Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Focus lái thì sướng rồi. Chúc mừng bác chủ đã lựa chọn chính xác.
Em thấy bác viết là bác chưa dùng mấy chức năng tự động đỗ nhiều lắm. Tại bác chưa quen thôi. Bác nên tập sử dụng thường xuyên hơn, sau nghiền luôn đó. Vì bác lùi không bằng xe nó lùi đâu.
Nói chung trong tầm tiền chả có gì để chê. Phải lên Merc hay Bim mới thấy khác biệt, còn sang các xe kể cả hơn phân khúc nhưng của các hãng bình dân thì ngoài rộng hơn ra thì chả có gì hơn Focus.
 
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
em nay ngon, nhung em ko dong y o diem Focus rong rai hon Mazda 3 :D. Impossible
Đúng là không rộng hơn, nhưng same same thôi. Focus vì cửa làm rất dày lồi hẳn và trong xe nên bị cảm giác chật, thật ra M3 cũng ngang Focus thôi.
Nói chung xe phân khúc này kể cả Civic, K3,Altis thì đều không phù hợp ngồi 5 người lớn. Ngồi 4 thì xe nào cũng đáp ứng ok cả. Focus nếu có thêm 2 người ngồi sau, đi như Merc luôn bác, xe đầm dã man.
 
Hạng D
21/3/16
1.014
665
113
Xe chất trong phân khúc, civic hatchback ra chắc mới là đối thủ tương xứng. Bác đã đo kỹ chưa chứ động cơ 1.5 Ecoboost mà nhậu 13l/100km thì cũng khá đấy.
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng B1
23/3/16
67
85
18
40
Vận hành :

- Tăng tốc : Focus Ecoboost máy chỉ 1.5L nhưng có hơn 180 con ngựa, mạnh hơn cả 2.0 trên Mazda3 và Altis, bởi vậy đạp sướng, tăng tốc nhanh, vượt xe ào ào không phải suy nghĩ. Chuyển qua chế độ S chạy trong phố như xe đua luôn, nhưng bình thường em hay chuyển khi đi đèo hoặc khi muốn vượt xe trước nhanh hơn.
View attachment 443860
- Hộp số: Em có nghe nói đời cũ bị lỗi hộp số, qua đời mới này Ford đã thay bằng hộp số 6 cấp mới, theo cảm nhận của em là hoạt động mượt mà, không có gì đáng phàn nàn. Tuy nhiên do máy dung tích nhỏ nên xe chuyển số ở vòng tua cao, em để ý toàn khoảng 2.000 vòng/phút trở lên.
- Cần số : Dạng thẳng, nhưng em không thích lắm vì chế độ S ngay sau chế độ D, từ P kéo thẳng về rất dễ nhầm, lại phải kéo lại. Hơi bất tiện vì từ D về N phải bấm nút.
- Lẫy chuyển số: Focus mới có lẫy chuyển số trên vô lăng, em không dùng nhiều, chỉ xài tới khi cần dồn số vượt xe cho nhanh.
View attachment 443855
- Cột A: hơi to, nên khi đi qua các ngã tư, hay rẽ phải hơi nhoài người về phía trước để quan sát.
- Tốc độ cao: cái này khỏi nói, đầm chắc, an toàn và đi sướng gần như xe Đức, hơn hẳn mấy em Mazda3 hay Altis, em không bóc phét đâu nhé.
- Vô lăng: nhẹ nhàng nhưng cũng rất thật, không quá nhẹ như xe Hàn, cũng không quá nặng, phản ứng tốt với mặt đường.
- Ôm cua: Em không phải dân đua xe nên chạy cũng bình thường thôi, tóm lại là chưa bao giờ gặp tình huống nào cảm thấy mất an toàn khi vào cua.
- Cách âm : Khá, không ồn như Mazda3, ngang ngửa Altis, và tất nhiên không bằng xe bự như Camry hay Sonata.
- Nhiên liệu : Phần này chắc nhiều bác quan tâm nhất, trên xe có 2 đồng hồ đo (Trip 1 & 2), Trip 1 thì em để nguyên từ lúc mua xe đến giờ, đi đủ loại đường thì hỗn hợp 9 lít/ 100km, trip 2 em set lúc đi trong thành phố, tiêu hao khoảng 14 lít/ 100km nhé các bác. Em đổ xăng thực tế thì thấy sai số không nhiều.
View attachment 443866 Tiêu hao hỗn hợp : 9 lít/ 100 km, nếu đi đường trường từ SG - Vũng Tàu chỉ khoảng 6-7 lít/ 100km
View attachment 443867
Trong thành phố: khoảng 14 lít/ 100km, em hay chạy giờ cao điểm ở trung tâm, lại đạp mạnh nữa nên hơi hao.​

- An toàn : 6 túi khí – ABS – ESP – Khởi hành ngang dốc,…. Chắc không thiếu thứ gì.
=>> Tổng quan : Cảm giác lái ngon, chắc nịch gần giống xe Đức, hơn hẳn xe Hàn hay Nhật. Có điều hao xăng hơn mấy em kia, đơn giản vì Focus dày cộm và nặng ký hơn. Bù lại xe lái sướng và cảm giác an toàn lắm các bác, em chẵng tiếc gì 1,2 lít xăng hao hơn để đổi lấy cái “sướng” của xe.

Kết thúc: Chiếc Focus này tuy giá hơi cao (theo nhận định của các bác) nhưng bù lại các tính năng và cảm giác lái thì xứng đáng với giá tiền. Nghe nói bây giờ giá xe còn rẻ hơn lúc em máu mua xe, bác nào hứng với em nó thì mau múc đi nhé, không phải hối hận đâu!

View attachment 443856Điều hoà tự động 2 vùng
View attachment 443857Nút khởi động Start/ Stop
View attachment 443858 View attachment 443859 Để điện thoại khá tiện
View attachment 443861 Có thể tắt chức năng Traction Control, City Stop, Parking...View attachment 443862 Có thể set giới hạn tốc độ cho xe.
View attachment 443863
Lập trình cho MyKey
View attachment 443864
Các thứ linh tinh....
View attachment 443865


Focus thì chả chê vào đâu được chỉ có điều hàng ghế sau hơi khiêm tốn thôi, mà bác cày kinh thật 3 tháng 10k km.
 
Hạng B1
23/3/16
67
85
18
40
Focus lái thì sướng rồi. Chúc mừng bác chủ đã lựa chọn chính xác.
Em thấy bác viết là bác chưa dùng mấy chức năng tự động đỗ nhiều lắm. Tại bác chưa quen thôi. Bác nên tập sử dụng thường xuyên hơn, sau nghiền luôn đó. Vì bác lùi không bằng xe nó lùi đâu.
Nói chung trong tầm tiền chả có gì để chê. Phải lên Merc hay Bim mới thấy khác biệt, còn sang các xe kể cả hơn phân khúc nhưng của các hãng bình dân thì ngoài rộng hơn ra thì chả có gì hơn Focus.
Dùng mất chức năng auto riết lụt nghề mất bác ơi, chỉ dùng khi bí quá thôi.
 
Hạng B2
17/11/15
230
387
63
Bắc Ninh
Giá tiền đó mà đc cái xe bé tý thì đương nhiên bác phải hài lòng với phần hồn của nó rồi, nếu Ford ko làm đc cái đó thì làm sao mà Focus bán đc hàng. Người tiêu dùng phải chấp nhận đánh đổi thôi.
Nhưng cũng chúc mừng bác đã dũng cảm bỏ từng đó tiền ra rước e nó về và hạnh phúc vì từng đồng tiền mình bỏ ra nó đem lại cho mình.
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Focus thì chả chê vào đâu được chỉ có điều hàng ghế sau hơi khiêm tốn thôi, mà bác cày kinh thật 3 tháng 10k km.
Em thấy những bác nào lái nhiều thì hay thích Focus. Xe này công nhận phục vụ người lái. Em đi 2.0 GDI được 18 tháng cũng 32,000 rồi. Tính ra số km bằng 1/2 bác chủ.
Em cũng thuộc dạng đi nhiều, nên đúng là công nhận bác chủ cày kinh.
 
Hạng D
15/7/08
2.051
135
63
...hỏi làm chi?
@Nbson217 Bác ghé qua xem một Oser đang đi và đã đi được 10.000km với em Focus 1.5 Ecoboost đánh giá nè. Em thì em thấy tiếc trong trường hợp của Bác!
 
Hạng B1
11/10/06
90
78
18
"nhưng tính năng giới hạn tốc độ (nút LIM trên vô lăng) mới là thứ đáng giá, set giới hạn tốc độ thì có đạp ga lút cán sẽ cũng sẽ không vượt qua được tốc độ đó.. "

- Vụ này hơi ngại, lỡ tình huống khẩn cấp cần vượt thì sao ta???
 
  • Like
Reactions: duyhuynh82
Hạng B2
16/8/14
116
86
28
50
Gầm thấp, bản sedan đẹp hơn. Thay cái hộp số là đáng giá nhất, động cơ Ecoboost phải đợi thời gian kiểm chứng.