Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_CAR -6.jpg

Ford Việt Nam đã tổ chức chương trình trải nghiệm mẫu SUV Ford Everest 2022 thế hệ mới trên cung đường ven biển Cam Ranh (Khánh Hòa) đến Vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) và những đánh giá ban đầu về mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới này hứa hẹn sẽ lại làm sôi động phân khúc SUV 7 chỗ trong thời gian tới.


OS_CAR -17.jpg


Trải qua nhiều thế hệ với nhiều bản nâng cấp, Ford Everest đã trở thành mẫu SUV được nhiều khách hàng Việt yêu thích ở các tiêu chí như: Thiết kế nam tính và nổi bật. Nhiều trang bị tiện nghi và hỗ trợ lái, đi cùng khả năng vận hành thú vị và mạnh mẽ trong phân khúc.

Ở thế hệ mới, Ford Everest 2022 đã thực hiện một cú thay đổi toàn diện, “lột xác” về thiết kế và sở hữu nhiều trang bị hiện đại nhất phân khúc. Có thể nói, Everest 2022 hiện tại đang là mẫu SUV 7 chỗ đang nhận nhiều sự quan tâm nhất từ người mua xe SUV 7 chỗ trong tầm giá dưới 1,5 tỷ đồng.

OS_CAR -15.jpg


Sau khi ra mắt ở Thái Lan, Ford Việt Nam đã sớm mang mẫu Everest thế hệ mới về Việt Nam. Xe được phân phối tổng cộng 4 phiên bản Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4, Titanium 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2, Sport 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2 và Ambiente 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2 với mức giá trải đều từ 1,099 – 1,452 tỷ đồng. Nhìn chung, mức giá của Ford Everest 2022 khá hợp lý và không quá cao so với các đối thủ như Toyota Fortuner.
OS_CAR -21.jpg
Ông Ian Foston – Kỹ sư trưởng nền tảng của Everest mới

Tại sự kiện lái thử được Ford Việt Nam tổ chức có sự góp mặt của Ông Ian Foston – Kỹ sư trưởng nền tảng của Everest mới và Ông Max Trần – Thiết kế trưởng của chiếc SUV Everest thế hệ mới. Ông chính là một người Úc gốc Việt. Hai nhân sự cấp cao của hãng xe Mỹ đã có nhiều chia sẻ về Ford Everest thế hệ mới.
OS_CAR mv-3.jpg
Ông Max Trần – Thiết kế trưởng của chiếc SUV Everest thế hệ mới
Theo ông Ian Foston chia sẻ, mẫu SUV Everest 2022 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm rời (body on frame) thế hệ mới toàn cầu của Ford giúp xe vận hành linh hoạt và chắc chắn hơn. Hệ thống treo được thiết kế để phù hợp với việc di chuyển trên các địa hình và đi góc nghiêng lớn hơn. Trong đó, treo trước là loại độc lập, sử dụng kết hợp với lò xo trụ và thanh cân bằng. Hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ với ống giảm chấn lớn, kết hợp với thanh ổn định giúp kiểm soát thân xe linh hoạt và có độ êm ái cao.

OS_CAR -22.jpg


So với các đối thủ cùng phân khúc, Everest mới sở hữu hệ thống treo mềm và thoải mái hơn các đối thủ, tương tự như mẫu SUV Nissan Terra.

Mẫu SUV của Ford được thiết kế để di chuyển tốt trên địa hình với hộp chuyển lực hai cấp số. Đi cùng với nhiều chế độ lái được thiết kế để người lái thuận tiện khi vượt địa hình bao gồm: NORMAL/ECO/TOW-HAUL (chế độ kéo tải)/SLIPPERY (đường trơn trượt)/MUD & RUTS (đường lầy) và SAND (đường Cát).​

OS_CAR m-3.jpg


Tại sự kiện trải nghiệm Ford Everest thế hệ mới, Ford Việt Nam đã thiết kế cung đường để các tay lái thử sức vượt qua địa hình của Everest 2022 với đầy đủ các địa hình off-road bao gồm đường lầy lội, đường dốc, đường ngập đường gập ghềnh…

OS_CAR m-4.jpg


Trải nghiệm nhanh với phiên bản “full options” Ford Everest Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4. Đây là phiên bản duy nhất của Everest thế hệ mới sử dụng cấu hình động cơ 2.0L biturbo mạnh mẽ với công suất 207 mã lực tại đạt tua máy 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm có từ 1.750 vòng/phút.

OS_CAR m-2.jpg


Hộp số tự động 10 cấp kết hợp với động cơ 2.0 biturbo như thế hệ cũ. Với Everest 2022 mới, nhóm kỹ sư đã điều chỉnh tỷ số của bánh răng. Cũng như việc thay đổi bộ chuyển đổi mô men xoắn mới, giảm hao hụt công suất. Ở phiên bản Titanium+ 4x4 sẽ cần số điện tử E-Shifter.

Ở dòng Everest 2022, hãng Ford đã lấy ý kiến đóng góp từ khách hàng để cải thiện các tính năng của xe về nhiều mặt so với thế hệ cũ. Một trong số đó là thay đổi hệ dẫn động 4 bánh từ “Full-time” 4WD sang “Part-time” 4WD để tiết kiệm hơn.

OS_CAR mv-4.jpg


Các bài thử đi off-road nhẹ của Ford Việt Nam không làm khó Everest 2022. Mẫu xe SUV cho cảm nhận ban đầu với thế ngồi vững chải, cảm giác thư thái, tầm nhìn bao quát, dễ dàng quan sát xung quanh. Đặc biệt là các chướng ngại vật xung quanh xe như đá.

OS_CAR -10.jpg


Đặc biệt với sự hỗ trợ của camera quan sát, giúp người lái dễ dàng “định hình” được vị trí xe, các chỉ số lái, góc nghiêng ngang và dọc. Để dễ dàng điều khiển xe vượt địa hình một cách tự tin. Với các chế độ lái “Terrain Management System” việc cầm lái Everest 2022 trở nên thú vị hơn khi người lái được tận hưởng nhiều công nghệ. Tận tưởng công nghệ, thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ là những giá trị tận hưởng mà Ford Everest Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4 2022 mang lại cho người dùng.​


Xứng đáng để sở hữu trong phân khúc SUV 7 chỗ

OS_CAR -23.jpg


Ford Everest 2022 thế hệ mới hứa hẹn sẽ tiếp tục là mẫu xe bán chạy trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung tại thị trường Việt. Thế hệ mới của dòng xe này mang nhiều ưu điểm để có thể dễ dàng tiếp tục duy trì chỗ đứng vững chắc trong phân khúc.

OS_CAR -4.jpg


Nhìn chung, mẫu SUV của Ford cân bằng nhiều yếu tố để có thể thuyết phục khách hàng nhanh chóng “xuống tiền” trong phân khúc. Trong đó, Everest 2022 đáp ứng được tiêu chí thiết kế - nhìn thấy đẹp, động cơ mạnh mẽ (ở phiên bản 2.0L Biturbo). Đặc biệt là trang bị nội thất hiện đại “ngập tràn” màn hình duy nhất trong phân khúc. An toàn hơn với những tính năng hỗ trợ người lái nổi bật trong phân khúc.


OS_CAR -19.jpg
OS_CAR -2.jpg
OS_CAR -1.jpg
OS_CAR -18.jpg
OS_CAR -20.jpg

>>> Xem thêm
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
30/7/16
516
774
93
Quận 8, HCMC
PR thật nhiều, giới thiệu đình đám rồi thắt cái dây thòng lọng bằng "đậu phộng" để xiết cổ người mua say và "máu" với Ford nhiều nhất.
Thiệt tình không biết dùng từ gì để nói đúng bản chất vấn đề này, đừng đổ thừa hay nói gì đó rằng Ford không có ý này, là do các đại lý...
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.859
113
Saigon & Dalat
Ở dòng Everest 2022, hãng Ford đã lấy ý kiến đóng góp từ khách hàng để cải thiện các tính năng của xe về nhiều mặt so với thế hệ cũ. Một trong số đó là thay đổi hệ dẫn động 4 bánh từ “Full-time” 4WD sang “Part-time” 4WD để tiết kiệm hơn.
Thật sự thì thiết kế và trang bị của Everest mới hơn hẳn nhiều dòng SUV hảng khác, đúng là rất thu hút.
Tuy nhiên bản ĐNA bỏ đi cái 4A - full time 4wd thì khá là đáng tiếc, hơi thất vọng.
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
PR thật nhiều, giới thiệu đình đám rồi thắt cái dây thòng lọng bằng "đậu phộng" để xiết cổ người mua say và "máu" với Ford nhiều nhất.
Thiệt tình không biết dùng từ gì để nói đúng bản chất vấn đề này, đừng đổ thừa hay nói gì đó rằng Ford không có ý này, là do các đại lý...
Cũng một phần ở khách hàng nữa...
"Trâu không uống nước ai đè được đầu trâu". Nhiều người muốn mình phải có món đồ mới trước nhất.
Chấp nhận chi sẽ có người hầu thôi :D
 
Hạng C
19/3/15
632
557
93
42
Xe thì ổn thật nhưng để có được cái "ổn" này khách hàng phải móc thêm đâu đó 200 chăm chiệu thì lại không ổn :(
 
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng B2
5/9/18
163
224
43
lúc nào cũng thế. nhớ hồi 2018, e tính mua bản cao nhất; lạc tới 100. e dỗi, chuyển xuống bản trend. thế là vẫn có xe chạy, mà tiết kiệm được mấy trăm vì ko đú bản cao kaka. mà lạm phát ghê thật, lạc h lên 200 luôn