Tập Lái
27/7/18
32
43
18
45
Xin bạn cụ thể về xe EV và máy móc, vận tốc, gia tốc, từng tiện ích phối hợp sử dụng để chúng ta thấy tiện nghi của EV.
 
Hạng B2
30/12/11
167
318
63
Sau khi tạm biệt hồ Lăk, mình hướng ra QL 27 về Đà Lạt.
Hồ Lăk cách ĐL khoảng 170km, tuy nhiên hơn 130km là đường đèo dốc quanh co, uốn lượn liên tục. Vì vậy mình chuyển sang chế độ S để thuận lợi trong việc leo đèo hoặc xuống. QL27 địa phận Đắc Lắc đường khá tốt, ít xe lưu thông ngược chiều nên mình di chuyển khá thoải mái, tốc độ luôn duy trì tầm từ 70 đến 80km/h. Phía sau mình là ranger và ecosport.
Đánh giá Ford Everest Titanium 2.2 sau 20 tháng sử dụng
Đánh giá Ford Everest Titanium 2.2 sau 20 tháng sử dụng
Đánh giá Ford Everest Titanium 2.2 sau 20 tháng sử dụng

1 trong rất nhiều khúc cua vòng tròn, khi ôm cua rất phấn khích. Xe bám đường khá tốt, tuy nhiên người ngồi sau thì lắc lư, dễ bị chóng mặt. Những lúc leo đèo mình phải trả về số 3, đạp mạnh ga lúc này tiếng động cơ dội vào khoang lái khá lớn, xe chồm lên và vượt qua đèo dốc dễ dàng.
Đánh giá Ford Everest Titanium 2.2 sau 20 tháng sử dụng
Đánh giá Ford Everest Titanium 2.2 sau 20 tháng sử dụng
Đây là 1 trong những khúc cua tay áo gần 90độ. Khi mình đỗ dốc tốc độ khoảng 60km/h ôm khúc cua này thì bánh xe phía sau kêu két két, k biết bị lý do gì. Thật hú hồn.
Đánh giá Ford Everest Titanium 2.2 sau 20 tháng sử dụng
Sau gần 1 giờ di chuyển, chúng tôi cách ĐL 140km. Vào tới địa phận Lâm Đồng, đoạn gần Lâm Hà đường khá nhỏ và rất nhiều ổ gà.
Đánh giá Ford Everest Titanium 2.2 sau 20 tháng sử dụng
Khi di chuyển trên đoạn đường xấu này thì nhược điểm lộ ra, xe khá dằn xóc, chòng chành và nãy lên khi sụp ổ gà hay qua các gờ, tiếng lốp dội vào khoang lái nghe rất rõ, người ngồi bên trong lắc lư, chóng mặt.
Đánh giá Ford Everest Titanium 2.2 sau 20 tháng sử dụng
Bên cạnh đó, người dân 2 bên đường chăn thả gia súc đi ra đường rất nguy hiểm. Qua khu vực này phải chú ý quan sát và giãm tốc độ.
Đánh giá Ford Everest Titanium 2.2 sau 20 tháng sử dụng
Đánh giá Ford Everest Titanium 2.2 sau 20 tháng sử dụng
1 điều khá bất ngờ là suốt tuyến đi, mình không thấy xxx đâu cả. Chắc có lẽ khu vực này ít xe lưu thông qua lại, nên các đồng chí ấy chọn cung đường khác 'làm ăn'.
Sau 4 ngày đồng hành cùng "vợ 2" trải qua các cung đường khác nhau, với gần 1ngàn km. Mình xin chia sẻ thêm những ưu, nhược điểm của em nó để các bạn nào đang quan tâm đến dòng xe này, có thêm thông tin, từ đó có sự lựa chọn hợp lý.
"Vợ 2" mình hiện nay đã lăn bánh được 2,6 vạn. Mình xin nói về những điểm không hài lòng theo quan điểm cá nhân của mình sau 20 tháng sử dụng.
Về ngoại thất:
- Đèn zin theo xe quá tối, ban đêm đi trên cao tốc mà không bật pha thì không thể nào chạy an toàn được. Mình đã độ cho em nó thêm gần 70t cũng vì lý do này.
Đánh giá Ford Everest Titanium 2.2 sau 20 tháng sử dụng
- Xe được trang bị hệ thống rửa đèn tự động nhưng ít khi nào mình dùng đến nó, mình thấy không cần thiết.
- Hệ thống tự đánh lái tìm điểm đổ. Từ lúc mua tới giờ chỉ kích hoạt 1 lần xem nó hoạt động như thế nào. Thử rồi thấy rắc rối và vô ích, mình tự đỗ còn nhanh hơn.
- Đèn hậu phía sau nằm ở cốp xe không được trang bị bóng led (có đèn mà không có bóng). Lại phải độ, tốn tiền.
Về nội thất:
- Hàng ghế thứ 3 khi bật lên thì cố định, không ngã ra được, vì vậy khi đi xa người ngồi hàng t3 không được thoải mái.
- Xe bị ì khi tăng tốc hoặc di chuyển tốc độ thấp. Mình đã cải thiện bằng cách lắp thêm race chip. Nếu chỉnh chế độ cao nhất R+ đạp là dính lưng.
- Phuộc xe hoi cứng, khi đi qua các gờ giảm tốc có hiện tượng xe bị nảy.
- Di chuyển tốc độ thấp hoặc đạp ga tăng tốc, tiếng máy dội vào khoang lái nghe rõ rệt.
Về ưu điểm:
- Rất tiết kiệm nhiên liệu. Mặc dù xác xe nặng 2,3tấn nếu các bạn đạp ga nhẹ nhàng, k đạp thốc ga khi tăng tốc. Trung bình đường không đèo dốc khoảng 6,5l/100km. Trong phố, tùy điều kiện đường xá dao động từ 8 đến 10l.
- Cách âm thì khá tốt. Mình đo trên cao tốc LT-DG khoảng 65db khi chạy tốc độ 120km/h.
- Bác nào nói ev nặng nề, cồng kềnh nên xoay sở trong phố rất khó khăn là chưa từng 1 lần ngồi lên em nó rồi. Ev khi di chuyển chậm thì vô lăng rất nhẹ nhàng, chỉ cần 1 tay thôi là có thể điều khiển được em nó dễ dàng. Bên cạnh, em nó được trang bị gương chiếu hậu to lớn và chống chói, ghế điện có chế độ bơm đít, tạo cho bác tài có tầm quan sát rất tốt.
Chạy tốc độ cao thì vô lăng nặng dần và chắc chắn.
- Hàng ghế 2 & 3 khi gập xuống tạo thành 1 mặt phẳng rộng rãi.
- Về động cơ và hệ thống điện cho đến giờ vẫn hoạt động tốt. Mình chưa thấy dấu hiệu gì bất thường và cũng chưa sửa chữa bất cứ thứ gì.
Hiện tại, mình là người đang sử dụng ford ev. Qua quá trình sử dụng từ đời 2005-2007-2009-2013 và 2016 cho đến nay mình thấy ev là 1 trong những chiếc xe xứng đáng để các bạn lựa chọn cho gia đình để sử dụng. Sắp tới đây, em nó ra bản mới với động cơ và hộp số hiện đại hơn. Nếu có đổi xe thì ev vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của mình.
Mình có quan điểm thế này. Của bền tại người, không có chiếc xe nào tốt nhất. Nếu chúng ta bảo dưỡng đúng định kỳ, thì độ bền của các hãng hiện nay là như nhau. Mình chọn nó vì mình thấy nó phù hợp với mình thế thôi.
 
Hạng B2
30/12/11
167
318
63
Hết sức bình tĩnh các bác. Em đoán đây là ý đồ bác chủ.
Mình k ý đồ gì đâu bạn à. Mình đã viết đến 3 lần r, nhưng sau mỗi lần viết xog nó không cho chèn hình, tải lên lại không được, mất hết dữ liệu. Rồi lại ngồi suy nghĩ viết lại từ đầu. Đến lần thứ 3 cũng k được. Chán quá, định k viết tiếp. Nhưng thấy có 1 số bạn cũng thật lòng muốn tìm hiểu về ev này, mình lại 1 lần nữa ngồi suy nghĩ viết lại từ đầu. Rút kinh nghiệm mấy lần trước bị mất dữ liệu, viết xog trang nào mình chụp màn hình lại, rồi viết rồi chụp. Bởi vậy, mình không thể chia sẻ cho các bạn được nhanh hơn được.
 
Hạng B2
30/12/11
167
318
63
Dẹp luôn đi đừng viết nữa là hay nhất!
Title với nội dung chả ăn nhập j với nhau, bao nhiêu người góp ý thì trả lời như con robot vô hồn! Quá chán!
Vậy mà mod cũng cho lên trang chủ được?!!
l
Đây là diễn đàn mở, mình thích thì mình viết thôi, miễn sao không vi phạm nội quy của diễn đàn. Bạn có thể không thích thì tùy bạn. Còn chuyện ai đó đưa lên trang nhất gì đó như bạn nói mình không quan tâm nhé. Xin đừng mỉa mai người khác.
 
Hạng B2
13/3/17
177
109
43
31
E tưởng ev mới đi qua gờ giảm xóc hay mố là chắc chắn lắm mà. K lẽ mấy bài đánh giá trc nói chưa chuẩn
 
Hạng B2
30/12/11
167
318
63
E tưởng ev mới đi qua gờ giảm xóc hay mố là chắc chắn lắm mà. K lẽ mấy bài đánh giá trc nói chưa chuẩn
Đây là cảm nhận của riêng mình thôi bạn à. Mỗi người có mỗi cách chạy khác nhau, nên rất khó để nhận định chính xác. Có thể họ chạy điềm đạm, khi qua các gờ thì giảm tốc độ hoặc rà thắng thì xe nào mà chả lướt qua nhẹ nhàng. Còn mình nhận định ở trên, là khi đi trên đường xấu gặp ổ gà hay gờ thì mình bang luôn, nên xe khá sóc và nảy.
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng B1
19/7/18
59
82
18
46
Sau khi tạm biệt hồ Lăk, mình hướng ra QL 27 về Đà Lạt.
Hồ Lăk cách ĐL khoảng 170km, tuy nhiên hơn 130km là đường đèo dốc quanh co, uốn lượn liên tục. Vì vậy mình chuyển sang chế độ S để thuận lợi trong việc leo đèo hoặc xuống. QL27 địa phận Đắc Lắc đường khá tốt, ít xe lưu thông ngược chiều nên mình di chuyển khá thoải mái, tốc độ luôn duy trì tầm từ 70 đến 80km/h. Phía sau mình là ranger và ecosport.
View attachment 1681290 View attachment 1681291 View attachment 1681317
1 trong rất nhiều khúc cua vòng tròn, khi ôm cua rất phấn khích. Xe bám đường khá tốt, tuy nhiên người ngồi sau thì lắc lư, dễ bị chóng mặt. Những lúc leo đèo mình phải trả về số 3, đạp mạnh ga lúc này tiếng động cơ dội vào khoang lái khá lớn, xe chồm lên và vượt qua đèo dốc dễ dàng.View attachment 1681291 View attachment 1681327 Đây là 1 trong những khúc cua tay áo gần 90độ. Khi mình đỗ dốc tốc độ khoảng 60km/h ôm khúc cua này thì bánh xe phía sau kêu két két, k biết bị lý do gì. Thật hú hồn.View attachment 1681292 Sau gần 1 giờ di chuyển, chúng tôi cách ĐL 140km. Vào tới địa phận Lâm Đồng, đoạn gần Lâm Hà đường khá nhỏ và rất nhiều ổ gà. View attachment 1681293 Khi di chuyển trên đoạn đường xấu này thì nhược điểm lộ ra, xe khá dằn xóc, chòng chành và nãy lên khi sụp ổ gà hay qua các gờ, tiếng lốp dội vào khoang lái nghe rất rõ, người ngồi bên trong lắc lư, chóng mặt.View attachment 1681296 Bên cạnh đó, người dân 2 bên đường chăn thả gia súc đi ra đường rất nguy hiểm. Qua khu vực này phải chú ý quan sát và giãm tốc độ.View attachment 1681298 View attachment 1681300 1 điều khá bất ngờ là suốt tuyến đi, mình không thấy xxx đâu cả. Chắc có lẽ khu vực này ít xe lưu thông qua lại, nên các đồng chí ấy chọn cung đường khác 'làm ăn'.
Sau 4 ngày đồng hành cùng "vợ 2" trải qua các cung đường khác nhau, với gần 1ngàn km. Mình xin chia sẻ thêm những ưu, nhược điểm của em nó để các bạn nào đang quan tâm đến dòng xe này, có thêm thông tin, từ đó có sự lựa chọn hợp lý.
"Vợ 2" mình hiện nay đã lăn bánh được 2,6 vạn. Mình xin nói về những điểm không hài lòng theo quan điểm cá nhân của mình sau 20 tháng sử dụng.
Về ngoại thất:
- Đèn zin theo xe quá tối, ban đêm đi trên cao tốc mà không bật pha thì không thể nào chạy an toàn được. Mình đã độ cho em nó thêm gần 70t cũng vì lý do này.View attachment 1681332 - Xe được trang bị hệ thống rửa đèn tự động nhưng ít khi nào mình dùng đến nó, mình thấy không cần thiết.
- Hệ thống tự đánh lái tìm điểm đổ. Từ lúc mua tới giờ chỉ kích hoạt 1 lần xem nó hoạt động như thế nào. Thử rồi thấy rắc rối và vô ích, mình tự đỗ còn nhanh hơn.
- Đèn hậu phía sau nằm ở cốp xe không được trang bị bóng led (có đèn mà không có bóng). Lại phải độ, tốn tiền.
Về nội thất:
- Hàng ghế thứ 3 khi bật lên thì cố định, không ngã ra được, vì vậy khi đi xa người ngồi hàng t3 không được thoải mái.
- Xe bị ì khi tăng tốc hoặc di chuyển tốc độ thấp. Mình đã cải thiện bằng cách lắp thêm race chip. Nếu chỉnh chế độ cao nhất R+ đạp là dính lưng.
- Phuộc xe hoi cứng, khi đi qua các gờ giảm tốc có hiện tượng xe bị nảy.
- Di chuyển tốc độ thấp hoặc đạp ga tăng tốc, tiếng máy dội vào khoang lái nghe rõ rệt.
Về ưu điểm:
- Rất tiết kiệm nhiên liệu. Mặc dù xác xe nặng 2,3tấn nếu các bạn đạp ga nhẹ nhàng, k đạp thốc ga khi tăng tốc. Trung bình đường không đèo dốc khoảng 6,5l/100km. Trong phố, tùy điều kiện đường xá dao động từ 8 đến 10l.
- Cách âm thì khá tốt. Mình đo trên cao tốc LT-DG khoảng 65db khi chạy tốc độ 120km/h.
- Bác nào nói ev nặng nề, cồng kềnh nên xoay sở trong phố rất khó khăn là chưa từng 1 lần ngồi lên em nó rồi. Ev khi di chuyển chậm thì vô lăng rất nhẹ nhàng, chỉ cần 1 tay thôi là có thể điều khiển được em nó dễ dàng. Bên cạnh, em nó được trang bị gương chiếu hậu to lớn và chống chói, ghế điện có chế độ bơm đít, tạo cho bác tài có tầm quan sát rất tốt.
Chạy tốc độ cao thì vô lăng nặng dần và chắc chắn.
- Hàng ghế 2 & 3 khi gập xuống tạo thành 1 mặt phẳng rộng rãi.
- Về động cơ và hệ thống điện cho đến giờ vẫn hoạt động tốt. Mình chưa thấy dấu hiệu gì bất thường và cũng chưa sửa chữa bất cứ thứ gì.
Hiện tại, mình là người đang sử dụng ford ev. Qua quá trình sử dụng từ đời 2005-2007-2009-2013 và 2016 cho đến nay mình thấy ev là 1 trong những chiếc xe xứng đáng để các bạn lựa chọn cho gia đình để sử dụng. Sắp tới đây, em nó ra bản mới với động cơ và hộp số hiện đại hơn. Nếu có đổi xe thì ev vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của mình.
Mình có quan điểm thế này. Của bền tại người, không có chiếc xe nào tốt nhất. Nếu chúng ta bảo dưỡng đúng định kỳ, thì độ bền của các hãng hiện nay là như nhau. Mình chọn nó vì mình thấy nó phù hợp với mình thế thôi.
Độ đèn để đi tối mà những 70tr, bác có ghi nhầm ko?