Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Dàn lò xo sau.

Hạng D
5/12/09
1.536
1
0
TP.HCM Q.Tân Phú
Các bác cho em hỏi về bệnh của xe em,dạo này nhìn vào 2 bánh sau em thấy nó bè ra 2 bên cũng hơi nhiều nhìn thấy xấu xấu,mà em chẳng biết nó bị như thế nào không biết có phải là do lò xo phuộc sau không?Cũng không biết có phải thanh dằn bị cong không,khi chạy thì ngồi dãy sau xe nhảy rất nhiều còn ngồi phái trước thì êm.Bác nó có kinh nghiệm tư vấn giùm em!
 
Tập Lái
10/5/10
37
23
8
Love Car nói:
Các bác cho em hỏi về bệnh của xe em,dạo này nhìn vào 2 bánh sau em thấy nó bè ra 2 bên cũng hơi nhiều nhìn thấy xấu xấu,mà em chẳng biết nó bị như thế nào không biết có phải là do lò xo phuộc sau không?Cũng không biết có phải thanh dằn bị cong không,khi chạy thì ngồi dãy sau xe nhảy rất nhiều còn ngồi phái trước thì êm.Bác nó có kinh nghiệm tư vấn giùm em!
[/q
Bác nhìn xem lốp xe bác mòn có đều ko? Nếu lốp xe của bác mòn ko đều thì bác cần phải đi chỉnh lại góc đặt bánh xe. Nếu bác cứ để nguyên như thế đi thì lốp xe bác rất nhanh mòn, các thanh giằng sau cũng nhanh hỏng đấy bác nhé
 
Hạng D
19/9/09
1.089
173
63
www.autovn911.com
bác nên nói xe bác là xe j?? đời nào thì mới biết dc hệ thống treo của xe bác, rồi anh em mới tư vấn dc. mỗi xe đều có kiểu treo khác nhau seo tư vấn cho bác dc??
camry 2,4???????????
 
Hạng D
5/10/09
2.597
1.010
113
39
aloacquy.vn
Nếu pác chạy nhiều thì nguyên nhân Phuộc bị yếu cũng có thể lắm. Còn việc thanh giằng bị cong thì pác coi lại, nếu đã xảy ra va quẹt đướt gầm thì mới bị thôi.
Trước mắt pác nên kiểm tra áp suất lốp, rồi độ mòn 2 bánh sau. Nếu ok pác có thể mở cốp rồi kêu thêm một pác nữa mỗi người một bên tỳ 2 tay vô thành cốp rồi nhún đều nhiều lần, để xem khả năng đàn hồi của nhún sau ra sao.
 
Hạng D
5/12/09
1.536
1
0
TP.HCM Q.Tân Phú
kien_viet thai nói:
Nếu pác chạy nhiều thì nguyên nhân Phuộc bị yếu cũng có thể lắm. Còn việc thanh giằng bị cong thì pác coi lại, nếu đã xảy ra va quẹt đướt gầm thì mới bị thôi.
Trước mắt pác nên kiểm tra áp suất lốp, rồi độ mòn 2 bánh sau. Nếu ok pác có thể mở cốp rồi kêu thêm một pác nữa mỗi người một bên tỳ 2 tay vô thành cốp rồi nhún đều nhiều lần, để xem khả năng đàn hồi của nhún sau ra sao.

Thanks bác,nếu nói chạy nhiều thì cũng không nhiều đâu vì 1 tuần mới chạy 1 lần nhiều khi 2 tuần mới đụng đến nó.Em nhớ có 1 lần em đi núi Châu Thới,vừa quẹo vào ngả để lên núi thì nó có cái gờ cũng cao lắm nhưng đầu xe thì qua được nhưng bánh xe chưa nhứt lên hết thì nghe cái két cạ gầm ôồi bánh sau mới lên!
 
Hạng D
5/10/09
2.597
1.010
113
39
aloacquy.vn
Love Car nói:
kien_viet thai nói:
Nếu pác chạy nhiều thì nguyên nhân Phuộc bị yếu cũng có thể lắm. Còn việc thanh giằng bị cong thì pác coi lại, nếu đã xảy ra va quẹt đướt gầm thì mới bị thôi.
Trước mắt pác nên kiểm tra áp suất lốp, rồi độ mòn 2 bánh sau. Nếu ok pác có thể mở cốp rồi kêu thêm một pác nữa mỗi người một bên tỳ 2 tay vô thành cốp rồi nhún đều nhiều lần, để xem khả năng đàn hồi của nhún sau ra sao.

Thanks bác,nếu nói chạy nhiều thì cũng không nhiều đâu vì 1 tuần mới chạy 1 lần nhiều khi 2 tuần mới đụng đến nó.Em nhớ có 1 lần em đi núi Châu Thới,vừa quẹo vào ngả để lên núi thì nó có cái gờ cũng cao lắm nhưng đầu xe thì qua được nhưng bánh xe chưa nhứt lên hết thì nghe cái két cạ gầm ôồi bánh sau mới lên!
em nghĩ nếu cạ gầm như vậy khi pác đang quẹo thì chắc cũng chỉ dính một bên chứ.
Pác cũng có thể kiểm tra trực tiếp bằng mắt thường của hai thanh giằng xem có j khác biệt không, nếu ok thì pác thử cách nhún xe để kiểm tra nhún sau xem thế nào, rồi nhún từng bên xem bên nào yếu hơn.
Chứ nếu pác chạy ít, mà xe lại mới thì trừ khi do lỗi phuộc thôi.