Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.565
11.783
113
HCM
Mình chỉ góp ý thôi không có ý gì , từ từ tiến bộ ,nhưng bác nên đam mê tìm hiểu sâu hơn thì bác mới đặt câu hỏi hay và sẽ có câu trả lời đúng chất .
Mình kinh doanh về xe và đam mê nên hiểu chút chút thôi

Đối với em thì em vô cùng trân trọng những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng ! Cảm ơn bác.
 
Hạng D
31/5/14
3.460
4.289
113
Nghe bác @parksonghiep nói về chuyện xệ đít của Sò khi chạy full tải, vấn đề này có thể cải thiện được không các bác ?

em thấy 1 là thay đồ zin, hàng nhập có chức năng tăng giảm phuộc. còn khong em thấy để yên bác à, em thấy nhiều bác đưa ra phương án chèn cục cao su vào thấy ớn ớn.
 
  • Like
Reactions: Ganeskoto
Hạng D
10/6/10
1.412
1.235
113
Cũng thích sorento mà cũng phân vân vụ xệ mông, ko thay phuộc cứng hơn dc hả các bác.
 
Hạng B2
17/6/11
484
345
63
HCM City
Đánh giá của thành viên Otosaigon về Kia Sorento máy Dầu sau 42.000 km
Đánh giá của thành viên Otosaigon về Kia Sorento máy Dầu sau 42.000 km
Sò CRDI của mình mua tháng 7/2014, hình như là đợt đầu của 2 dàn lạnh đi đến nay là 61500km. ( Vừa rồi chinh chiến cùng em nó liên tục 38 ngày đi từ SG - Lào - Tây Tạng - SG =15500km) mà xế chả sao cả. nói chung hiện nay đang hài lòng về em sò này.
P/S theo dõi trên diễn đàn mình thấy parksonghiep, Lâm phúc Khang..... và mấy bác nữa cũng sd em Sò này CN hôm nào rảnh mấy anh em mình cafe giao lưu chia sẻ về em nó nhé. alo mình 090 chín, 9 năm bốn 288 - Thank các Bác.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
11/8/07
295
210
43
Mình thì nói ko với Gm Vn dù xe chạy đầm rất thích. Đại lý cắt cổ k.h sau khi bán đc xe. Cứ so với Kia thì thấy phí bảo dưỡng bên đó mắc ntn.
em nghe mấy bác nói giá bảo dưỡng mà hết hồn
 
Tập Lái
16/2/16
45
113
33
54
Em thấy bác chủ thớt review nên cũng đú theo 1 chút như thế này:
1. do nhu cầu sử dụng, đang lồm việc ở sg, giờ phải sáng đi chiều về biên hòa :(( nên bắt buộc phải đổi xe với tiêu chí chi phí sử dụng thấp, không phải quan tâm đến xe nhiều (để thời gian và money chơi bời sướng hơn) và đủ những đồ chơi mình cần ví dụ như sunroof, điều hòa tự động, chở được tối thiểu 6 người mỗi người 1 cửa lạnh, khi đi đâu xa gập phẳng 2 băng ghế sau xuống là có cái giường, làm gì trên đó cũng được v.v. nên em chọn sò dầu DATH. Đến bây giờ sau 14k km không hề thấy hối hận mà vẫn đang khoái chí, cười đểu khành khạch với mấy chú chạy ỉn, altis, forturner cùng công ty!
2. Về cảm nhận, em thấy bài viết của bác chủ, tuy lâu rồi, nhưng đây là cảm nhận của 1 người thực sự có kinh nghiệm sử dụng sò chứ chẳng phải pr quái gì cho sò hết!
3. Cảm nhận của riêng em về sò sau mới chỉ 14k
- Về cảm giác lái: rất ổn, đầm chắc, ngồi lái được cảm nhận an toàn như xe đức (dù sao sò cũng do người đức thiết kế - peter chsrayer thiết kế trưởng của KIA nguyên là thiết kế trưởng của AUDI)
- Về tiện nghi: Đủ những thứ mình cần, rất ổn, chưa hỏng hóc gì, cũng chả phải bảo dưỡng gì. Tai em tai trâu, nên dàn loa, DVD tạm chấp nhận được và thấy cũng khá tiện, nhất là kết nối bluetooth với điện thoại. Muốn nghe nhạc hay theo kiểu thẩm âm thưởng thức, em về em nghe ở nhà, chứ trên xe, chủ yếu nghe FM!
- Về độ ồn: Do biết chấp nhận ngay từ đầu là máy dầu ồn, anh Hải cắt 1 mớ options nên ngay khi vừa vác xe về, em đi phủ gầm, dán cách âm toàn bộ (chỗ Z1 của Mr Hiếu). rồi dán thêm bộ gioăng cửa ở chỗ Túi ba gang. Sau đó so sánh độ ồn của sò dầu với BMW 5GT em thấy chính xác dư lày:
Tiếng ồn từ khoang động cơ: chạy trong thành phố nghe khá rõ, ồn hơn BMW 5GT nhiều (tất nhiên là BMW máy xăng) nhưng cá nhân em lại thấy thích vì khi đạp ga, nghe tiếng máy gầm lên đầy phấn khích lại sướng, đỡ phải đi mua bô của akrapovic độ macro.
Tiếng ồn từ gió, gần như không có, ngang ngửa với BIM.
Tiếng ồn từ bánh xe (vỏ xe): xe em vỏ contineltan thấy ngang Bỉm ở đường xấu, chả nghe thấy tiếng vỏ khi đã chạy trên 70 km/h ở cao tốc hay đường tốt!
- Về ăn uống dầu của sò: mỗi lần em đổ dầu khoảng 58 lít, chạy được khoảng 630 km, nghĩa là đi làm bình thường, sài gòn biên hòa. Theo cá nhân em, chạy sài gòn, biên hòa là tương đương với đường thành phố bên Hàn (em đã ở Hàn rồi, nên biết). Còn 1 lần, em đổ đầy thùng dầu, chạy ra Nha trang, rồi từ nha trang, về cam ranh, rồi cam ranh về nha trang. Ở nha trang chại lòng vòng tắm bùn, đi chơi. Rồi từ nnha trang về đến sg, hôm sau em đi làm mới đổ dầu thì hết 61 lít, chạy được khoảng 1000 km. trung bình 1 tháng em chạy khoảng 1700 km, hết khoảng 1,6 củ tiền dầu. Mấy chú chạy máy xăng ở công ty em khóc thét vì ghen tỵ. chả chú nào một tháng hết dưới 3 củ tiềng xăng với quãng đường tương đương em chạy!
- Về chi phí bảo dưỡng: Em mới đi bảo dưỡng 3 lần, 1000 km, 5000 km và 10.000 km, hết khoảng gần 3 củ, lần nào cũng thay nhớt và lược, đổ nước rửa kính gì gì đó. Lần bảo dưỡng 10k, em bảo thay lọc gió động cơ và điều hòa các em kỹ thuật viên không chịu, bảo là 20k mới thay, em cũng kệ luôn. Tuy nhiên khoảng 2k km, em vác mấy cái lược đó ra thổi bụi 1 lần (rất dễ tháo)
- Về độ chế thêm: Em bổ sung vài thứ cần thiết:
Camera hành trình gnet GI 300
Bộ TPMS của hồ cẩm đào
phủ gầm, dán cách âm gầm
Dán phim chống nóng sunroof
Ra bác tám ở An dương vương bọc cái sàn xe bằng simili cho dễ lau chùi, vứt béng cái thảm nỉ, thay bằng thảm cao su. Có dẫm phải mứt bước lên xe cũng dễ giặt rửa.
Cũng tại chỗ bác tám may nệm, em bảo bác ấy may cho em bộ thảm lưng ghế dán vào cái phần nỉ lưng ghế, có 800k thôi, nhưng khá đẹp và tiện, khỏi mua của Bảo Hà, vừa xa, vừa lâu ship mà hơi tốn xèng nữa.
Ăn chơi thêm 1 chút, em lắp cái giá nóc của Thule chính hãng Thụy điển, vác tận Hà nội vào, mắc vãi vì tận 12 củ, mà chưa xài (ý tưởng là khi đi chơi xa, vứt đồ lên nóc, gập ghế thành mặt phẳng trải giường hơi cho gấu mẹ gấu con nó ngủ, mình đỡ phải nghe nó chỉ mình cách lái xe :)) )
Thay cặp đèn pha Halogen bằng đèn led, chỉ tháo bóng ra rồi lắp bóng led vào, khỏi độ chế, khi cần có thể trả về nguyên bản ngay. Thay xong thấy dại, vì bóng 6500K ánh sáng không ăn đường. Chỉ được 1 cái là khi mình đá pha, thiên hạ lại tưởng mình đanng chụp hình vì thấy flash chớp, nên ai cũng say chess!
Viết khá dài, nhưng kết luận là xe chỉ là cái phương tiện, nó phải đáp ứng đúng yêu cầu sử dụng của mình, khi sử dụng nó thấy vui và em đang thấy vui khi vác sò dầu về dùng!
Rất mong các bác chia sẻ thêm kinh nghiệm!
 
Hạng C
15/12/14
731
1.077
93
HCMC
Em thấy bác chủ thớt review nên cũng đú theo 1 chút như thế này:
1. do nhu cầu sử dụng, đang lồm việc ở sg, giờ phải sáng đi chiều về biên hòa :(( nên bắt buộc phải đổi xe với tiêu chí chi phí sử dụng thấp, không phải quan tâm đến xe nhiều (để thời gian và money chơi bời sướng hơn) và đủ những đồ chơi mình cần ví dụ như sunroof, điều hòa tự động, chở được tối thiểu 6 người mỗi người 1 cửa lạnh, khi đi đâu xa gập phẳng 2 băng ghế sau xuống là có cái giường, làm gì trên đó cũng được v.v. nên em chọn sò dầu DATH. Đến bây giờ sau 14k km không hề thấy hối hận mà vẫn đang khoái chí, cười đểu khành khạch với mấy chú chạy ỉn, altis, forturner cùng công ty!
2. Về cảm nhận, em thấy bài viết của bác chủ, tuy lâu rồi, nhưng đây là cảm nhận của 1 người thực sự có kinh nghiệm sử dụng sò chứ chẳng phải pr quái gì cho sò hết!
3. Cảm nhận của riêng em về sò sau mới chỉ 14k
- Về cảm giác lái: rất ổn, đầm chắc, ngồi lái được cảm nhận an toàn như xe đức (dù sao sò cũng do người đức thiết kế - peter chsrayer thiết kế trưởng của KIA nguyên là thiết kế trưởng của AUDI)
- Về tiện nghi: Đủ những thứ mình cần, rất ổn, chưa hỏng hóc gì, cũng chả phải bảo dưỡng gì. Tai em tai trâu, nên dàn loa, DVD tạm chấp nhận được và thấy cũng khá tiện, nhất là kết nối bluetooth với điện thoại. Muốn nghe nhạc hay theo kiểu thẩm âm thưởng thức, em về em nghe ở nhà, chứ trên xe, chủ yếu nghe FM!
- Về độ ồn: Do biết chấp nhận ngay từ đầu là máy dầu ồn, anh Hải cắt 1 mớ options nên ngay khi vừa vác xe về, em đi phủ gầm, dán cách âm toàn bộ (chỗ Z1 của Mr Hiếu). rồi dán thêm bộ gioăng cửa ở chỗ Túi ba gang. Sau đó so sánh độ ồn của sò dầu với BMW 5GT em thấy chính xác dư lày:
Tiếng ồn từ khoang động cơ: chạy trong thành phố nghe khá rõ, ồn hơn BMW 5GT nhiều (tất nhiên là BMW máy xăng) nhưng cá nhân em lại thấy thích vì khi đạp ga, nghe tiếng máy gầm lên đầy phấn khích lại sướng, đỡ phải đi mua bô của akrapovic độ macro.
Tiếng ồn từ gió, gần như không có, ngang ngửa với BIM.
Tiếng ồn từ bánh xe (vỏ xe): xe em vỏ contineltan thấy ngang Bỉm ở đường xấu, chả nghe thấy tiếng vỏ khi đã chạy trên 70 km/h ở cao tốc hay đường tốt!
- Về ăn uống dầu của sò: mỗi lần em đổ dầu khoảng 58 lít, chạy được khoảng 630 km, nghĩa là đi làm bình thường, sài gòn biên hòa. Theo cá nhân em, chạy sài gòn, biên hòa là tương đương với đường thành phố bên Hàn (em đã ở Hàn rồi, nên biết). Còn 1 lần, em đổ đầy thùng dầu, chạy ra Nha trang, rồi từ nha trang, về cam ranh, rồi cam ranh về nha trang. Ở nha trang chại lòng vòng tắm bùn, đi chơi. Rồi từ nnha trang về đến sg, hôm sau em đi làm mới đổ dầu thì hết 61 lít, chạy được khoảng 1000 km. trung bình 1 tháng em chạy khoảng 1700 km, hết khoảng 1,6 củ tiền dầu. Mấy chú chạy máy xăng ở công ty em khóc thét vì ghen tỵ. chả chú nào một tháng hết dưới 3 củ tiềng xăng với quãng đường tương đương em chạy!
- Về chi phí bảo dưỡng: Em mới đi bảo dưỡng 3 lần, 1000 km, 5000 km và 10.000 km, hết khoảng gần 3 củ, lần nào cũng thay nhớt và lược, đổ nước rửa kính gì gì đó. Lần bảo dưỡng 10k, em bảo thay lọc gió động cơ và điều hòa các em kỹ thuật viên không chịu, bảo là 20k mới thay, em cũng kệ luôn. Tuy nhiên khoảng 2k km, em vác mấy cái lược đó ra thổi bụi 1 lần (rất dễ tháo)
- Về độ chế thêm: Em bổ sung vài thứ cần thiết:
Camera hành trình gnet GI 300
Bộ TPMS của hồ cẩm đào
phủ gầm, dán cách âm gầm
Dán phim chống nóng sunroof
Ra bác tám ở An dương vương bọc cái sàn xe bằng simili cho dễ lau chùi, vứt béng cái thảm nỉ, thay bằng thảm cao su. Có dẫm phải mứt bước lên xe cũng dễ giặt rửa.
Cũng tại chỗ bác tám may nệm, em bảo bác ấy may cho em bộ thảm lưng ghế dán vào cái phần nỉ lưng ghế, có 800k thôi, nhưng khá đẹp và tiện, khỏi mua của Bảo Hà, vừa xa, vừa lâu ship mà hơi tốn xèng nữa.
Ăn chơi thêm 1 chút, em lắp cái giá nóc của Thule chính hãng Thụy điển, vác tận Hà nội vào, mắc vãi vì tận 12 củ, mà chưa xài (ý tưởng là khi đi chơi xa, vứt đồ lên nóc, gập ghế thành mặt phẳng trải giường hơi cho gấu mẹ gấu con nó ngủ, mình đỡ phải nghe nó chỉ mình cách lái xe :)) )
Thay cặp đèn pha Halogen bằng đèn led, chỉ tháo bóng ra rồi lắp bóng led vào, khỏi độ chế, khi cần có thể trả về nguyên bản ngay. Thay xong thấy dại, vì bóng 6500K ánh sáng không ăn đường. Chỉ được 1 cái là khi mình đá pha, thiên hạ lại tưởng mình đanng chụp hình vì thấy flash chớp, nên ai cũng say chess!
Viết khá dài, nhưng kết luận là xe chỉ là cái phương tiện, nó phải đáp ứng đúng yêu cầu sử dụng của mình, khi sử dụng nó thấy vui và em đang thấy vui khi vác sò dầu về dùng!
Rất mong các bác chia sẻ thêm kinh nghiệm!
Rất hay, thank you.
 
  • Like
Reactions: officer