7/9/16
1.028
2.631
113
33
Đã quá nhiều vụ va chạm hoặc tai nạn nặng trên đường cao tốc HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận, nguyên nhân đơn giản cũng chỉ vì đường hẹp, xe đông, chạy chậm bên làn trái, chạy làn dừng khẩn cấp, và không giữ khoảng cách an toàn!

Đường cao tốc - Nơi không dành cho tài mới và những "ngựa non háu đá"
*Ảnh minh họa

Em không nhận là em chạy xe giỏi hơn ai, nhưng em luôn có quy tắc riêng khi điều khiển xe ô tô, nhất là khi chở khách hoặc người thân, trừ khi em chạy 1 mình thì em chạy sao cũng được, nhưng không bao giờ phiền ai nha! Điều quan trọng nhất là mình không được tạo tình huống nguy hiểm cho xe phía sau, đó là chạy nhanh theo đoàn với những chiếc xe phía trước với khoảng cách gần, vì như vậy thì dễ dẫn dụ xe phía sau chạy giống như vậy, và khi có sự cố thì các xe không kịp tránh nhau và đụng dây chuyền với nhau, điều này dễ thấy nhất là các xe khách, xe tải đu bám nhau và hậu quả mọi người cũng biết rồi đó! Mọi người chạy giãn ra, chậm 5 - 10p không đáng là bao so với trễ vì tai nạn va chạm!

2 nữa là luôn chú ý quan sát gương hậu và phán đoán tình huống mọi chiếc xe mà mình thấy dc, để mình kịp phản xạ khi có tình huống bất ngờ!

3 - Luôn giữ khoảng cách an toàn và nhường các xe xin nhập làn, vì nếu mình chèn ép họ thì có thể sẽ khiến họ bị va chạm với xe phía trước nếu không kịp đạp phanh!

4 - tuyệt đối không bao giờ chạy vào làn dừng khẩn cấp dù có kẹt xe, trừ khi csgt họ điều tiết mình đi vào! Đã nhiều lần hành khách giận em vì không chịu chạy vào đó cho nhanh, em vẫn kiên nhẫn giải thích và quan trọng nhất là nguy hiểm và bị phạt nhiều tiền, và khách cũng đồng tình!

Cuối cùng là luôn chạy bên phải và chỉ vượt bên trái (mặc dù nhiều lúc phải chạy kiểu vượt trái rồi vượt phải vì những xe chạy chậm bên trái). Và mọi người nên chú ý: đường cao tốc không phải là đường để các anh lên chạy tàn tàn ngắm cảnh, đã lên cao tốc chạy thì nên tập trung lái xe và chú ý quan sát!

Nếu để ý những tấm hình em chụp thì em luôn chạy làn bên phải
20230117_053924.jpg
20230105_183615.jpg
20230117_145723.jpg


Tài mới: họ không có kinh nghiệm về luật lệ và quy định về điều khiển phương tiện, tình trạng này vài năm trở lại đây rất nhiều! Còn "ngựa non háu đá" đó là mấy tay lái xe trẻ lái xe tải hoặc mấy anh chạy dịch vụ ở quê, mấy anh chạy bát nháo, chen lấn và sừng sộ với các xe khác! Và bao nhiêu cái kết méo mặt phải đền cho người khác rồi!

Em thì mỗi khi ôm vô lăng thì luôn dặn bản thân phải thật cẩn thận, phải về đến nhà, gia đình đang chờ! An toàn là trên hết, thế nên em chạy xe dù có chậm hơn mấy anh tài khác nhưng đường về nhà của em nhanh hơn nhiều!
Cái nghề tài xế này từ 5 tuổi em đã có đam mê rồi, đi xe khách không biết là bao nhiêu chuyến nữa! Và đến khi có bằng lái thì dấn thân vào nghề lái xe, không nhớ nổi là em đã chứng kiến bao nhiêu tai nạn trên đường và biết bao nhiêu lần phải đánh lái để né va chạm! Cũng nhiều lần tâm lý không vững muốn rời vô lăng, nhưng rồi vẫn chạy và luôn chuẩn bị đón nhận dù có chuyện gì xảy ra, đó là trách nhiệm của người cầm lái, và chưa bao giờ em nói câu bạc bẽo nghề tài!

Viết lên đây chủ yếu mong muốn mọi người khi điều khiển xe thì nên cẩn thận và cùng nhau góp phần giữ gìn an toàn giao thông!

Cuối năm em xin chúc các anh em OS thật nhiều sức khoẻ, lái xe du xuân an toàn và đón 1 cái tết thật vui cùng gia đình!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/12/18
114
114
45
45
Mong gặp thật nhiều anh tài xế giống bác chủ mỗi ngày.
Và thêm nữa là nhường người qua đường trên vạch đi bộ, thấy đèn còn xanh nhưng trong giao lộ đang kẹt thì không lao vào nếu mình không qua được trong nhịp đèn,....
 
Hạng C
13/10/09
664
302
63
Bác chủ chạy xe dịch vụ mà ý thức tốt quá, rất mong càng ngày thấy nhiều tài xế lái xe như vậy. E cũng chạy giống bác (e chạy xe cá nhân thôi) luôn tuân thủ luật GT, rất ít bấm còi, chưa bgio vào lane khẩn cấp, luôn chạy lane bên phải nếu trước trống…. nên đã nhiều năm nay ko bị rơi bánh mì dọc đg.
 
7/9/16
1.028
2.631
113
33
Bác chủ chạy xe dịch vụ mà ý thức tốt quá, rất mong càng ngày thấy nhiều tài xế lái xe như vậy. E cũng chạy giống bác (e chạy xe cá nhân thôi) luôn tuân thủ luật GT, rất ít bấm còi, chưa bgio vào lane khẩn cấp, luôn chạy lane bên phải nếu trước trống…. nên đã nhiều năm nay ko bị rơi bánh mì dọc đg.
Tất cả là nhờ kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm mà có bác ạ . Quan trọng nữa là chúng ta luôn phải giữ bình tĩnh, hồi lúc mới chạy xe em cũng nóng tánh lắm, nhưng dần dần mình cảm thấy nóng nảy chỉ làm cho mọi việc xấu đi, thế nên em tập kềm chế và kiên nhẫn khi chạy xe! Và hạnh phúc khi hoàn thành chuyến đi an toàn!
 
Hạng C
18/3/20
944
912
93
39
Tiêu đề hơi sai sai , luật sắp tới tập lái đã phải lên cao tốc rồi nói chi tài mới o_O
 
Hạng D
15/5/13
1.553
8.983
113
37
tập đề pa lên 100kmh
làm lâu hơn 12 giây thì cho rớt.
 
Hạng F
29/10/16
11.589
22.251
113
Pháp
Em thì nghĩ hầu hết là từ tư duy 2B lên 4B, tưởng như thế mà không phải thế, thường là chủ quan 2B đi được thì 4B cũng thế... Đúng là tình trạng ở VN mình

Thí dụ : khoảng cách an toàn giừa 2B, có gì lách 1 cái là xong, thấy lổ hở là điền vào ngay
2B vượt đèn, đi ngược chiều ....vô tư, thì áp dụng vào 4B là thua, từ hẻm nhò lao ra với 2B/2B còn lách được chứ 4B mà lao ra thì ôi thôi
Em đã từng lái ở VN từ bắc vào nam từ HN cho đến SG cho nên cảm nghĩ của em là thế.

Mong các bác ngày tết nầy an toàn khi chúc tết, ăn nhậu vừa phải nhé