Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.383
17.969
113
Lâm Đồng
Ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng và công nghệ, VinFast còn rất mạnh tay trong việc chiêu mộ nhân tài từ khắp nơi trên thế giới. Với dàn nhân sự cấp cao có kinh nghiệm làm việc ở các hãng xe Mỹ và Đức, hãng xe Việt thật sự nghiêm túc với mục tiêu đem VinFast ra toàn thế giới.

Định hướng là thương hiệu xe hơi toàn cầu, VinFast không chỉ mở rộng mạng lưới nghiên cứu, kinh doanh trên toàn thế giới mà còn tích cực chiêu mộ những nhân tài nước ngoài. Trong đó, có nhiều cá nhân có kinh nghiệm làm việc tại các hãng xe lớn như General Motor, Tesla, Toyota và Volkswagen.

vd 2.jpg


Tham vọng quốc tế

VinFast dự kiến sẽ tung ra các mẫu xe điện mới nhất tại những showroom ở Bắc Mỹ và Châu Âu vào tháng 3 năm sau tại các nước Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan.

VinFast cho biết đã thành lập các chi nhánh trên khắp lãnh thổ nước Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan để chuẩn bị cho việc ra mắt các mẫu xe điện mới của mình trên phạm vi toàn cầu.

Dòng sản phẩm này sẽ được công bố vào tháng 10, với hai mẫu xe điện thông minh VF e35 và VF e36 sẽ được tung ra thị trường toàn cầu vào tháng 3/2022.

vf showroom 1.jpg


Hãng tin Reuters dẫn lời Chủ tịch VinGroup, ông Phạm Nhật Vượng tại cuộc họp thường niên của công ty vào tháng 6/2021: VinFast đặt mục tiêu bán được 56.000 chiếc xe điện vào năm 2022, nhưng sau đó đã giảm mục tiêu xuống còn 15.000 chiếc do tình trạng thiếu chip đang xảy ra trên toàn cầu,

"Đã đến lúc chúng tôi, Vingroup và cả Việt Nam, thực hiện ước mơ vươn mình ra thế giới và ghi tên trên bản đồ toàn cầu", tờ Asia Times dẫn lời tỷ phú phú Phạm Nhật Vượng trong cuộc họp vào giữa tháng 6.

Công ty cho biết đã tuyển dụng các giám đốc điều hành cấp cao từ nhiều nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới như Tesla, BMW, Porsche, Toyota và Nissan để theo đuổi mục tiêu trở thành công ty sản xuất ô tô điện thông minh toàn cầu.

2474200-980367abe8b3327e03d1e2fb3c9d6be1.jpg


Dàn nhân sự cấp cao chất lượng

Đầu tư vào "con người" là bài học kinh doanh mà doanh nhân nào cũng biết nhưng không phải ai cũng quan tâm và chi đủ tài chính cho mảng đầu tư này.

Tuy nhiên, đối với các công ty lớn và làm ở những ngành liên quan đến chuỗi sản xuất toàn cầu, nhân sự không chỉ là người định hướng cho doanh nghiệp mà còn là đầu mối liên kết các nhà cung cấp và điểm phân phối sản phẩm toàn cầu..

Trong dàn nhân sự cấp cao của VinFast có nhiều gương mặt lão làng trong ngành ô tô, với kinh nghiệm làm việc ở nhiều hãng xe lớn trên thế giới như General Motor, Tesla, Opel, Volkswagen...

Võ Quang Huệ

Ông Võ Quang Huệ sinh năm 1952 tại Quảng Nam, ông đã tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật ô tô ở thành phố Koeln và kỹ thuật cơ khí ở thành phố Achen (Đức).

Từ năm 1980, Ông Huệ đầu quân cho tập đoàn BMW tại Đức trước khi về Việt Nam làm Tổng giám đốc của công ty Bosch Việt Nam đến tháng 09/2017, sau đó ông về VinFast với vai trò Phó Tổng Giám đốc và giám sát dự án sản xuất nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

vo quang hue 1.jpg

Discovery từng đặt ra câu hỏi: Một quốc gia chưa từng sản xuất ô tô sẽ làm thế nào để thu hút khách hàng? Ông Võ Quang Huệ - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup từng chia sẻ rằng: "Chúng tôi lựa chọn thiết kế của Ý, công nghệ của Đức, cách làm của một công ty Việt Nam và chất lượng như những dòng xe nổi tiếng của thế giới".

Thật vậy, dưới sự dẫn dắt của ông, những chiếc ô tô đầu tiên của VinFast được đánh giá rất cao về cả thiết kế lẫn kỹ thuật.

Hãng xe Việt hợp tác với những tên tuổi top đầu châu Âu và Mỹ trong lĩnh vực ô tô như BMW, Bosch, Magna Steyr, Pininfarina… Các đối tác có bề dày kinh nghiệm và công nghệ nói trên đã mang đến cho LUX A2.0 và LUX SA2.0 điểm ưu việt "Bản sắc Việt – Thiết kế Ý – Kỹ thuật Đức – Tiêu chuẩn quốc tế".

vo quang hue.jpg


James B.DeLuca

Ngày 25/9/2017, Tập đoàn Vingroup đã chính thức bổ nhiệm ông James B.DeLuca - cựu Phó chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu General Motors (GM) làm Tổng giám đốc Nhà máy sản xuất ô tô VINFAST.

James B.DeLuca là tên tuổi quen thuộc và được đánh giá cao trong ngành sản xuất ô tô toàn cầu. Ông đã làm việc tại General Motors (GM) trong 37 năm và từng giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách chuỗi sản xuất toàn cầu, quản lý hơn 200.000 nhân viên, kỹ sư tại 171 chi nhánh thuộc 31 quốc gia.

James B.DeLuca 1.jpg


Dưới sự lãnh đạo của ông, GM đã có sự cải tiến vượt bậc về chất lượng và chi phí sản xuất, đồng thời cho ra mắt 19 dòng xe mới tại các thị trường quốc tế.

Trong vấn đề thị trường, James B.DeLuca có hiểu biết sâu rộng về thị trường xe ô tô thế giới, từ Mỹ, châu Âu đến Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, ASEAN, Ấn Độ, Trung Đông, Nga, Ai Cập, Nam Phi…

Ông am hiểu từng chi tiết trong quy trình sản xuất một chiếc ô tô và sẽ chịu trách nhiệm xây dựng, vận hành, phát triển riêng cho mảng sản xuất ô tô của VinFast.

Dưới sự lãnh đạo của ông, VinFast đã cho ra đời 3 sản phẩm đầu tiên, tạo dấu ấn sâu đậm trên thị trường trong nước lẫn quốc tế: Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0.

paris.jpg


Tháng 3/2021, Phó TGĐ Tập đoàn Vingroup, ông Võ Quang Huệ cho biết sau giai đoạn khởi nghiệp đầu tiên, VinFast đang bước sang một giai đoạn phát triển mới.

“Báo chí trong và ngoài nước, cộng đồng gọi việc VinFast đưa vào vận hành nhà máy sản xuất hiện đại trong khu vực và ra 3 mẫu xe đầu tiên với kiểu dáng đẹp và chất lương đạt tiêu chuẫn quốc tế chỉ sau 21 tháng khởi công và đã đạt doanh số tốt như vậy trong thời gian ngắn là những “kỳ tích”, Sau giai đoạn “khởi nghiệp” đầu tiên, VinFast đang bước sang một giai đoạn phát triển mới.

Sau giai đoạn hoàn thiện mô hình sản xuất và vận hành, VinFast đang bước sang "giai đoạn 2" với những mục tiêu lớn hơn và tham vọng mang tầm quốc tế.

Theo đó, dàn nhân sự cũng có chuyên môn và kinh nghiệm khác hơn.


Jeremy Snyder

Ngày 12/7/2021, VinFast đã chính thức đưa các chi nhánh tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan vào hoạt động nhằm phục vụ cho việc ra mắt thị trường.

Trong số các nhân sự mới lần này có sự xuất hiện của ông Jeremy Snyder - người có kinh nghiệm 10 năm làm việc lại vị trí quản lý cấp cao thuộc Tesla, dưới vai trò Giám đốc Phát triển thị trường Mỹ của VinFast.

he-lo-cv-an-tuong-cua-jeremy-snyder-giam-doc-phat-trien-thi-truong-my-cua-vinfast-3-1626332693...jpg


Đáng chú ý, ông Jeremy Snyder từng có 10 năm kinh nghiệm làm việc tại nhiều vị trí quản lý cấp cao khác nhau thuộc Tesla, như Trưởng bộ phận Phát triển Kinh doanh toàn cầu cùng nhiều sự án đặc biệt khác; GM (General Manager) kiêm Giám đốc khu vực miền Đông (Mỹ); GM kiêm Giám đốc bán hàng khu vực miền Tây; GM của Tesla Motors khu vực Tây Nam.

VinFast đang đặt cược lớn vào thị trường Mỹ với các dòng xe chạy điện và mô hình cho thuê pin. Sự xuất hiện của Jeremy Snyder được kỳ vọng sẽ giúp hãng xe Việt tiếp cận thị trường Mỹ và nhóm khách hàng dùng xe điện ở đây, giúp VinFast sớm sẽ đủ sức cạnh tranh với các hãng xe điện của Mỹ là Tesla và General Motors.

vf e35.jpg

VF e35 có thể đi hơn 500 km sau 1 lần sạc, dự kiến bán cả ở Việt Nam và Mỹ cuối năm nay

Michael Lohscheller

Ngày 27/7/2021, Vingroup đã công bố bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - người từng giữ vị trí Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ và Tổng giám đốc Opel toàn cầu - làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ chịu trách nhiệm mở rộng hoạt động kinh doanh, thúc đẩy quảng bá VinFast ra toàn thế giới.

Ông Michael Lohscheller sẽ làm việc tại Việt Nam, trực tiếp quản lý và điều hành các thị trường của VinFast hiện nay, bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan.

Bên cạnh đó, ông Michael Lohscheller cũng sẽ tham gia thúc đẩy chiến lược vươn tầm quốc tế, hướng tới mục tiêu đưa VinFast trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu.

Michael-Lohscheller-507145.jpg


Với nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí quản lý khác nhau, trong đó nắm nhiều vị trí chủ chốt cho nhiều hãng xe lớn như Phó chủ tịch Volkswagen tại Mỹ và Tổng giám đốc toàn cầu Opel, ông Michael Lohscheller là một trong những chuyên gia hàng đầu trong ngành ô tô thế giới.

Ông Michael Lohscheller được biết đến với kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu trong các vấn đề: hoạch định chiến lược kinh doanh, tái cơ cấu, mua bán & sáp nhập, quản lý và phân tích tài chính, định giá sản phẩm.

Đáng chú ý nhất trong hồ sơ làm việc của ông chính là khoản thời gian ông dẫn dắt hãng xe Opel. Ông đã dẫn dắt hãng xe Opel đạt được tăng trưởng lợi nhuận ổn định sau nhiều năm thua lỗ và chuyển đổi Opel sang thương hiệu xe điện.

Trong quãng thời gian này, ông Michael Lohscheller từng giành được nhiều giải thưởng uy tín cho nhà điều hành hãng xe xuất sắc, bao gồm Giải thưởng Eurostar 2019 của Tạp chí ô tô Automotive News Europe, Giải thưởng MANBEST 2019 được bình chọn bởi Hội đồng giám khảo của Tổ chức AUTOBEST và Giải Manager of the Year 2019 của Tạp chí Autozeitung.

vf.jpg


Có thể sự tương đồng này giữa VinFast và Opel là điểm khiến hãng xe Việt tin tưởng kỳ vọng Michael Lohscheller đưa VinFast trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu.

Tháng 3/2022, hãng dự kiến sẽ chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Trước đó vào tháng 11/2021, VinFast cũng hứa hẹn sẽ bàn giao mẫu SUV VF e34 cho người dùng Việt Nam.

Các bác nghĩ sao về bộ máy nhân sự cấp cao của VinFast? Liệu đầu tư vào nhân sự "ngoại" có hợp lý?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hoithao101
Hạng B1
27/8/14
69
43
18
41
Mình đang thấy sự khác biệt khi tiếp cận thị trường Mỹ mà ở đó trạm sạc đã trở nên phổ biến thì liệu cho thuê pin có ổn không ? Tôi không dám nói cái nào có lợi nhất cho người dùng nhưng đảm bảo người dùng chỉ chọn 1. Một người dùng chạy xe xăng tại Việt Nam nói. Ah hihi
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
44
Dàn nhân sự cũng ổn đấy nhưng hãy cẩn thận, ngày xưa Lưu Bị có trong tay Ngọa Long, Phượng Sồ, Quan Vũ, Triệu Tử Long...nhưng vẫn thất bại
Lưu Bị xưa oánh tất vào 1 rổ còn Vượng thì ngoài xe pháo còn bất động sản, ck và nhiều khoản đầu tư khác nên chắc khó bại...chỉ là được nhiều hay ít thôi!
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
44
Mình đang thấy sự khác biệt khi tiếp cận thị trường Mỹ mà ở đó trạm sạc đã trở nên phổ biến thì liệu cho thuê pin có ổn không ? Tôi không dám nói cái nào có lợi nhất cho người dùng nhưng đảm bảo người dùng chỉ chọn 1. Một người dùng chạy xe xăng tại Việt Nam nói. Ah hihi
như thay bình ga nấu bếp ! tỷ lệ 1000 lần có 1 lần ko ổn !
 
Hạng C
22/4/12
839
668
108
vậy là LuxSa chắc không còn thêm phiên bản nào nữa nhỉ!
 
Hạng B1
17/2/18
87
104
33
38
Mình đang thấy sự khác biệt khi tiếp cận thị trường Mỹ mà ở đó trạm sạc đã trở nên phổ biến thì liệu cho thuê pin có ổn không ? Tôi không dám nói cái nào có lợi nhất cho người dùng nhưng đảm bảo người dùng chỉ chọn 1. Một người dùng chạy xe xăng tại Việt Nam nói. Ah hihi
Vấn đền trạm sạc phổ biến nhưng chi phí để thuê để được dùng chung là thế nào. Liệu bán xe có đủ tiền thuê trạm sạc không , có đủ duy trì dịch vụ không hay lại tèo....
 
  • Like
Reactions: Osin
Tập Lái
2/10/04
47
65
18
Dàn nhân sự cũng ổn đấy nhưng hãy cẩn thận, ngày xưa Lưu Bị có trong tay Ngọa Long, Phượng Sồ, Quan Vũ, Triệu Tử Long...nhưng vẫn thất bại
Cái đoàn quân ô hợp này chắc sớm rã đám thôi
 
  • Haha
Reactions: thiennan