Block lock , kệ, không sao đâuĐây nè bạn, có video có đồ họa minh họa luôn nè:
Đây là link chữ của Toyota: https://global.toyota/en/newsroom/corporate/21179861.html
Reduced mechanical loss
The new powertrain unit features the world's first launch gear in a passenger vehicle CVT, which facilitates improved transmission efficiency in lower gear ratios where belt efficiency is poor. The transmission system utilizes gear drive when starting from a full stop, resulting in powerful acceleration while at the same time resolving the momentary sluggish feeling that was previously present during accelerator operation. Both smooth and comfortable launch performance are realized. When switching from gear drive to belt drive, the transmission system uses highly responsive gear change control technologies cultivated from AT technology.
Đây là DeepSeek.
Giảm tổn thất cơ học
Cụm hệ thống truyền động mới được trang bị bánh răng khởi hành đầu tiên trên thế giới dành cho xe khách CVT, giúp cải thiện hiệu suất truyền động ở tỷ số truyền thấp — nơi hiệu suất dây đai thường kém. Hệ thống sử dụng cơ chế dẫn động bằng bánh răng khi khởi hành từ trạng thái dừng, mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ đồng thời khắc phục cảm giác ì ạch tạm thời trước đây khi vận hành bàn đạp ga. Nhờ đó, hiệu suất khởi hành vừa mượt mà vừa thoải mái. Khi chuyển từ chế độ dẫn động bằng bánh răng sang dây đai, hệ thống áp dụng công nghệ điều khiển chuyển số phản ứng nhanh được phát triển từ công nghệ hộp số AT truyền thống.
Giải thích chi tiết:
- Thuật ngữ kỹ thuật:
- "Launch gear" → "bánh răng khởi hành": Dịch sát nghĩa, phù hợp ngữ cảnh khởi động xe.
- "Belt drive" → "dẫn động bằng dây đai": Giữ nguyên cấu trúc để đảm bảo tính kỹ thuật.
- "Sluggish feeling" → "cảm giác ì ạch": Diễn đạt tự nhiên trong tiếng Việt.
- Tối ưu hóa ngữ pháp:
- Câu phức trong tiếng Anh được tách thành các câu ngắn để tăng tính rõ ràng (ví dụ: "Both smooth and comfortable launch performance are realized" → "Nhờ đó, hiệu suất khởi hành vừa mượt mà vừa thoải mái").
- Bảo toàn ý nghĩa kỹ thuật:
- Nhấn mạnh "công nghệ điều khiển chuyển số phản ứng nhanh" để làm rõ ưu điểm vượt trội của hệ thống.
- Giải thích ngắn gọn về việc chuyển đổi giữa các chế độ dẫn động (bánh răng ↔ dây đai) để người đọc dễ hình dung.
Nhưng bạn quote nguyên bài kia về thì bạn chả hiểu gì về hộp số nói chung và CVT nói riêng rồiGoogle mà ko hiểu nó nói gì, nó sai chỗ nào thì Google chi cho mệt vậy bạn?
Ngồi bàn chuyện hiệu suất CVT mà ko biết nó hoạt động thế nào? :|
À bạn nên block, chứ không phải "lock", chứ càng nói thêm càng lòi cái ngoo ra mắc công nhiều người vào chửi cũng vậy à![]()
Không hiểu được nguyên tắc hộp số thì khó giải thích lắm.
Nguồn? Nói mồm thì tranh cãi lầy à?! Còn anh nói thì có trích nguồn rõ ràng phía trên, tiếng Việt luôn đấy, vào mà đọc.
Bác vào các hướng dẫn sử dụng cvt đọc kỹ vào
Lock luôn, mấy thằng cãi lầy chỉ làm các cuộc tranh luận trở thành thảm họa, chứ không tạo nên được kiến thức và tầm nhìn cho vấn đề.
Block lock , kệ, không sao đâu
Không hiểu được nguyên tắc hộp số thì khó giải thích lắm.
Nói ngân và tra cứuLock luôn, mấy thằng cãi lầy chỉ làm các cuộc tranh luận trở thành thảm họa, chứ không tạo nên được kiến thức và tầm nhìn cho vấn đề.
Bác dasklney kiến thức sâu rộng quâ.Đây nè bạn, có video có đồ họa minh họa luôn nè:
Đây là link chữ của Toyota: https://global.toyota/en/newsroom/corporate/21179861.html
Reduced mechanical loss
The new powertrain unit features the world's first launch gear in a passenger vehicle CVT, which facilitates improved transmission efficiency in lower gear ratios where belt efficiency is poor. The transmission system utilizes gear drive when starting from a full stop, resulting in powerful acceleration while at the same time resolving the momentary sluggish feeling that was previously present during accelerator operation. Both smooth and comfortable launch performance are realized. When switching from gear drive to belt drive, the transmission system uses highly responsive gear change control technologies cultivated from AT technology.
Đây là DeepSeek.
Giảm tổn thất cơ học
Cụm hệ thống truyền động mới được trang bị bánh răng khởi hành đầu tiên trên thế giới dành cho xe khách CVT, giúp cải thiện hiệu suất truyền động ở tỷ số truyền thấp — nơi hiệu suất dây đai thường kém. Hệ thống sử dụng cơ chế dẫn động bằng bánh răng khi khởi hành từ trạng thái dừng, mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ đồng thời khắc phục cảm giác ì ạch tạm thời trước đây khi vận hành bàn đạp ga. Nhờ đó, hiệu suất khởi hành vừa mượt mà vừa thoải mái. Khi chuyển từ chế độ dẫn động bằng bánh răng sang dây đai, hệ thống áp dụng công nghệ điều khiển chuyển số phản ứng nhanh được phát triển từ công nghệ hộp số AT truyền thống.
Giải thích chi tiết:
- Thuật ngữ kỹ thuật:
- "Launch gear" → "bánh răng khởi hành": Dịch sát nghĩa, phù hợp ngữ cảnh khởi động xe.
- "Belt drive" → "dẫn động bằng dây đai": Giữ nguyên cấu trúc để đảm bảo tính kỹ thuật.
- "Sluggish feeling" → "cảm giác ì ạch": Diễn đạt tự nhiên trong tiếng Việt.
- Tối ưu hóa ngữ pháp:
- Câu phức trong tiếng Anh được tách thành các câu ngắn để tăng tính rõ ràng (ví dụ: "Both smooth and comfortable launch performance are realized" → "Nhờ đó, hiệu suất khởi hành vừa mượt mà vừa thoải mái").
- Bảo toàn ý nghĩa kỹ thuật:
- Nhấn mạnh "công nghệ điều khiển chuyển số phản ứng nhanh" để làm rõ ưu điểm vượt trội của hệ thống.
- Giải thích ngắn gọn về việc chuyển đổi giữa các chế độ dẫn động (bánh răng ↔ dây đai) để người đọc dễ hình dung.
Nhưng bạn quote nguyên bài kia về thì bạn chả hiểu gì về hộp số nói chung và CVT nói riêng rồiGoogle mà ko hiểu nó nói gì, nó sai chỗ nào thì Google chi cho mệt vậy bạn?
Ngồi bàn chuyện hiệu suất CVT mà ko biết nó hoạt động thế nào? :|
À bạn nên block, chứ không phải "lock", chứ càng nói thêm càng lòi cái ngoo ra mắc công nhiều người vào chửi cũng vậy à![]()