RE: Đang đổ đèo bị chết máy thì làm sao?
E chứng voi mấy cái vụ xuống đèo mất điều khiển này wá nhiều rùi.
Sau đây là một vụ nè
http://www.giaothongmienbac.com.vn/modules.php?op=modload&name=News&file=news&opcase=detailsnews&mid=299&mcid=139
http://www.giaothongmienbac.com.vn/modules.php?op=modload&name=News&file=news&opcase=detailsnews&mid=280&mcid=139
Theo kiến thức ít ỏi của iem thì trước hết là phải xem chiếc ô tô của mình là loại gì cái đã
Loại nhỏ dưới 2 tấn, phanh dầu, trợ lực chân không
loại trên 2 tấn, phanh dầu trợ lực chân không hoặc khí nén
Loại trên 10 tấn phanh dầu trợ lực chân không hoặc khí nén
Loại to hơn phanh khí nén và locker
Trên xe có chở nặng kô
Đây E chỉ dám nói về loại b é nhứt thui
Lỡ đang chạy xuống đèo mà chết máy thì rất khó bị, như trường hợp hết xăng, mất điện vì lúc đó là xe đang bị đẩy. Máy vẫn quay theo lực ép quán tính và trọng lực xuống dốc của xe, do đó bơm trợ lực và trợ lực chân không chưa mất. Chỉ mất khi xe gần dừng lại, và mất hoàn toàn khi máy ngừng. ( có thể E chưa đúng mong các bác kiến thức rộng hơn chỉ giáo)
Do vậy với loại xe này thì đừng ra số, thông thường lúc đó là số 3 hoặc 4, ta cứ giữ lái và miết phanh cho đến khi xe dừng thì thôi. Nếu ra 0 để dồn số chắc là báo tử lun vì máy đang quay nhờ trọng lực xe tác dụng qua cơ cấu số, nếu ngắt số là máy ngừng lun > mất lái, mất phanh, mất bình tĩnh. Lúc đó vòng quay của trục cơ bằng 0 thì khó vào được số, lái xe cuống cứ đạp côn, ấn vào số 1 chỉ nghe thấy tiếng rẹt rẹt dưới gầm thui còn xe thì dọt lên tốc độ kinh người luôn rùi…… lên box an toàn là bạn….
Cho dù có thể vào được số nhỏ đi thì cái gì sẽ xảy ra, nó giống như trường hợp đẩy xe cho nổ máy nhưng máy hổng nổ, đó là lúc xe bị khựng lại và một là xe bị lộn, hai là một chỗ nào đó trong cụm máy, côn, số, láp phải bị bung ra (Vì tốc độ đang khoảng 40 đến 70 kmh)