời thích đáng cho bạn và Toyota rồi, vấn đề là có chịu hiểu hay không? Người tiêu dùng họ có kiến thức của họ, việc cố gắng đánh lừa họ thì hậu quả ra sao đã thấy rồi đó. :D

Không giống như các hộp số CVT truyền thống, hộp số D-CVT trên Toyota Raize không chỉ dựa vào hệ thống truyền động bằng dây đai mà còn có sự tham gia của các bánh răng tách rời vào quá trình hoạt động. Trong điều kiện hoạt động bình thường, khi xe đang dừng hoặc di chuyển từ tốc độ thấp đến trung bình, hộp số D-CVT hoạt động tương tự như một hộp số CVT truyền thống.
Tuy nhiên, khi xe vận hành ở tốc độ cao hơn, hộp số D-CVT sẽ chuyển sang chế độ phân chia với sự tham gia truyền động bằng bánh răng để cung cấp khả năng truyền lực hiệu quả hơn (ít mất năng lượng hơn), giảm tải chuyển động quay đáng kể cho bộ truyền động bằng dây đai.
Nói tóm lại, mục đích của D-CVT không ngoài việc cung cấp khả năng tăng tốc mượt mà ở tốc độ trung bình, tạo ra mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn và lái xe êm hơn ở tốc độ cao. Đối với động cơ 1.0 Turbo mang mã hiệu 1KR-VET trên Toyota Raize, nó tạo ra công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, vì vậy việc sử dụng động cơ này và hộp số vô cấp D-CVT được xem như là một sự kết hợp hoàn hảo trong giới hạn.
Giống như hộp số CVT thông thường khác, hạn chế lớn nhất của hộp số D-CVT chỉ có thể xử lý một lượng mô-men xoắn nhất định, tối đa có thể ở mức 150 Nm. Giới hạn này là do thiết kế khoảng cách giữa trung tâm của trục puli đầu vào cũng như bánh răng đầu vào tới đầu ra của bộ truyền động rất nhỏ, chỉ lần lượt là 136 mm và 168 mm.

Con số này được hãng tuyên bố là nhỏ nhất trên thế giới đối với một hộp số vô cấp. Vì vậy, hộp số D-CVT sẽ chỉ tối ưu khi sử dụng cho các dòng xe đô thị cỡ nhỏ hoặc các mẫu xe có dung tích động cơ từ 1.5L trở xuống.

Bạn nên Google nhiều hơn nữa, đặc biệt là các trang nước ngoài á =))

D-CVT thì bánh răng nó ở "First launch gear" =)) Chứ tốc độ cao khi xe nó đã có trớn rồi thì thêm gear (số) vào làm gì nữa bạn =))

Đọc không thấy nó cấn cấn chỗ nào hả bạn :|
 
7/1/19
347
2.896
121
44
Tuyết Sơn
Nói được thì sao không đưa cái link ra?! Mình thấy bạn lầy quá, kiến thức thì không có, chỉ cố quảng bá theo kiểu 1 nhân viên tiếp thị cấp thấp nên thôi, để tránh phiền phức với hạng người như bạn, mình lock bạn vậy. Thôi nhé. Bye

Bạn nên Google nhiều hơn nữa, đặc biệt là các trang nước ngoài á =))

D-CVT thì bánh răng nó ở "First launch gear" =)) Chứ tốc độ cao khi xe nó đã có trớn rồi thì thêm gear (số) vào làm gì nữa bạn =))

Đọc không thấy nó cấn cấn chỗ nào hả bạn :|
 
Hạng D
22/2/23
1.004
1.099
113
36
Nói được thì sao không đưa cái link ra?! Mình thấy bạn lầy quá, kiến thức thì không có, chỉ cố quảng bá theo kiểu 1 nhân viên tiếp thị cấp thấp nên thôi, để tránh phiền phức với hạng người như bạn, mình lock bạn vậy. Thôi nhé. Bye

Đây nè bạn, có video có đồ họa minh họa luôn nè:
Đây là link chữ của Toyota: https://global.toyota/en/newsroom/corporate/21179861.html

Reduced mechanical loss
The new powertrain unit features the world's first launch gear in a passenger vehicle CVT, which facilitates improved transmission efficiency in lower gear ratios where belt efficiency is poor. The transmission system utilizes gear drive when starting from a full stop, resulting in powerful acceleration while at the same time resolving the momentary sluggish feeling that was previously present during accelerator operation. Both smooth and comfortable launch performance are realized. When switching from gear drive to belt drive, the transmission system uses highly responsive gear change control technologies cultivated from AT technology.

Đây là DeepSeek.

Giảm tổn thất cơ học
Cụm hệ thống truyền động mới được trang bị bánh răng khởi hành đầu tiên trên thế giới dành cho xe khách CVT, giúp cải thiện hiệu suất truyền động ở tỷ số truyền thấp — nơi hiệu suất dây đai thường kém. Hệ thống sử dụng cơ chế dẫn động bằng bánh răng khi khởi hành từ trạng thái dừng, mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ đồng thời khắc phục cảm giác ì ạch tạm thời trước đây khi vận hành bàn đạp ga. Nhờ đó, hiệu suất khởi hành vừa mượt mà vừa thoải mái. Khi chuyển từ chế độ dẫn động bằng bánh răng sang dây đai, hệ thống áp dụng công nghệ điều khiển chuyển số phản ứng nhanh được phát triển từ công nghệ hộp số AT truyền thống.


Giải thích chi tiết:​

  1. Thuật ngữ kỹ thuật:
    • "Launch gear""bánh răng khởi hành": Dịch sát nghĩa, phù hợp ngữ cảnh khởi động xe.
    • "Belt drive""dẫn động bằng dây đai": Giữ nguyên cấu trúc để đảm bảo tính kỹ thuật.
    • "Sluggish feeling""cảm giác ì ạch": Diễn đạt tự nhiên trong tiếng Việt.
  2. Tối ưu hóa ngữ pháp:
    • Câu phức trong tiếng Anh được tách thành các câu ngắn để tăng tính rõ ràng (ví dụ: "Both smooth and comfortable launch performance are realized" → "Nhờ đó, hiệu suất khởi hành vừa mượt mà vừa thoải mái").
  3. Bảo toàn ý nghĩa kỹ thuật:
    • Nhấn mạnh "công nghệ điều khiển chuyển số phản ứng nhanh" để làm rõ ưu điểm vượt trội của hệ thống.
    • Giải thích ngắn gọn về việc chuyển đổi giữa các chế độ dẫn động (bánh răngdây đai) để người đọc dễ hình dung.

Nhưng bạn quote nguyên bài kia về thì bạn chả hiểu gì về hộp số nói chung và CVT nói riêng rồi :) Google mà ko hiểu nó nói gì, nó sai chỗ nào thì Google chi cho mệt vậy bạn?

Ngồi bàn chuyện hiệu suất CVT mà ko biết nó hoạt động thế nào? :|

À bạn nên block, chứ không phải "lock", chứ càng nói thêm càng lòi cái ngoo ra mắc công nhiều người vào chửi cũng vậy à :D
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng D
25/8/23
4.013
2.223
113
Khoái cãi bướng nhỉ?! Tập dùng não để có kiến thức đi chứ! CVT là CVT, AT là AT, vài cái bánh răng trong hộp số CVT không biến nó thành AT
Giống như đậu hủ là đậu hủ, não người là não người, nhỏ vài giọt máu vào miếng đậu hủ không làm nó biến thành não người
Cưng xem trong hộp sọ mình chứa thứa gì trong đó nhé
:D
Bác vào các hướng dẫn sử dụng cvt đọc kỹ vào