Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
 OS_CAR -6.jpg

Đổi mới toàn diện về thiết kế, giảm giá bán và thêm nhiều trang bị tốt hơn thế hệ cũ – Honda Civic thế hệ thứ 11 còn mang nhiều yếu tố hơn nữa để hấp dẫn mọi người, đặc biệt là người trẻ khi đạt ra tiêu chí mua sedan với chi phí dưới 1 tỷ đồng. Honda Civic RS 2022 có gì?

 OS_CAR -21.jpg


Ra đời từ năm 1972, Civic là một dòng xe lâu đời, bán chạy và quan trọng của Honda, đặc biệt là ở thị trường Bắc Mỹ. Là dòng xe phổ thông và bán chạy trên thế giới, cái tên “Civic” rất phổ biến với mọi người trên toàn thế giới. Hơn nữa, Honda Civic là dòng xe mang bản sắc thể thao, khi nó được phát triển tập trung vào trải nghiệm cầm lái thú vị. Chính vì điều này, Honda Civic được biết đến là dòng xe phổ thông hấp dẫn khách hàng trẻ hơn so với các đối thủ.

Cùng nhìn lại nhiều thế hệ trước đó, Honda đã phát triển Civic với nhiều biến thể từ sedan đến hatchback 5 cửa, từ phiên bản thông thường cho đến dòng sedan hiệu suất cao – Type R. Cùng với văn hoá JDM và độ xe đường phố, dòng Honda Civic được chơi, được độ rất nhiều trên thế giới.​

 OS_CAR -19.jpg


Tại Việt Nam, Honda Civic được phân phối chính hãng từ năm 2006 với thế hệ Civic thứ 8 và đến nay là Civic thế hệ thứ 11. Ở mỗi thế hệ, Civic luôn để lại ấn tượng riêng. Trong đó, Civic GEN 8 mang phong cách thể thao, Civic GEN 9 ít nổi bật hơn, Civic GEN 10 mang thiết kế hấp dẫn ấn tượng không kém GEN 8. Nhưng khi bước sang GEN 11, Civic đã thay đổi với ngoại thất đơn giản và không kém phần thể thao.​

Thay đổi thiết kế, phù hợp với số đông và không đánh mất “chất” thể thao


Khi một dòng xe quen thuộc bước sang thế hệ mới, thiết kế sẽ thay đổi kéo theo nhiều tranh cãi khi mọi người đã quen với thiết kế cũ. Điều này xảy ra ở nhiều dòng xe và Civic không phải là ngoại lệ khi mọi người đã quá quen thuộc với thiết kế của Civic GEN 10, dòng xe được đánh giá cao về thiết kế trong phân khúc sedan hạng C!

 OS_CAR -29.jpg


Với di sản gần 50 năm, Honda hiểu rõ khách hàng của mình hơn ai hết, khi mà dòng Civic này chủ yếu bán ở thị trường Bắc Mỹ - tệp khách hàng nhắm vào đa phần là giới trẻ. Khác với cách Mazda đã làm với Mazda3 sedan thế hệ cũ và thế hệ mới, khi mà tổng thể xe giữa hai thế hệ vẫn không thay đổi quá nhiều hoặc một cách rõ rệt.

Honda chọn cách “lột xác” thay đổi toàn diện cho Civic, khiến Civic GEN 10 và Civic GEN 11 không có điểm chung về ngoại hình. Đổi mới thiết kế đơn giản nhưng bền dáng để hợp với thời đại là cách để giúp Civic tiếp tục trở thành dòng sedan bán chạy, khi mà thời của sedan đã đi qua, nhường lại sân chơi cho CUV/SUV như hiện nay.

OS_ CIVIC -1.jpg


Khi mới nhìn vào Civic mới, đa phần mọi người sẽ nói rằng Civic GEN 11 đã thụt lùi về thiết kế so với thế hệ cũ. Thậm chí họ gọi Civic thế hệ mới mang diện mạo như một chiếc Accord thế hệ thứ 9, ở đây có nghĩa là “già dặn”.

Tùy thuộc vào cảm nhận mà mọi người nhận xét về Civic mới, nhưng mọi người sẽ công nhận rằng Civic thế hệ mới mang phong cách chững chạc hơn, điều này sẽ giúp Civic phù hợp với mọi người, thanh niên hay trung niên lái đều hợp. Nhờ phù hợp với số đông, Honda thậm chí có thể bán được nhiều Civic thế hệ mới hơn so với thế hệ cũ.

 OS_CAR -30.jpg


Mặc dù mang thiết kế được gọi là “già dặn” hơn thế hệ cũ, nhưng Civic GEN 11 không bị mất đi phong cách thể thao, yếu tố để dòng xe này hấp dẫn khách hàng trẻ. Bộ mâm 18 inch mang thiết kế các chấu gợi nhớ đến phong cách thiết kế mâm của hãng BBS, cánh gió sau, mặt ca lăng với khe hút gió thiết kế rộng – mọi thứ đều sơn màu đen, đi cùng với ống xả đối xứng mạ crôm. Tất cả trang bị này có trên ngoại thất của chiếc Civic RS 2022.

HONDA CIVIC RS 2022s-6.jpg


Mang phong cách thiết kế tổng thể đơn giản, thân xe tạo cảm giác thấp, rộng và nhiều đường thẳng lấy cảm hứng từ thế hệ Civic thứ 3 (1983 – 1987). Phần đầu xe ít cầu kỳ, đèn hậu đặt ngang và rộng, nhấn mạnh trọng tâm thấp. Nhờ đó, Civic GEN 11 dễ độ “đồ chơi” nâng cấp ngoại hơn, thậm chí còn bền dáng theo thời gian – ít bị lỗi thời hơn, vì ít sự cầu kỳ trong thiết kế.​

Nội thất rộng rãi và tiện nghi hơn

OS_ CIVIC -3.jpg

Được thiết kế lấy cảm hứng từ Civic thế hệ thứ ba (1983-1987), cabin của Civic thế hệ mới được thiết kế theo phương ngang, bảng điều khiển trung tâm thiết kế nhỏ gọn hơn theo phong cách tổ ong, diện tích kính lớn hơn so với thế hệ cũ. Cột A được dát mỏng hơn giảm điểm mù khi cầm lái, vị trí ngồi thấp và trọng tâm xe thấp. Tất cả mang đến cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn khi cầm lái.

 OS_CAR -36.jpg


Về mặt công thái học, nội thất của Civic 2022 được Honda thiết kế theo 2 tiêu chí là bao gồm: truyền đạt thông tin chính xác trong khoảng thời gian ngắn nhất đến người lái. Và mang lại trải nghiệm sử dụng tự nhiên nhất. Chính vì thế, nội thất Civic 2022 mới đặt màn hình hỗ trợ lái (Digital 10,2 inch) và màn hình trung tâm (9 inch) ở phần trên của bảng điều khiển. Mọi thứ được thiết kế để luôn nằm trong tầm mắt của người lái.

OS_ CIVIC s-2.jpg


Để mang lại trải nghiệm sử dụng thuận tiện nhất, các thao tác chỉnh điều hoà, mức gió,… đều sử dụng các lẫy cơ và núm xoay giúp người lái dễ thực hiện hơn trong lúc lái xe, ít nhất là sử dụng dễ dàng và ít bị phân tâm hơn là nhìn vào màn hình cỡ lớn và mọi thứ đều được tích hợp hết vào nó.

 OS_CAR -40.jpg


Điểm hấp dẫn của Civic RS 2022 chính là bộ ghế ngồi bọc da kết hợp với da lộn cho cảm giác ngồi dễ chịu, lưng ghế to, đệm ngồi thoải mái. Hơn nữa khi nhìn vào, nội thất xe cao cấp và mang hơi hướng thể thao hơn.

Một ưu điểm của Civic RS 2022 chính là độ hoàn thiện chi tiết rất tốt bề mặt nhựa “nịnh mắt” và cho cảm giác cao cấp khi nhìn khi sờ bên ngoài, chứ không phải “chỉ đẹp trên hình”. Không hề thua kém trang bị “đồ chơi” với các đối thủ, đặc biệt là xe Hàn. Civic RS 2022 được trang bị 12 loa Bose – có loa ở cột A, sạc điện thoại không dây, ghế chỉnh điện, lẫy chuyển số, gói an toàn hỗ trợ lái Honda SENSING. Có thể nói, Civic RS 2022 trang bị đủ để dùng.​

 OS_CAR -32.jpg
Vận hành thú vị, dễ làm quen, chân ga nhanh nhạy và tay lái chính xác

 OS_CAR -13.jpg


Không có thay đổi gì về động cơ ở Civic thế hệ mới, mẫu xe này vẫn sử dụng động cơ 4cyl dung tích 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240Nm trong dải vòng tua 1.700 – 4.500 vòng/ phút.

Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT), có lẫy chuyển số (Paddle Shifter) đi kèm với 3 chế độ lái (ECON/Normal/Sport) trên bản RS cao cấp... Thông số là như vậy, nhưng trải nghiệm lái mà Civic mang lại rất thú vị, dễ làm quen và không hề nhàm chán.

OS_ CIVIC E-1.jpg


Cầm lái di chuyển trong phố, Civic nhanh chóng ghi điểm ở cột A rất nhỏ, dễ dàng quan sát hơn. Gương chiếu hậu cũng được bố trí ngay cửa, không còn để trên cột A. Tay lái nhẹ nhàng, phản hồi tốt và chính xác, rất dễ lái, dễ xử lý trong thành phố đông đúc khi xe máy và xe hơi di chuyển cách nhau chưa đến 1m.

 OS_CAR -23.jpg


Một ưu điểm khác của Civic giúp nó thích hợp với gia đình chính là chân phanh được điều chỉnh nhẹ nhàng, không bị khựng bị giật khi đạp dừng đèn đỏ trong phố, gây khó chịu cho người ngồi trong xe (Được thử khi đạp phanh bình thường dừng xe đậu đèn đỏ trong phố, không nương).

 OS_CAR -22.jpg


Để di chuyển tốc độ cao hơn, tôi mang xe ra cao tốc Long Thành – Dầu Giây, chuyển sang chế độ Sport. Ở chế độ này, bướm ga mở ra nhanh hơn, phản ứng chân ga nhạy bén hơn, đáp ứng tốt trong những tình huống lái xe cần khai thác tối đa sức mạnh như vượt gấp.

Khi ở chế độ Sport (Thể thao), tốc độ động cơ tối thiểu là 2.000 vòng/phút (trừ khi dừng). Tương tự như GEN 10, Civic GEN 11 vẫn là mẫu xe tăng tốc khá nhanh (nếu so với xe phổ thông). Từ 80 – 100 – 110 rồi 120 km/h, chỉ trong vài giây, ngay lúc này tôi phải giảm tốc độ, kiềm hãm lại sự vui vẻ và để dành nó cho dịp khác. Vì không ai muốn đóng tiền phạt nguội quá tốc độ!

 OS_CAR -2.jpg


Động cơ tăng áp nhỏ gọn vừa phải, hộp số CVT cho phép Civic lướt đi một cách nhẹ nhàng, rất trơn tru. Tăng tốc nhanh để hưng phấn, để người lái tự tin vượt xe khác “lấy vô lấy ra” khi lái trên xa lộ. Mặc dù Civic không phải là mẫu xe thể thao, nhưng nó mang phong cách lái thể thao khi vận hành nhanh nhạy, đủ vui vẻ khi cầm lái.

Lẫy chuyển số xe xài hộp số CVT thường bị cho là “giả cầy” vì nó chỉ đơn thuần là giả lập các cấp số. Nhưng có tốt hơn là không, vì lẫy số này mang lại trải nghiệm cầm lái vui hơn, thích hợp khi lái trên đường đèo dốc, ở các tình huống đổ đèo.

 OS_CAR -1.jpg


Xe sử dụng bộ mâm 18 inch, đi cùng với bộ lốp Michelin, ở điều kiện cầm lái ở tốc độ 120km/h trên bề mặt đường nhựa ở Cao Tốc Long Thành – Dầu Giây. Thiết bị đo độ ồn từ mặt đường vọng vào bên trong cabin được đo được ở mức 70 Decibel (dB). Mức độ ồn tương đương với ở siêu thị hay tiếng ồn ngoài đường, ở ngưỡng độ ồn này, tai người vẫn có khả năng chịu được mà không cần thiết bị bảo vệ.

Tuy nhiên, những tiếng ồn đó phần lớn là do mặt đường. Khi Honda Civic thế hệ mới đã cải thiện độ ồn gầm đáng kể so với thế hệ cũ. Theo Honda, Civic thế hệ mới đã được xử lý tiếng ồn trong cabin nhờ vào xốp phun (urethane) được sử dụng đầu tiên cho dòng Civic, urethane giúp giảm triệt để tiếng ồn trong cabin. Xốp phun này được sử dụng ở 10 vị trí trên thân xe. Đồng thời Honda còn tăng độ cứng của tấm ốp gầm, sử dụng ống lót được cải tiến trong hệ thống treo (đa liên kết) ở phía sau, đi cùng với cách âm ở mặt dưới của nắp ca-pô và bảng điều khiển.​

Sedan lý tưởng để sở hữu trong tầm giá lăn bánh dưới 1 tỷ đồng

Mang nhiều thay đổi về thiết kế và nội thất nhiều trang bị hấp dẫn hơn so với thế hệ cũ. Không chỉ vậy, Civic 2022 còn mang lại trải nghiệm sử dụng thú vị ở khả năng tăng tốc tốt, tay lái nhanh nhẹn và chính xác, kiểu dáng thiết kế đơn giản, bền dáng và dễ độ. Nội thất nhiều tiện nghi, độ hoàn thiện tốt và trang bị an toàn và hỗ trợ lái tốt – trong phân khúc.

 OS_CAR -10.jpg


Có thể nói, mức giá 870 triệu đồng (lăn bánh dưới 1 tỷ đồng) cho chiếc Civic RS 2022 này là hoàn toàn xứng đáng. Mặc dù bạn có thể tìm kiếm những chiếc xe khác cùng phân khúc có giá rẻ hơn, động cơ công suất mạnh mẽ hơn Civic 2022 như Kia K3 1.6 Turbo GT.

Nhưng nếu so về các tiêu chí như độ hoàn thiện và chất liệu nội thất, định vị thương hiệu, cảm giác lái, yếu tố giữ giá,… thì Honda Civic RS 2022 vẫn xứng đáng với số tiền bỏ ra.

 OS_CAR -9.jpg


Honda Civic RS 2022 vẫn đủ gây ấn tượng trong những buổi hẹn hò nếu bạn chưa có gia đình. Đồng thời nó vẫn đủ tiện nghi và an toàn để phục vụ cho nhu cầu đi lại của một gia đình nhỏ. Dù đã có gia đình hay chưa, thì ai cũng cần niềm vui khi cầm lái.

Nếu bạn còn trẻ hoặc đã hơn 30 tuổi yêu sedan và chọn mua sedan trong tầm tiền dưới 1 tỷ đồng với nhu cầu sử dụng để đi lại, thì Honda Civic RS 2022 chính là một gợi ý. Thay đổi toàn diện về mọi thứ, nay Honda Civic thế hệ mới đã phù hợp hơn với mọi người.

Thêm ảnh Honda Civic RS 2022
HONDA CIVIC RS 2022s-1.jpg

 OS_CAR -24.jpg
 OS_CAR -28.jpg
HONDA CIVIC RS 2022s-4.jpg
HONDA CIVIC RS 2022s-5.jpg
OS_ CIVIC 23-1.jpg

 OS_CAR -37.jpg
 OS_CAR -31.jpg
OS_ CIVIC -3.jpg

 OS_CAR -32.jpg

>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/10/17
608
608
93
42
Cá nhân mình thích ngoại thất con này hơn bản cũ, bản cũ đẹp nhưng kiểu hơi trẻ trâu quá. Nội thất thì hơi lai lai, vừa hiện đại nhưng cũng vừa có nét cổ điển, vừa khá thể thao nhưng nhìn kĩ thì cũng khá trầm, nói chung nội thất dòng Civic hay của Honda vẫn không đẹp bằng Mazda. Phân khúc C theo mình thì Civic > Mazda 3 > Altis > K3.
 
Hạng B2
28/7/13
309
381
63
Xe đẹp, màu đỏ này không biết bên ngoài thế nào nhưng trong ảnh nhìn khá sang. Bộ mâm đẹp nhất của nhà Honda vài năm trở lại đây.
Cá nhân tôi thích Civic mẫu mới này hơn mẫu cũ. Có chút hoài niệm chiếc xe hơi đầu tiên Civic 2.0 đời 2007.
 
Hạng C
10/12/12
896
2.044
93
Civic là 1 dòng xe rất đặc biệt: Khi chủ nhân độ nhẹ như dán tem, óp inox thì sẽ được buff về cảm giác vận hành như siêu xe + buff thêm tự tin khi tạt đầu bmw mec hay audi. Và đặc biệt khi độ full giáp bodykit + chíp chân ga thần thánh thì xe sẽ thành 1 trong năm mãnh thú của 5 AE siêu nhân. Oh yeah.....
 
Hạng F
6/9/18
7.367
16.307
113
35
Bản Rờ VN với Rờ Mẽo khác nhau nhiều ko chủ thớt ơi
 
Hạng F
6/9/18
7.367
16.307
113
35
Xe đẹp, màu đỏ này không biết bên ngoài thế nào nhưng trong ảnh nhìn khá sang. Bộ mâm đẹp nhất của nhà Honda vài năm trở lại đây.
Cá nhân tôi thích Civic mẫu mới này hơn mẫu cũ. Có chút hoài niệm chiếc xe hơi đầu tiên Civic 2.0 đời 2007.
Bữa thấy e gái lái chiếc này đẹp dữ thần, phải nói là đẹp