Hạng B1
27/3/17
56
86
18
26
Bình Dương
Đánh giá Honda Civic 2017 - 2 năm 60.000 km

Lời nói đầu, em xin chào cả nhà Civic. Nhân kỷ niệm 2 năm cưới vợ - Civic, với em đã đi được 60.000 km, nên em sẽ làm một bài review xe. Mọi thông tin và đánh giá đều do ý kiến riêng của em đối với cô bé đáng yêu này. Em sẽ cố post nhiều hình và chi tiết nhất có thể.[pagebreak][/pagebreak]

Mục lục:
1. Tình trạng xe
2. Những quyết định dẫn đến mua xe
3. Những điểm chưa thích
4. Những điểm thích
5. Chi phí vận hành
6. Linh tinh

I. Tình trạng xe:

Tổng quan: xe em là Civic 2017 - 1.5 Turbo - 173 HP - Nguyên bản không độ đẽo.

Hiện tại, xe đã đi được 60,000 km. Chắc có nhiều bác nghĩ em chạy dịch vụ, nhưng thực tế em chỉ dùng để di chuyển cá nhân. Em xách xe đi du lịch và sử dụng để đi lại thôi, tuyệt đối không chạy dịch vụ. Dạo gần đây xăng có tăng mạnh, nên em cũng hơi hạn chế sử dụng Civic để chạy.

Xe em bây giờ đã bị bào mòn theo năm tháng. Trầy rất nhiều chỗ như phần đầu xe và bánh xe. Cũng đau lòng, nhưng cái đó khó tránh. Nhưng em sẽ không phủ nhận em sài đồ cực hao.

Tuy xe đã đi qua 60,000 km đường nhưng chạy khá êm và vận hành ổn định cực kỳ. Em rất kỹ tính trong phần máy móc, nên mỗi lần đi bảo dưỡng đều có nhắc nhở thợ kiểm tra tốt phần máy.

Xe em hiện đã vô những đồ chơi sau: cánh lướt gió, dán kính. Hết! Do xe này em chủ yếu để di chuyển nhẹ nhàng nên không độ máy. Civic sinh ra vẫn không phải để đua các bác ạ! Nếu làm mạnh bạo thì xe không thể chịu nổi lực.

II. Những quyết định mua xe:

Năm 18 tuổi em đã lấy bằng lái xe rồi, và con xe đầu tiên em chạy là BMW 320i của ông già. Em có sẵn một niềm đam mê mãnh liệt với BMW với những tính năng lái hay vl của BMW. Trước khi mua Civic, em đã lái thử vài xe như Evoque, Mercedes C200, Mini Cooper S. Tuy nhiên, em vẫn thích BMW với cái kiểu sang bình dị và mạnh mẽ. Nhưng mua xe còn nhiều yếu tố quyết định lắm. Khả năng tài chính của em thì vẫn có thể mua BMW 320i đời mới nhất, nhưng theo kinh nghiệm nuôi BMW thì em không lo nổi nên đành chuyển sang xe bình dân thôi. Thế là công cuộc tìm xe ưng với mình bắt đầu. Thời điểm em mua xe thì máy móc mạnh mẽ thì chỉ có Civic, Focus thôi, trong tầm giá thì lại có thêm Mazda 6. Em đã loại hẵn Toy và xe Hàn qua một góc. Thế là em đi test Civic trước, vì em nó đang lên với thiết kế thể thao kiểu hợp lý vãi. Test xe đúng 1 lần thế là em khỏi test Mazda 6 hay Focus luôn, xuống tiền với Civic.

Chi phí tổng cộng: 1.050 tỷ.

Một tấm hình cho chất nào:
ODngqMj.jpg


Phần tiếp theo là phần nhiều anh em quan tâm đây.

III. Những điểm chưa thích:

- Gầm quá thấp: Nói thiệt là em nó có một khoảng gầm xe khá thấp, nếu đi đường ở Việt Nam. Điều này đã làm xe em trong một lần leo lề đã bị sập cmn lót gầm. Chi phí thay: 7 triệu 5.

- Options: Bị cắt rất rất rất nhiều. Xe ông anh rể của em bên Mỹ: có hẳn camera 360, nút bấm trong xe nhiều vl. Đau lòng với Honda Việt Nam quá.

- Cảm giác lái: tuy tốt những vẫn chưa bằng BMW được, nhưng so với các em cùng phân khúc thì hơn hẳn nhé các bác. Em biết là so sánh hơi khập khiểng nhưng không thể đòi hỏi hơn ở chiếc xe như Civic.

- Cách âm: Đây là vấn đề rất nao lòng. Em vẫn thích kiểu âm thanh vọng vào xe khi chạy. Nhưng mấy anh thích êm ái thì tuyệt đối thì chắc chắn các anh nên đi cách âm lại xe.

Chắc là hết những điểm em chưa hài lòng rồi. Có nhiều anh mua xe thấy nhiều lỗi. Em nghĩ chắc do các anh xui rồi. Em chạy lâu nay vẫn chưa thấy vấn đề gì với xe, không chút lỗi vặt. Có một lần xe bị hụt ga, nhưng lên hãng chỉnh lại lại hết.

IV. Những điểm em thích:

- Dáng xe: thể thao vãi. Tuỳ theo gout của mỗi người. Em để ý các góc cạnh của xe, và tổng quan xe như vậy. Nếu các anh để ý thì xe được đục đẽo theo kiểu xe cơ bắp Mỹ. Cũng không có gì lạ khi xe hoàn toàn được thiết kế tại Mỹ. Đối với một người có làm việc trong thiết kế như em, em thấy được nghệ thuật trong việc gọt các góc trên thân để tạo cảm giác cho người nhìn. Mỗi chi tiết nhỏ (2 bên hông, cửa sau) đều khiến em cảm thấy xe rất thể thao.

- Khả năng vận hành: êm ái lúc ở D, và mạnh bạo ở S. Khi bật S lên thì xe như một chiếc xe thể thao thực thụ với khả năng tăng tốc vượt trội. Cảm giác dính ghế là điều mà người yêu thích thể thao muốn có. Tuy âm thanh không như xe thể thao thực thụ, nhưng cũng mang lại một tí cảm giác vui vẻ cho em. Từ những khúc cua gắt, đến đoạn đường thẳng, xe đã làm tốt công việc của nó. Em đã trình diễn nhiều pha suýt drift mà xe vẫn ổn định. Tốc độ tối đa em đạt được là 206 km/h ở số 6, 6000 rpm, tuy nhiên hết đường, nên em đành dậm thắng.

- Multimedia: Android Auto thì em sử dụng không được nhưng Apple Carplay hoạt động tốt. Có Google Maps và Spotify nên mọi thứ trở nên thoải mái và nhanh chóng cho một chuyến đi. Tính năng gửi tin nhắn trên Carplay là lợi thế cho em. Do em sử dụng tiếng Anh nhiều, nên trả gửi tn không cần phải cầm điện thoại lên. Loa trên xe là loa thường nhưng em thấy cũng ok, không cần nâng cấp. Tất cả các loại nhạc đều đã được thử trên xe (không thử Vinahouse nhé, em cực ghét thể loại nhạc này), nghe rất okey. Hoạ chăng các bạn làm thêm bộ loa sub thì được rồi.

- Chi phí vận hành cũng là điểm đáng chú ý. Tuy nhiên em sẽ nói ở phần sau.

- Không gian xe: khoang chở người rất rộng rãi, chở 6 đứa đi Đà Lạt mà cũng không gây mệt cho lắm (tụi bạn em nhỏ con). Khoang hành lý thì tuyệt luôn, 6 người với một đóng đồ mà vẫn chứa hết. Tuyệt vời ông mặt trời.

- Mùi: xe không mùi, nên mấy bạn mà có bị khó chịu với mùi xe lên xe em là không than tiếng nào. Xe không mùi, nên em chỉ để một cái lọ nước hoa nhỏ xíu mùi gỗ trên xe thôi.

- Êm ái: Với bộ khung gầm ổn định và hệ thông giảm sốc ổn định, em chẳng muốn nói gì nhiều ngoài: hiếm đứa nào say xe mà lên xe em cảm thấy khó chịu.

- Ghế: khá êm và thoải mái, em lái xe đường dài không thấy bị đau lưng, nhưng hơi mệt do lái xe nhiều. Em ngủ trên xe vài lần thì thấy ghế sau không phải chỗ để ngủ nhưng ghế phụ kéo hết ra sau thì ngủ được.

ZH8IovG.jpg


V. Chi phí vận hành:
Đánh giá chung của em là khá rẻ:

- Xăng: 5.5l/100 km đường trường, 8.2l/ 10km đường thành phố, 7.2l hỗn hợp.
- Bảo dưỡng: tầm 2tr - 4tr tuỳ bảo dưỡng lớn nhỏ.
- Bảo hiểm: 12tr/ 1 năm, và giảm hay tăng là tuỳ các bác làm bảo hiểm nhiều ít. Em vào làm bảo hiểm thì cứ vào hãng ghi giấy tờ thôi. Còn lại hãng lo.
- Các chi phí thay phụ tùng: không hề mắc tí nào.

Chốt: Nếu so chi phí vận hành 1 con BMW, Civic chỉ bằng 1/5 BMW thôi nhé các bác. Bác nào chạy xe sang sẽ dễ thấy là: những năm đầu thì bảo dưỡng không cao, nhưng đợi nó từ 5 tuổi trở lên thì sẽ hiểu.

VI. Linh tinh:
em định viết những câu chuyện về Civic nhưng do em phải vô làm việc, nên em sẽ viết sau khi em có thời gian. Nhưng em sẽ để hình cho các bác xem ạ:

NpTVgEg.jpg



AO1B5c3.jpg

65457113_2442557585965494_3597166656658341888_o.jpg


Cám ơn các bác.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/11/16
379
316
63
Tp Hồ Chí Minh
Không nên so với Bim và Mẹc làm gì bác, nếu vịt mà làm cảm giác lái như Bim thì nói gì nữa. Em này được cái phụ tùng dễ chịu, sức mạnh đủ dùng rồi, muốn bơi đua cứ bật S tắt econ đi rồi dính ghế.
 
Hạng B2
14/12/15
260
229
43
1 năm 30k km, giống mình. Bác đánh giá rất chính xác xe này, sẽ là bài để anh em tham khảo trước khi mua xe.
 
Hạng C
2/12/18
958
563
113
41
nhìn em này nguyên bản vẫn hay...ra đường thấy nhiều người độ nhiều quá lại mất đi cái hay...cảm nhận riêng của em nhé...
 
Tập Lái
Ngon thế bác, chạy được nhiều dòng thế thì còn gì bằng. Civic thì chất quá rồi cần gì xe sang, đi con này kiểu dáng thể thao, giá vừa, bảo dưỡng cũng đỡ hơn... ưng bụng.
 
Hạng D
9/6/16
1.875
2.069
113
35
Civic được cái hơn hẳn trong phân khúc Sedan C về kiểu dàng, trừ cái động cơ Turbo chưa được kiểm chứng (độ bền Turbo, chi phí thay thế sửa chữa).
 
Hạng B1
20/12/18
96
60
18
2017 mua em này lăn bánh 1.050 tỷ thì đi đến đâu cũng được khen xe đẹp nhưng mắc, nghe riết lỗ tai mọc kén luôn đấy!
 
Hạng C
30/4/16
963
363
63
Con Focus máy cũng rất mạnh cơ mà bác chỉ trẻ chưa lái thử so sánh nhỉ... Chắc con Civic dáng nó ăn đứt Focus thật. Giá cũng hơn nhiều Focus.