Hạng B2
6/6/09
194
145
58
Bác nói đúng 100% ở vế đầu. Cảnh sát giao thông khi thấy xe thiếu đèn phải gọi xe lại yêu cầu xử lý về luật và xử lý đủ điều kiện lưu thông mới cho xe đi tiếp. Trong trường hợp của mình như các bác gợi ý là tắt đèn cos đi, dán băng keo đen lên mí đèn pha rồi mở đèn pha. Hoặc đơn giản hơn là tắt đèn cos, chỉ mở đèn cản xe. Như thế xe nhìn từ phía trước lại vẫn đủ đèn cân đối cả 2 bên. Tuy nhiên hành xử kiểu này đối với CSGT nước Việt nam ta là chắc chắn không xảy ra. Đối với CSGT việc xe bị đứt 1 bóng đèn là phạm luật. Dù cho các bác có dán băng keo +mở đèn pha hay đang mở đèn cản xe như mình cũng là phạm luật. Họ cho rằng, khi đứt bóng, các bác chỉ có 1 cách duy nhất là thay bóng mới thì mới đúng luật.
Không phải chỉ riêng CSGT nghĩ như vậy, một số các bác cũng có suy nghĩ y như CSGT. Gần như tất cả các Bác đều có ý thức cao về an toàn giao thông, đều cho rằng việc thiếu đèn khi tham gia giao thông là uy hiếp an toàn giao thông. Từ đó các Bác cho rằng bản thân mình có lỗi khi tham gia giao thông mà bị thiếu đèn. Cách nghĩ này hoàn toàn đúng. Tiếp đó vì các Bác cho là mình có lỗi nên bị phạt là điều đương nhiên. Nghĩ như thế cũng đúng luôn. Cuối cùng các Bác đồng ý cho CSGT phạt. Cái sai nằm ngay chổ này. Phạt hay không phạt là do luật qui định. Không phụ thuộc vào thái độ của các bác hay thái độ của CSGT. Trường hợp này Luật nước ta đã qui định rất thoáng và rất nhân văn, không phạt các trường hợp xe đang lưu thông trên đường mà bị cháy đèn đột ngột. Các còm trên đã đề cập chi tiết nên mình không nhắc lại nữa. Vấn đề là một số các Bác và gần như các CSGT không nắm luật hay thậm chí biết nhưng không chịu thừa nhận.
Trường hợp này na ná như lúc trước CSGT phạt lỗi xi nhan đường cong, hay đường có 2 làn xe, không có bảng phân làn 412; về luật xe muốn chạy làn nào cũng được nhưng CSGT phạt xe máy chạy làn bên trái hay phạt xe hơi chạy làn bên phải. Theo mình thấy đến bây giờ còn rất nhiều xe hơi không dám chạy vào làn bên phải, dù cho làn bên trái kẹt cứng hàng trăm mét, bên phải thì trống trơn.
Nếu các Bác dù không đưa ra được điều luật cụ thể nào mà vẫn cho là sai luật thì cứ việc đóng phạt cho ngân sách NN hay đóng bánh mì cho XXX. Đó là quyền tự do cá nhân của mỗi người.
Xin lỗi mình nói thẳng, bác cãi cùn qúa, bác thiếu thống nhất trong lập luận, quan điểm của mình. Đừng bảo thủ quá, nên cầu thị ý kiến đóng góp của ae
 
  • Like
Reactions: a198
Hạng B2
6/11/15
368
672
93
Xin lỗi mình nói thẳng, bác cãi cùn qúa, bác thiếu thống nhất trong lập luận, quan điểm của mình. Đừng bảo thủ quá, nên cầu thị ý kiến đóng góp của ae
Nick của bác này nên là Chí Phèo thì hợp hơn.
 
Hạng B2
4/11/15
219
235
43
57
quận bình tân tphcm
https://youtu.be/QQ_XxboKO7o
Mình bị lần này là lần thứ ba rồi. Có lẽ đèn của chiếc Huyndai nhà mình đến tuổi thọ hay sao mà lần lượt ra đi không hề thông báo trước. Cả 3 lần tranh cãi với CSGT mình đều quay lại clip để làm bằng chứng đề phòng CSGT ghi biên bản bậy. Lần thứ ba này là tương đối nhẹ nhàng hơn hẳn 2 lần trước đó. Các Bác xem tham khảo.
Bỏ qua việc các anh CSGT không nắm được hết luật_ dù CSGT chỉ chủ yếu làm việc với mỗi luật giao thông_ Mình cho rằng CSGT giơ gậy gọi vào xe bị đèn đứt bóng để phạt là một hành vi không đẹp, không cao thượng, không xứng đáng là công an nhân dân. Theo từ điển Việt Nam: hành vi canh me nhân lúc khó khăn, nguy khốn của người khác để trục lợi là hành vi của kẻ tiểu nhân. Không lẽ trong trường học, trong gia đình, thầy cô hay bố mẹ của các anh không dạy các anh bài học đạo đức này ???.
Công nhận bác chủ nhớ luật hay ghê,làm xx không dám phạt !
 
Tập Lái
19/7/17
33
30
18
69
Ô tô, khi chiếu gần thì chỉ đèn chiếu gần sáng, đèn chiếu xa không sáng. Khi chiếu xa thì cả xa và gần cùng sáng. Đi trong khu đông dân cư bắt buộc phải chiếu gần, còn đi trong khu không đông dân cư, cụ có thể dùng chiếu gần hoặc chiếu xa.
Vì vậy, nếu cụ bị cháy đèn chiếu xa thì cụ dùng chiếu gần và đi khắp đất nước, không bị phạt. XXX nó dọa cụ, nếu cụ non gan là mất bánh mỳ.
Còn như cụ bị cháy đèn chiếu gần mà lại đi trong khu đông dân cư thì cụ có lỗi.
 
Hạng C
16/2/11
993
700
93
Vấn đề là làm sao biết được đang đi bị đứt, hay chủ xe cố tình biết bóng đứt mà vẫn chạy? CSGT thổi lại trong trường hợp này là đúng rồi.