Đánh Giá Xe Đánh giá Ford Focus Ecoboost sau 3 tháng và 10.000 km

PhanMinh

Hạng B2
23/3/15
170
284
63
Hồ Chí Minh
Xác nhận
confirm
focus1.jpg
Chắc hẳn các bác đang rất quan tâm đến chiếc xe Ford Focus 1.5 Ecoboost mới ra mắt của Ford. Em xung phong làm chuột bạch cho các bác đang có ý định ngắm nghía em này nhé. Sau 3 tháng mua xe em “cày” cũng nhiều khoảng 10.000 km, trong đó có một chuyến xuyên Việt và quay về, sau đây có một số trải nghiệm thực tế cho các bác tham khảo.[pagebreak][/pagebreak]​
Ngày quyết định mua Ford Focus Ecoboost, em chấp nhận bỏ ra gần cả tỷ đồng để đưa em này về nhà là có lý do của mình. Trước đó em phân vân giữa Mazda3 2.0 – Toyota Altis 2.0 và Ford Focus Ecoboost 1.5 này. Cả 3 xe này sau khi hoàn tất đủ các giấy tờ thì Altis là tốn kém nhất, sau đó là Focus và cuối cùng là Mazda3. Tuy nhiên sau khi tới các đại lý và chạy thử cả 3 em, Focus là chiếc xe hấp dẫn em ngay vì nhận thấy sự chắc chắn của xe, tăng tốc tuyệt vời, cùng các công nghệ tiện nghi của nó. Và em đã bén duyên với Focus từ đó.​
focus3.jpg
Có thể nhiều bác chửi em “khùng” vì bỏ ra ngần ấy tiền để mua em nó, tuy nhiên vượt qua định kiến của mọi người, em quyết định cưới Focus là do nó làm em “sướng” nhất khi cầm lái, vì em thường xuyên tự lái nên ưu tiên nhất đến khả năng vận hành của xe.​
Bên ngoài xe :
- Trong 3 xe em đã xem, có thể nó Focus làm em thấy vừa mắt nhất, không hoa hoẹ như Altis, cũng không mềm mại như Mazda3, Focus vừa sang vừa chắc chắn, màu đỏ lại càng thêm nổi bật, do đó em chấm Focus ngay.​
- Lúc đầu em định mua bản sedan, tuy nhiên bản Hatchback lại quá đẹp, mâm 17”, đèn sau LED, đèn pha bi-xenon có liếc luôn, lại thêm quả bodykit thể thao quá ư là hợp nhãn.​
- Mặt ca-lăng thiết kế như xe Aston Martin, vừa sang vừa thể thao, ngày đầu mua xe về cả xóm ai cũng tấm tắt khen. À mà cái lưới tản nhiệt này có nắp đóng mở tự động để lấy gió nữa các bác ạ.​
- Thân vỏ chắc nịch, sờ vào đâu thấy cũng cứng, chứ không giống như xe Nhật nhìn mỏng manh.​
focus7.jpg
=>> Tổng quan ngoại hình : không chê được điểm nào, chuẩn như Lê Duẩn.​
Bên trong xe:
- Không gian : hơi chật, tuy nhiên em thường hay đi một mình nên không thấy bất tiện gì lắm, nếu đi đông người có thể thấy hơi bí, nhưng mà tính ra vẫn ngồi tốt, có điều không được thoải mái như Altis, còn Mazda3 thì ngồi vào cảm giác còn chật hơn Focus.​
focus14.jpg
- Ghế ngồi : thể thao – ôm lưng – kết hợp giữa da và nỉ rất thể thao. Hơi buồn là không chỉnh điện như bản sedan.​
- Điều hoà : tự động 2 vùng - mát rượi, làm lạnh nhanh, hàng ghế sau không có cửa gió nhưng ngồi cũng rất mát vì gió thổi khá mạnh, em đi đến giờ là gần 10.000 km máy lạnh vẫn ổn.​
- Vô lăng : thiết kế 3 chấu đẹp hơn đời trước, tích hợp nhiều nút bấm, nhưng nhiều quá nên hơi rối, thời gian đầu em chưa quen cứ bấm lộn chức năng miết.​
- Táp lô : Thiết kế góc cạnh quá nên làm mất nhiều không gian trong xe, do vậy làm nội thất hơi chật. Bù lại ở giữa quá đẹp với màn hình to 8 inch, dàn âm thanh Sony chất lượng với loa trầm đặt trên táp lô luôn.​
focus17.jpg
- Phanh tay: vẫn là loại kéo thông thường, nếu thay bằng bàn đạp hoặc nút bấm điện thì hoàn hảo hơn.​
- Đèn nội thất: khá là lung linh, khi mở đèn thì ánh sáng trắng, khi tắt đèn thì có các đèn Ambient Light màu đỏ ở dưới chân, và trong các lẫy mở cửa.​
- Ghế sau : không gian vừa đủ, có bệ tì tay, tuy nhiên lưng ghế có vẻ hơi đứng.​
- Ổ điện : không hiểu sao xe tắt máy nhưng ổ điện này vẫn có điện, làm em xài camera hành trình mỗi khi xuống xe đều phải rút nguồn.​
- Khoang hành lý : không rộng như bản sedan, nhưng cũng đủ dùng cho 4 người đi chơi xa.​
focus20.jpg
=>> Tổng quan nội thất : Ưu điểm là thiết kế hiện đại, chất liệu nhìn “xịn” – chắc chắn. Bù lại nhược điểm là không gian hơi chật.​
Công nghệ - tiện nghi trên xe: Thứ này mới đáng nói nè, vì Focus là chiếc xe sở hữu option thuộc hàng “đỉnh” nhất phân khúc hiện nay.​
- Cửa sổ trời : có cho vui, em mở ra đúng 1 lần lúc kiểm tra xe trước khi mang về nhà.​
- Cruise Control – Limit Speed: Cruise Control thì thường rồi, em không bàn tới, nhưng tính năng giới hạn tốc độ (nút LIM trên vô lăng) mới là thứ đáng giá, set giới hạn tốc độ thì có đạp ga lút cán sẽ cũng sẽ không vượt qua được tốc độ đó, khỏi tốn bánh mì hehe.​
focus22.jpg
- Đèn pha tự động – gạt mưa tự động : cái này cũng thường thôi nhưng có thì tốt.​
- Hệ thống giải trí Sync2: đây cũng là điểm cộng với màn hình lớn – cảm ứng 8 inch, có 2 cổng USB ở ngoài và ở trong hộp tì tay ở giữa, kết nối được bluetooh, có la bàn, điều khiển bằng giọng nói (cái này em dốt tiếng anh nên không xài), đáng tiếc là không có bản đồ GPS. Chi tiết này thì em đánh giá cao Mazda3 hơn, có hệ thống nút xoay chỉnh bên dưới thuận tiện hơn, và giống xe Đức hơn.​
- Hỗ trợ đậu xe tự động: em có thử vài lần, lùi chuồng hay đậu xe song song trên đường Sài Gòn hoạt động tốt. Nhưng em thử thôi chứ không xài vì hình như mình tự lái thì nhanh và yên tâm hơn.​
- Phanh xe tự động: Cái này thì xe sẽ tự động phanh khi gặp chướng ngại vật phía trước, an toàn thật nhưng nó cũng làm em hết hồn vài lần vì nhạy quá, chưa kịp tới gần xe máy phía trước thì nó đã rà phanh nên em tắt tính năng này luôn.​
focus28.jpg
- Cảm biến & camera lùi: Quá tiện lợi, cảm biến trước sau luôn, cài số lùi thì có camera lùi, xoay vô lăng có chỉ hướng xe chạy luôn. Tuy nhiên độ phân giải camera không được nét lắm. Cần nói thêm là cảm biến quá nhạy, chạy trong thành phố kêu um sùm nên mỗi lần em lên xe là phải tắt, khi cài số lùi nó sẽ kích hoạt lại.​
- Mykey: Cái này hay nè, khi cho người khác mượn xe, có thể lập trình và cài đặt tốc độ tối đa của xe, cài đặt chế độ cảnh báo mức nhiên liệu thấp, hạn chế âm lượng của các chương trình giải trí trên xe – thậm chí là vô hiệu hóa hoàn toàn các chức năng giải trí khi người lái chưa cài dây an toàn. Chức năng độc đáo em chưa thấy trên bất kì mẫu xe nào khác.​
>> Tổng quan : đồ chơi công nghệ cao, độc đáo và tiện nghi, chỉ có cảm biến quá nhạy hơi phiền khi đi trong thành phố, và tính năng tự động phanh đôi lúc làm em giật mình.​
Tặng các bác bộ ảnh em chụp, em thích chụp ảnh nên chụp xe em cũng nhiều :​
focus4.jpg
focus2.jpg
focus5.jpg
Dàn máy 1.5 Ecoboost
focus6.jpg

Đuôi xe thể thao
focus8.jpg
focus9.jpg
Đầu xe cá tính, sang trọng
focus11.jpg
focus12.jpg
focus13.jpg
focus15.jpg
Vô lăng quá trời nút
focus16.jpg
Hộp số 6 cấp mới, hai cái nút kia là nút tắt cảm biến và nút mở chức năng đậu xe tự động.
focus18.jpg

Ghế ngồi 2 loại chất liệu dày cộm
focus19.jpg

Bản 5 cửa xài 1 màu đen cho nội thất
focus20.jpg
Phía sau chỉ vừa đủ ngồi
focus21.jpg
Phanh tay truyền thống
focus26.jpg

Cruise Control có chức năng Limit Speed
focus1.jpg focus2.jpg focus3.jpg focus4.jpg focus5.jpg focus6.jpg focus7.jpg focus8.jpg focus9.jpg focus10.jpg focus11.jpg focus12.jpg focus13.jpg focus14.jpg focus15.jpg focus16.jpg focus17.jpg focus18.jpg focus19.jpg focus20.jpg focus21.jpg focus22.jpg focus23.jpg focus24.jpg focus25.jpg focus26.jpg focus27.jpg focus28.jpg focus29.jpg focus30.jpg
 
Last edited by a moderator:

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng

PhanMinh

Hạng B2
23/3/15
170
284
63
Hồ Chí Minh
Xác nhận
confirm
Vận hành :

- Tăng tốc : Focus Ecoboost máy chỉ 1.5L nhưng có hơn 180 con ngựa, mạnh hơn cả 2.0 trên Mazda3 và Altis, bởi vậy đạp sướng, tăng tốc nhanh, vượt xe ào ào không phải suy nghĩ. Chuyển qua chế độ S chạy trong phố như xe đua luôn, nhưng bình thường em hay chuyển khi đi đèo hoặc khi muốn vượt xe trước nhanh hơn.
focus_37.jpg

- Hộp số: Em có nghe nói đời cũ bị lỗi hộp số, qua đời mới này Ford đã thay bằng hộp số 6 cấp mới, theo cảm nhận của em là hoạt động mượt mà, không có gì đáng phàn nàn. Tuy nhiên do máy dung tích nhỏ nên xe chuyển số ở vòng tua cao, em để ý toàn khoảng 2.000 vòng/phút trở lên.
- Cần số : Dạng thẳng, nhưng em không thích lắm vì chế độ S ngay sau chế độ D, từ P kéo thẳng về rất dễ nhầm, lại phải kéo lại. Hơi bất tiện vì từ D về N phải bấm nút.
- Lẫy chuyển số: Focus mới có lẫy chuyển số trên vô lăng, em không dùng nhiều, chỉ xài tới khi cần dồn số vượt xe cho nhanh.
focus_32.jpg

- Cột A: hơi to, nên khi đi qua các ngã tư, hay rẽ phải hơi nhoài người về phía trước để quan sát.
- Tốc độ cao: cái này khỏi nói, đầm chắc, an toàn và đi sướng gần như xe Đức, hơn hẳn mấy em Mazda3 hay Altis, em không bóc phét đâu nhé.
- Vô lăng: nhẹ nhàng nhưng cũng rất thật, không quá nhẹ như xe Hàn, cũng không quá nặng, phản ứng tốt với mặt đường.
- Ôm cua: Em không phải dân đua xe nên chạy cũng bình thường thôi, tóm lại là chưa bao giờ gặp tình huống nào cảm thấy mất an toàn khi vào cua.
- Cách âm : Khá, không ồn như Mazda3, ngang ngửa Altis, và tất nhiên không bằng xe bự như Camry hay Sonata.
- Nhiên liệu : Phần này chắc nhiều bác quan tâm nhất, trên xe có 2 đồng hồ đo (Trip 1 & 2), Trip 1 thì em để nguyên từ lúc mua xe đến giờ, đi đủ loại đường thì hỗn hợp 9 lít/ 100km, trip 2 em set lúc đi trong thành phố, tiêu hao khoảng 14 lít/ 100km nhé các bác. Em đổ xăng thực tế thì thấy sai số không nhiều.
focus_trip1.jpg
Tiêu hao hỗn hợp : 9 lít/ 100 km, nếu đi đường trường từ SG - Vũng Tàu chỉ khoảng 6-7 lít/ 100km
focus_trip2.jpg

Trong thành phố: khoảng 14 lít/ 100km, em hay chạy giờ cao điểm ở trung tâm, lại đạp mạnh nữa nên hơi hao.​

- An toàn : 6 túi khí – ABS – ESP – Khởi hành ngang dốc,…. Chắc không thiếu thứ gì.
=>> Tổng quan : Cảm giác lái ngon, chắc nịch gần giống xe Đức, hơn hẳn xe Hàn hay Nhật. Có điều hao xăng hơn mấy em kia, đơn giản vì Focus dày cộm và nặng ký hơn. Bù lại xe lái sướng và cảm giác an toàn lắm các bác, em chẵng tiếc gì 1,2 lít xăng hao hơn để đổi lấy cái “sướng” của xe.

Kết thúc: Chiếc Focus này tuy giá hơi cao (theo nhận định của các bác) nhưng bù lại các tính năng và cảm giác lái thì xứng đáng với giá tiền. Nghe nói bây giờ giá xe còn rẻ hơn lúc em máu mua xe, bác nào hứng với em nó thì mau múc đi nhé, không phải hối hận đâu!

focus_33.jpg
Điều hoà tự động 2 vùng
focus_34.jpg
Nút khởi động Start/ Stop
focus_35.jpg
focus_36.jpg
Để điện thoại khá tiện
focus_citystop.jpg
Có thể tắt chức năng Traction Control, City Stop, Parking...
focus_lim.jpg
Có thể set giới hạn tốc độ cho xe.
focus_mykey.jpg

Lập trình cho MyKey
focus_rain.jpg

Các thứ linh tinh....
focus_sync2.jpg

 
Last edited by a moderator:

umihira

Hạng B2
18/4/12
420
487
63
Chúc mừng bác đã lựa chọn được cho mình chiếc xe ưng ý. Em cũng đang sở hữu Focus nhưng đời trước, 2.0. Em xin chia sẻ một số về chiếc xe này:

1/ Ổ điện sau 15' nó sẽ tắt hoàn toàn. Bác xem lại camera hành trình sẽ thấy nó vẫn sẽ quay một thời gian sau khi bác xuống xe rồi sẽ tắt.

2/ Sync 2 có chức năng chỉnh điều hòa bằng giọng nói rất tiện, em rất thích tính năng này trên đời mới.

3/ Em khuyên bác nên bật lại chế độ City Stop để hiểu hơn về nó, nó ko quá phiền như bác nghĩ đâu. Nếu chia tỉ lệ trên tổng số lần tự thắng theo cá nhân em thì: 30% cứu được em, 40% thắng hợp lý đúng lúc mình muốn đạp thắng và 30% là thắng trong tình huống mình hoàn toàn tự chủ đc và ko muốn thắng. Một năm chạy thì số lần City Stop kích hoạt là không nhiều (lâu lâu em muốn "thử" với xe trước xem cảm biến nó die chưa mà ko thấy nó xuất hiện) nên trường hợp thắng ngoài ý muốn không gây phiền hà cho em vì ít xảy ra và lúc đó xe chạy cũng chậm nên không vấn đề gì, cũng là dịp để biết cảm biến còn hoạt động. Ford không giải thích chi tiết nhưng Bước đầu nó sẽ quét trong khoảng 7 mét phía trước, nếu thình lình có vật cản, xe trước dừng lại bất chợt hoặc tốc độ + khoảng cách với xe trước giảm đúng theo con số X mà nhà sx lập trình thì sang Bước thứ 2, nếu bác không có biểu hiện gì: không đánh lái, không rà/đạp thắng hay không giảm ga ngay gì đó thì hệ thống sẽ kích hoạt.
Còn theo kinh nghiệm của em, nếu bác chạy hơi nhanh mà khoảng cách với xe trước quá gần thì nó sẽ kích hoạt sớm hơn là bác chạy chậm cùng với khoảng cách trên. Hoặc khi xe đang chạy garanty lại gần xe phía trước mà bác dặm gas (để xe tiến gần hơn) thì CÓ THỂ nó sẽ kích hoạt. Nếu vô ý rà thắng và chủ quan vào hệ thống này vẫn có thể va quẹt xe phía trước bình thường ạ. Em liệt kê dài như vậy nhưng cũng chỉ chắc chắn một vài trường hợp mà em để ý, em vẫn có thể chủ động lao tới để bám sát đít xe phía trước (để không cho xe máy chen vào) và xe vẫn cho em làm vậy. Em nhiều lần có ý định "thử" với xe phía trước để tìm hiểu rõ hơn cách nó hoạt động :D nhưng thường phải tự mình đạp lên chân thắng trước khi hệ thống kích hoạt :p

4/ Về xăng cộ thì đường trường và hỗn hợp giống với đời của em. Tuy nhiên, đi trong TP giờ cao điểm cũng chỉ đến 10.8L/100km và em cũng có máu đạp gas, đi thốc nhưng hiếm lắm mới thấy chạm ngưỡng 13.0L/100km là cùng.
 
Chỉnh sửa cuối:

alodimei

Hạng B1
3/3/16
87
59
18
Xe quá ngon trong tầm giá. Không gian nội thất hơi chật, lưng ghế sau hơi đứng là bệnh của các dòng focus rồi. Bù lại, lái sướng, thật. Đi 4 người 1 trẻ em vẫn ngon, đừng đi 5 người lớn là mệt thôi :D
 

alodimei

Hạng B1
3/3/16
87
59
18
Bác cho em hỏi đèn đóm em nó thế nào ah? Đi đường trường có sáng ko bác? Em thấy bi-xenon mà vẫn lăn tăn
 

autotech

Hạng B2
4/8/13
280
159
43
Xác nhận
confirm
Chúc mừng bác đã lựa chọn được cho mình chiếc xe ưng ý. Em cũng đang sở hữu Focus nhưng đời trước, 2.0. Em xin chia sẻ một số về chiếc xe này:

1/ Ổ điện sau 15' nó sẽ tắt hoàn toàn. Bác xem lại camera hành trình sẽ thấy nó vẫn sẽ quay một thời gian sau khi bác xuống xe rồi sẽ tắt.

2/ Sync 2 có chức năng chỉnh điều hòa bằng giọng nói rất tiện, em rất thích tính năng này trên đời mới.

3/ Em khuyên bác nên bật lại chế độ City Stop để hiểu hơn về nó, nó ko quá phiền như bác nghĩ đâu. Nếu chia tỉ lệ trên tổng số lần tự thắng theo cá nhân em thì: 30% cứu được em, 40% thắng hợp lý đúng lúc mình muốn đạp thắng và 30% là thắng trong tình huống mình hoàn toàn tự chủ đc và ko muốn thắng. Một năm chạy thì số lần City Stop kích hoạt là không nhiều (lâu lâu em muốn "thử" với xe trước xem cảm biến nó die chưa mà ko thấy nó xuất hiện) nên trường hợp thắng ngoài ý muốn không gây phiền hà cho em vì ít xảy ra và lúc đó xe chạy cũng chậm nên không vấn đề gì, cũng là dịp để biết cảm biến còn hoạt động. Ford không giải thích chi tiết nhưng Bước đầu nó sẽ quét trong khoảng 7 mét phía trước, nếu thình lình có vật cản, xe trước dừng lại bất chợt hoặc tốc độ + khoảng cách với xe trước giảm đúng theo con số X mà nhà sx lập trình thì sang Bước thứ 2, nếu bác không có biểu hiện gì: không đánh lái, không rà/đạp thắng hay không giảm ga ngay gì đó thì hệ thống sẽ kích hoạt.
Còn theo kinh nghiệm của em, nếu bác chạy hơi nhanh mà khoảng cách với xe trước quá gần thì nó sẽ kích hoạt sớm hơn là bác chạy chậm cùng với khoảng cách trên. Hoặc khi xe đang chạy garanty lại gần xe phía trước mà bác dặm gas (để xe tiến gần hơn) thì CÓ THỂ nó sẽ kích hoạt. Nếu vô ý rà thắng và chủ quan vào hệ thống này vẫn có thể va quẹt xe phía trước bình thường ạ. Em liệt kê dài như vậy nhưng cũng chỉ chắc chắn một vài trường hợp mà em để ý, em vẫn có thể chủ động lao tới để bám sát đít xe phía trước (để không cho xe máy chen vào) và xe vẫn cho em làm vậy. Em nhiều lần có ý định "thử" với xe phía trước để tìm hiểu rõ hơn cách nó hoạt động :D nhưng thường phải tự mình đạp lên chân thắng trước khi hệ thống kích hoạt :p

4/ Về xăng cộ thì đường trường và hỗn hợp giống với đời của em. Tuy nhiên, đi trong TP giờ cao điểm cũng chỉ đến 10.8L/100km và em cũng có máu đạp gas, đi thốc nhưng hiếm lắm mới thấy chạm ngưỡng 13.0L/100km là cùng.
Em đi FF 5 cửa đời 2010 mà đã sướng rồi, Altis vs mazda em lái chả thấy khoái. FF bản mới này lái còn sướng nữa. Đầm chắc khỏi nghĩ :) .
 

HanChauBaby

Hạng D
16/12/12
2.043
2.178
113
34
Bình Dương
Xác nhận
confirm
Chúc mừng bác sở hữu được chiếc xe vừa ý. Nghe tiếng focus lái ngon nhưg chưa được dịp thử.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook