Tập Lái
6/1/12
24
9
3
Em cũng tính đổi con City nhưng các bác làm em loạn quá đâm ra bây giờ em lại phải thêm vài cái gạch đầu dòng nữa
Bác mà lăng tăng kiểu này thì sẽ không bao giờ mua được xe đâu, mình phải nắm được các yếu tố cần thiết để mua xe thì sẽ xác định được loại xe mình mua (2 yếu tố quan trọng là nhu cầu và kỹ thuật là hàng đầu...). Chưa có hãng xe nào dám nói là hơn hãng xe nào về độ bền, mỗi hãng có 1 đặc tính riêng để chiếm lĩnh thị phần khác nhau, đều có ưu và nhược điểm khác nhau, e là dân kỹ thuật, xin góp ít lời về nhu cầu trước (tương đồng về giá) mong các bác góp ý thêm về dòng B:
1- Mua xe đi và bán lại không mất giá (tư tưởng VN mì): Hon City, Toy Vios - 2 con này em nghiên về Toy hơn City VN thì máy Cam đơn công nghệ cũ (City Nhật thì Cam đôi, ngon hơn Toy nhiều)
2- Option ngon cành đào, nội thất nhìn bắt mắt nhưng không gian hơi chật (xe Hàn cả đống Op nhưng VN mì chả bao giờ sử dụng, đất nước họ 1 ngày ở trên xe nhiều sáng đi chiều về và tốc độ trên 100km/h nên cần, còn VN lâu lâu mới đi còn tốc độ 100câycộtđiện/h ): Kia Rio, huyndai accent...
3- Gã khổng lồ xấu xí có trái tim mạnh mẽ (dáng xấu, thô, option cùi,đi tốc độ cao đầm, máy ngon, tư tưởng mua xe kiểu Mẽo, thực dụng): Nis Sunny, Cher Aveo
4- Thời thượng, chịu chơi, choai choai : Maz 2
5- Nhỏ gọn đi trong thành phố, tiết kiệm nhiên liệu (động cơ chỉ có 3 máy 1.2L ): Mit Attrage
6- Dòng mới ra của Suzuki là Ciaz có đặc điểm của mục 2,3 nhưng máy hơi yếu nếu đi ở tốc trên 100km/h
7- Mới đây 1 số hãng Pháp cũng ra vài dòng tham gia vào phân khúc B cũng rất OK, nhưng chưa ảnh hưởng mạnh đến người VN.
*** Về kỹ thuật: 6 dòng trên đều có ưu khuyết như nhau, kẻ 49 người 50: City máy cam đơn tăng tốc trên 80km/h không bằng máy Cam đôi; xe Hàn chạy ở tốc 120km/h không êm; bù lại Sunny và Aveo phong cách Mẽo 120km/h êm hơn, máy dưới 1.5 nhưng nặng gần 1,1 tấn, chỉ riêng con Aveo trợ lực dầu nên 120km/h vô lăng không êm bằng trợ lực điện (công nghệ mới đều sử dụng trợ lực điện).... Nhìn chung mỗi hãng đều thêm cái này, bớt cái kia để bổ túc cái khuyết của hãng khác nhằm lấy thị phần như vậy ntd có nhiều lựa chọn. Riêng người VN thì tùy thời kỳ, tùy vùng miền,... có tư tưởng mua xe khác nhau. ví dụ: trước 1975 thì xe Pháp chiếm lĩnh thị phần, bảnh hơn thì " đi xe Mẽo, ăn cơm Tàu, ở nhà Tây", tuyệt nữa thì lấy vợ Nhật....hi hi
 
Tập Lái
6/1/12
24
9
3
Tầm seri B thì em ghét nhất thằng Aveo. Nghĩ xao giờ này còn đem cái động cơ và hộp số AT 4 cấp đời Tống ráp bán ở VN
- CVT: hộp số vô cấp, giống như xe ga chạy bằng dây cuaroa, đi đường bằng phẳng như cao tốc tăng tốc êm, ngon.
- AT 4 cấp: Bác đi đường xấu, đèo núi, ví dụ đi Đà Lạt sẽ thấy hiệu quả bác à
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
43
NINH BÌNH
Bác mà lăng tăng kiểu này thì sẽ không bao giờ mua được xe đâu, mình phải nắm được các yếu tố cần thiết để mua xe thì sẽ xác định được loại xe mình mua (2 yếu tố quan trọng là nhu cầu và kỹ thuật là hàng đầu...). Chưa có hãng xe nào dám nói là hơn hãng xe nào về độ bền, mỗi hãng có 1 đặc tính riêng để chiếm lĩnh thị phần khác nhau, đều có ưu và nhược điểm khác nhau, e là dân kỹ thuật, xin góp ít lời về nhu cầu trước (tương đồng về giá) mong các bác góp ý thêm về dòng B:
1- Mua xe đi và bán lại không mất giá (tư tưởng VN mì): Hon City, Toy Vios - 2 con này em nghiên về Toy hơn City VN thì máy Cam đơn công nghệ cũ (City Nhật thì Cam đôi, ngon hơn Toy nhiều)
2- Option ngon cành đào, nội thất nhìn bắt mắt nhưng không gian hơi chật (xe Hàn cả đống Op nhưng VN mì chả bao giờ sử dụng, đất nước họ 1 ngày ở trên xe nhiều sáng đi chiều về và tốc độ trên 100km/h nên cần, còn VN lâu lâu mới đi còn tốc độ 100câycộtđiện/h ): Kia Rio, huyndai accent...
3- Gã khổng lồ xấu xí có trái tim mạnh mẽ (dáng xấu, thô, option cùi,đi tốc độ cao đầm, máy ngon, tư tưởng mua xe kiểu Mẽo, thực dụng): Nis Sunny, Cher Aveo
4- Thời thượng, chịu chơi, choai choai : Maz 2
5- Nhỏ gọn đi trong thành phố, tiết kiệm nhiên liệu (động cơ chỉ có 3 máy 1.2L ): Mit Attrage
6- Dòng mới ra của Suzuki là Ciaz có đặc điểm của mục 2,3 nhưng máy hơi yếu nếu đi ở tốc trên 100km/h
7- Mới đây 1 số hãng Pháp cũng ra vài dòng tham gia vào phân khúc B cũng rất OK, nhưng chưa ảnh hưởng mạnh đến người VN.
*** Về kỹ thuật: 6 dòng trên đều có ưu khuyết như nhau, kẻ 49 người 50: City máy cam đơn tăng tốc trên 80km/h không bằng máy Cam đôi; xe Hàn chạy ở tốc 120km/h không êm; bù lại Sunny và Aveo phong cách Mẽo 120km/h êm hơn, máy dưới 1.5 nhưng nặng gần 1,1 tấn, chỉ riêng con Aveo trợ lực dầu nên 120km/h vô lăng không êm bằng trợ lực điện (công nghệ mới đều sử dụng trợ lực điện).... Nhìn chung mỗi hãng đều thêm cái này, bớt cái kia để bổ túc cái khuyết của hãng khác nhằm lấy thị phần như vậy ntd có nhiều lựa chọn. Riêng người VN thì tùy thời kỳ, tùy vùng miền,... có tư tưởng mua xe khác nhau. ví dụ: trước 1975 thì xe Pháp chiếm lĩnh thị phần, bảnh hơn thì " đi xe Mẽo, ăn cơm Tàu, ở nhà Tây", tuyệt nữa thì lấy vợ Nhật....hi hi
Cám ơn bác chỉ giáo, chính vì những điều bác nói mà em phải cân nhắc mà
 
Hạng D
24/7/12
4.193
13.291
113
- CVT: hộp số vô cấp, giống như xe ga chạy bằng dây cuaroa, đi đường bằng phẳng như cao tốc tăng tốc êm, ngon.
- AT 4 cấp: Bác đi đường xấu, đèo núi, ví dụ đi Đà Lạt sẽ thấy hiệu quả bác à
Đường đèo dốc ĐL em đi nhẹ nhàng bác ui, lẫy vô lăng ở D hay S để vượt xe, xuống đèo dốc cực tốt vì 2 tay tập trung trên vô lăng nên kiểm soát tốc độ và đánh lái chuẩn hơn là ôm vô lăng tay trái, tay phải về +/- trên cần số. Con RIO HB em đi 1 lần ĐL, cực cái về số +- trên cần mà ôm cua đèo Frenn chung xe tải nặng hơi ớn.
 
  • Like
Reactions: VanTy
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
43
NINH BÌNH
Một anh bạn của mình chạy qua 5,6 dòng KIA, Huyundai bữa em ghé chơi ảnh mượn thử xào chẻ vài đoạn trong khu ảnh ở mà ảnh còn khen cảm giác lái em City này tốt hơn con K3 2.0 của ảnh nhen. Em City này tăng tốc tốt nhất khoảng 30-100 cây chuối, mượt và êm. Bữa nào em mượn con Vios mới CVT đạp thử coi sao...kkk
Gạch đá em chịu. Option thì không riêng City mà mí em Nhựt hạng B, C em nào cũng thiếu nên không thể so với hạng B,C xe Hàn.
Có cái lạ là em Vios thần thánh lúc trước vưỡn là AT 4 cấp (bản mới 2016 thì mới lên CVT) thì chả thấy anh nào đem so với hạng C xe Hàn hết ta?
Tầm seri B thì em ghét nhất thằng Aveo. Nghĩ xao giờ này còn đem cái động cơ và hộp số AT 4 cấp đời Tống ráp bán ở VN
Có cái lạ là em Vios thần thánh lúc trước vưỡn là AT 4 cấp (bản mới 2016 thì mới lên CVT) thì chả thấy anh nào đem so với hạng C xe Hàn hết ta? => Có thêm mỗi cái CVT và thay đổi cái động cơ có option nào mà so với xe Hàn C option miên man
Tầm seri B thì em ghét nhất thằng Aveo. Nghĩ xao giờ này còn đem cái động cơ và hộp số AT 4 cấp đời => Ngoài em Aveo còn em rio, accent, nissan sunny...bác điểm danh mỗi em nó thì hơi oan
 
Hạng D
24/7/12
4.193
13.291
113
Có cái lạ là em Vios thần thánh lúc trước vưỡn là AT 4 cấp (bản mới 2016 thì mới lên CVT) thì chả thấy anh nào đem so với hạng C xe Hàn hết ta? => Có thêm mỗi cái CVT và thay đổi cái động cơ có option nào mà so với xe Hàn C option miên man
Tầm seri B thì em ghét nhất thằng Aveo. Nghĩ xao giờ này còn đem cái động cơ và hộp số AT 4 cấp đời => Ngoài em Aveo còn em rio, accent, nissan sunny...bác điểm danh mỗi em nó thì hơi oan
Đa phần các thớt hỏi lăn tăn giữa City với Cerato 1.6 là nhiều, chả ai hỏi lăn tăn mua Vios với em nào cả vì Vios là thánh cmnr, mua là mua, é có hỏi han chi hết...kkk:3dcuoi:
Riêng nhắc Aveo là vì AT 4 cấp với động cơ lấy từ con Gentra từ thời Tống tới giờ, chại íu, oà ga...vv thì không có cửa so với AT 4 của RIO, Sunny đâu bác. Em Accent blue lên CVT lun dồi nhen.
 
  • Like
Reactions: MIGIA
Hạng D
1/7/16
1.027
4.915
113
Sẵn vụ rộng chật xe B,C, ...., trước giờ nhiều bác hay tranh luận, nhiều khi chỉ là cảm giác không gian. Hoặc ngồi cái xe mà ông tài nhỏ con, kéo ghế tài lên cao quá nên đầu gối thấy thoải mải :) thì phán rộng :)
Giờ bác nào có xe + rãnh lấy thước đo thử cái nhỉ.

Bác chủ đo city của mình thử xem, rồi bác nào đo Cerato hoặc Altis sẽ có kết luận ngay :)

Tên Xe:
Ghế sau
+ Độ rộng (đo khoảng cách từ mép của 2 bệ để tay của 2 cánh cửa sau):
+ Chiều sâu 1 - mép ghế sau phần ngồi đến taplo:
+ Chiều sâu 2 - mép trên phần lưng ghế đến taplo:
Chiều cao (mặt ghế tại mép đến trần):
 
  • Like
Reactions: futureneodo
Hạng C
18/5/12
663
110
43
Xe mình lúc nào cũng ngon mà! thích là nhích thôi!
Xe phục vụ gia đình tầm giá vậy là ok! dàn lạnh yếu ...ok, mà nhà em có bao giờ đi chơi lúc 12-13h trưa đâu?
ghế sau rộng hay hẹp? Quan tâm chi...2 đứa con em nằm ngủ ngon là được
mà e khoái nhất là cái lẫy số trên volang...ngon choét
. Có điều ra cao tốc lên hơn 80km/h nó kêu tít tít....đau hết cả đầu..
tâm sự của 1 trung niên mới mua xe lướt 2k15...:3dchongchong:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/2/16
139
177
43
28
Em đã từng liên hệ bác Morning để mua ford Escape và tìm hiểu nhiều xe khác nhưng cuối cùng chọn mua xe mới City. Xe lên 130 mà gặp khu vực nhiều gió bạt thì rất nguy hiểm.
Honda city không phải là chiếc xe tạo sự phấn khích bốc đồng ở tốc độ, sức mạnh động cơ mà là chiếc xe đi phố nhẹ nhàng tiết kiệm đúng như tên em nó.
Ai muốn tốc độ, máy khỏe đạp ga là lên km/h thì mua mấy em 2.5 trở lên đối với sedan và từ 4.0 trở lên với SUV nhé.
Chẳng ai ở VN mua xe mà để chạy 170-180km/h cả bác ơi (Trừ các a như Lambor, Fer..mình k nói) vì khi có điều kiện mình test thử xem xe đến đâu và ở tốc độ đó cảm giác với xe ntn. Nhưng e thì vân chưa lái đến tốc độ đó, em chỉ nghe lại lời chia sẻ từ ng anh trong group thôi!