RE: Đang đổ đèo bị chết máy thì làm sao?
Các bác tranh luận rôm rả nhiệt tình quá, tuy nhiên có rất nhiều ý kiến xem ra trái ngược nhau và có nhiều bác đã cho ý kiến không đúng!
Em xin không bàn về vấn đề thao tác khi gặp trường hợp này, chỉ xin đính chính 1 số quan điểm về kỹ thuật mà các bác còn đang tranh luận :
1. Hệ thống trợ lực lái và phanh KHÔNG LIÊN QUAN GÌ TỚI VIỆC BÁNH XE CÓ LĂN HAY KHÔNG mà phụ thuộc vào ĐỘNG CƠ CÓ QUAY HAY KHÔNG ( lưu ý là QUAY chứ không cần phải NỔ nhé !)
2. Quan niệm "mất trợ lực lái cùng lắm như là không có trợ lực" là hoàn toàn sai lầm, khi trợ lực lái mất đi thì lái cực nặng chứ không đơn giản như vậy ! Lý do thì có nhiều, nhưng cơ bản nhất là khi bẻ lái ta phải bơm dầu luân chuyển trong hệ thống nên tay lái lúc đó khôngkhác gì CÙM...![&:]
3. Tuyệt đại đa số xe các bác đang sử dụng là có trợ lực phanh chân không, nhưng hoạt động của nó khác hẳn với những gì bác LXC noí, Servo xem như là 1 bình giữ chân không thường trực, khi ta đạp phanh thì Van thông mới mở 1 khoang ra khí trời, tạo chênh áp giữa 2 buồng gây nên lực ép Phanh phụ trợ. CHính vì lý do này mà xe còn có thể phanh được vài lần có trợ lực sau khi tắt máy rồi mới mất trợ lực hẳn..!
Các bác tranh luận rôm rả nhiệt tình quá, tuy nhiên có rất nhiều ý kiến xem ra trái ngược nhau và có nhiều bác đã cho ý kiến không đúng!
Em xin không bàn về vấn đề thao tác khi gặp trường hợp này, chỉ xin đính chính 1 số quan điểm về kỹ thuật mà các bác còn đang tranh luận :
1. Hệ thống trợ lực lái và phanh KHÔNG LIÊN QUAN GÌ TỚI VIỆC BÁNH XE CÓ LĂN HAY KHÔNG mà phụ thuộc vào ĐỘNG CƠ CÓ QUAY HAY KHÔNG ( lưu ý là QUAY chứ không cần phải NỔ nhé !)
2. Quan niệm "mất trợ lực lái cùng lắm như là không có trợ lực" là hoàn toàn sai lầm, khi trợ lực lái mất đi thì lái cực nặng chứ không đơn giản như vậy ! Lý do thì có nhiều, nhưng cơ bản nhất là khi bẻ lái ta phải bơm dầu luân chuyển trong hệ thống nên tay lái lúc đó khôngkhác gì CÙM...![&:]
3. Tuyệt đại đa số xe các bác đang sử dụng là có trợ lực phanh chân không, nhưng hoạt động của nó khác hẳn với những gì bác LXC noí, Servo xem như là 1 bình giữ chân không thường trực, khi ta đạp phanh thì Van thông mới mở 1 khoang ra khí trời, tạo chênh áp giữa 2 buồng gây nên lực ép Phanh phụ trợ. CHính vì lý do này mà xe còn có thể phanh được vài lần có trợ lực sau khi tắt máy rồi mới mất trợ lực hẳn..!