E cứ ko thể hình dung nổi câu Tiến bám lưng , Lùi bám bụng là sao í
Lưng là bên nào , bụng là bên nào, trái hay phải . Bám lưng là men theo bên phải hay sao
Rối quá Hix
Lưng là bên nào , bụng là bên nào, trái hay phải . Bám lưng là men theo bên phải hay sao
Rối quá Hix
Nó được áp dụng khi bạn lái xe, quay xe, lùi xe trong không gian hẹp hay có vật chắn hai bên. Cụ thể như bạn lái xe vào garage hay cổng nhà mình mà phải cua mới vào được thì chắc chắn phải vậy. Khi vào thì rõ ràng phải mở cua rộng (bám lưng) để phần đuôi bên tay lái đánh sang (bên bụng) không bị chạm vào cột hay tường, xe mới vào được. Ngược lại khi lùi ra thì phải bám sát về bên đánh vô lăng sang (phần bụng) để ra được và phần đầu xe phía bên ngoài (ngược bên bụng) không bị quệt vào tường, còn bên bụng đã canh đủ rồi thì khi lùi sẽ càng xa chướng ngại vật bên đó. Đó chính là "tiến bám lưng lùi bám bụng"E cứ ko thể hình dung nổi câu Tiến bám lưng , Lùi bám bụng là sao í
Lưng là bên nào , bụng là bên nào, trái hay phải . Bám lưng là men theo bên phải hay sao
Rối quá Hix
Bác giải thích thấy còn khó hiểu hơn ấy chứ, vì dài quá. Cứ hiểu đơn giản: "Tiến thì bám (căn me) bên rộng còn lùi thì căn me bên hẹp". Tất nhiên cần hiểu khi xe cua nó sẽ vẽ lên thành 2 vòng tròn hai bên bánh xe (vòng trong và vòng ngoài) bên rộng là bên vòng tròn ngoài còn bên hẹp là bên vòng tròn nhỏ.Nó được áp dụng khi bạn lái xe, quay xe, lùi xe trong không gian hẹp hay có vật chắn hai bên. Cụ thể như bạn lái xe vào garage hay cổng nhà mình mà phải cua mới vào được thì chắc chắn phải vậy. Khi vào thì rõ ràng phải mở cua rộng (bám lưng) để phần đuôi bên tay lái đánh sang (bên bụng) không bị chạm vào cột hay tường, xe mới vào được. Ngược lại khi lùi ra thì phải bám sát về bên đánh vô lăng sang (phần bụng) để ra được và phần đầu xe phía bên ngoài (ngược bên bụng) không bị quệt vào tường, còn bên bụng đã canh đủ rồi thì khi lùi sẽ càng xa chướng ngại vật bên đó. Đó chính là "tiến bám lưng lùi bám bụng"
tiến thì dễ rồi k nói
còn lùi thì cứ lấy sát bên tài, vì bên tài dễ canh hơn bên phụ
còn lùi thì cứ lấy sát bên tài, vì bên tài dễ canh hơn bên phụ