Hạng B2
4/5/10
409
177
43
Tại bạn em nó chạy chiếc K3 1.6 từ 2014 đi làm hằng ngày mà chẳng bao giờ thấy nó phàn nàn gì cả. Xe bạn em chạy cũng đã hơn 40k km rồi mà máy móc im ru. Dù công nghệ máy 1.6 không bằng máy 2.0.
Nội thất thì mỗi người mỗi ý nhưng cá nhân em thấy chấp nhận được. Bảo hành bảo dưỡng ổn rẻ, nhanh và dịch vụ tốt.
Còn vụ nhựa rơi vãi lung tung thì đúng là phần thân của Kia không bằng Ford nhưng vo mỏng mà cách âm tốt hơn cả City / Vios thì cũng nên quan tâm đến dòng này.
Riêng Ford thì xung quanh em thì chưa có bạn chạy Ford nên chỉ tham khảo trên diễn đàn là chính. Cái vụ hộp số kêu "rột rột" khi đi đường thành phố thì đã có câu trả lời từ hãng chưa bác?
HS kêu là dòng ANF (2013-2015) lắp cho máy 1.6 và 2.0GDI thôi bác, dòng ecoboost đã thay HS biến mô thủy lực (tương tự như cerato, camry) rồi nên bác cứ yên tâm, rất êm ái và bền bỉ.
 
  • Like
Reactions: manhquy
Hạng B2
Tại bạn em nó chạy chiếc K3 1.6 từ 2014 đi làm hằng ngày mà chẳng bao giờ thấy nó phàn nàn gì cả. Xe bạn em chạy cũng đã hơn 40k km rồi mà máy móc im ru. Dù công nghệ máy 1.6 không bằng máy 2.0.
Nội thất thì mỗi người mỗi ý nhưng cá nhân em thấy chấp nhận được. Bảo hành bảo dưỡng ổn rẻ, nhanh và dịch vụ tốt.
Còn vụ nhựa rơi vãi lung tung thì đúng là phần thân của Kia không bằng Ford nhưng vo mỏng mà cách âm tốt hơn cả City / Vios thì cũng nên quan tâm đến dòng này.
Riêng Ford thì xung quanh em thì chưa có bạn chạy Ford nên chỉ tham khảo trên diễn đàn là chính. Cái vụ hộp số kêu "rột rột" khi đi đường thành phố thì đã có câu trả lời từ hãng chưa bác?
Cái đó e đang ngóng như bác, e nghe ngóng có tiếng kêu ở dưới chổ lái thôi. chắc là City stop. ^^
 
Hạng B2
27/7/16
278
269
63
46
Quảng Ngãi
Giá km mà còn 700tr thì quá tốt. Bác múc ngay và luôn đi chứ chờ gì nữa, bản này khi mới ra có giá 900tr giờ giảm 200tr mà các option vẫn giữ nguyên mà bác. Tầm giá này không xe nào qua được FF titanium.
 
Tập Lái
17/4/17
2
2
3
38
Gửi bác Kevin_Kien
Em nghĩ chắc bác chưa đi cả Cerato và Focus
Bản thân em đã chạy K3 bản 2.0 full option gần 2 năm và mới đây đã đổi sang Focus 2016 titanium
Em sẽ so sánh cho bác thấy rõ như sau nhé:

Về động cơ: Cerato chạy NU 2.0 là động cơ mới của Kia, máy khỏe, bốc, tuy nhiên nếu chạy nhiều sẽ cảm nhận về động cơ 1.4 ecoboost của Ford êm và thoát máy hơn, độ kéo cũng khỏe hơn.

Về cảm giác lái: chủ yếu dòng xe hàn quốc tay lái rất nhẹ do có trợ lực điện tử, lái trong phố thì thích vì thoái mái lái một tay tuy nhiên có cảm giác không thật.

Về nội ngoại thất thì phải nói mới nhìn K3 , Crato rất đẹp trường xe, đại diện cho Hàn quốc rất hào nhoáng tuy nhiên nhìn kỹ, thì vỏ xe K3 mỏng, khung gầm cũng chỉ tương đối, lật gầm lên là biết độ chịu chơi của hãng Kia, cơ bản là đủ dùng thôi. Nội thất thì taplo, cửa xe đều bằng nhựa, không được sang. Âm thanh cũng không hay.

Độ ồn: do vỏ và khung gầm K3, Cerato mỏng, lốp mỏng vành to nên rất ồn, đi đường đã dăm thì cứ gọi là ko nghe thấy gi luôn

Còn khi bạn ngồi vào focus thì sẽ thấy độ chịu chơi của hãng nhé, khung gâm cực chắc, muốn biết bạn cứ đóng cửa thử là biết ngay. Tất cả chi tiết nội thất đều bằng da bạn nhé, nhìn rất sang, trần xe được cấu tạo từ nỉ và mút cách âm. Âm thanh thì hệ thống 9 loa sony thì bạn biết rồi đấy. Tóm lại là bạn cứ vào xe thì biết. Độ cách âm thì KIA, MAZDA 3 không có cửa. Hộp số của FoCUS bjo là Select Shift nên êm mượt chả thấy vấn đề gì.

Nhận xét thì bạn nên lái xe và cảm nhận đã rồi hẵng đánh giá cho khách quan nhé. đừng nhận xét cảm tính, hay nghe người khác nói.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: neneros16