OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.234
2.856
113
Kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Honda HR-V luôn được đánh giá là mẫu xe có ngoại hình thể thao và bắt mắt nhất phân khúc crossover, đi kèm với khả năng vận hành bền bỉ vốn có của xe Nhật.

Đánh giá HR-V – Đúng “chất” xe Honda


Một thiết kế hướng tới nhiều người


Thiết kế của xe là sự kết hợp của sự trẻ trung phóng khoáng đi kèm sự lanh lẹ, đa dụng phù hợp với nhiều tập khách hàng khác nhau. So với các đối thủ cùng phân khúc Honda HR-V sở hữu vẻ ngoài thể thao, các đường nét sắc, không vuông vức như Ecosport và cũng không quá mềm mại như Kona.

Vẻ ngoài của Honda HR-V khá tương đồng mới mẫu xe CR-V với tỷ lệ thu nhỏ hơn, nhưng không gian bên trong lại được tối ưu để có một không gian rộng rãi cho người dùng. Dù không quá thể thao như Civic hay CR-V nhưng HR-V mang tới sự cân đối trong thiết kế đủ để thuyết phục những người thích thể thao tới những khách hàng muốn sự thanh lịch, hiện đại.

Dễ dàng nhận ra triết lý thiết kế “Solid Wing Face” ở phần đầu xe Honda HR-V, tương tự như Civic hay CR-V, logo Honda được đặt giữa mặt ca lăng to bản mạ chrome nối liền 2 cụm đèn pha được thiết kế sắc sảo. Đèn pha dạng xếp lớp dạng LED cũng là đặc trưng của những mẫu xe Honda gần đây, đi kèm dải đèn định vị ban ngày được thiết kế uốn lượn theo thiết kế đầu xe xuống phần cản dưới. Đầu xe chính là chi tiết ăn điểm nhất với những người lần đầu nhìn thấy Honda HR-V.

Đánh giá HR-V – Đúng “chất” xe Honda


Liền mạnh với phần đầu xe, xuyên suốt thân xe, Honda HR-V sở hữu 2 đường gân dọc thân xe và phần vòm bánh xe được tạo hình dập nổi, mang dáng dấp của một chiếc “tiểu” CR-V và có gầm cao chứ phải là mẫu xe như Civic. Thực vậy, khoảng sáng gầm xe của Honda HR-V là 185 mm, gần tiệm cận với những mẫu SUV. Kèm theo đó, tay nắm cửa của xe được dấu ở trụ C và sơn đèn toàn bộ, tạo cảm giác xe dài hơn.

Là một chiếc xe hatchback, nhưng đuôi xe của Honda HR-V hơi dốc xuống, chứ không đứng như các mẫu xe cùng phân khúc, đây là kiểu thiết kế khiến chiếc xe thể thao hơn với mui xe được kéo dài với cánh gió kèm đèn phanh trên cao. Đuôi xe cũng được trau truốt, bo tròn với 2 cụm đèn hậu dạng LED đặt ngang cỡ lớn, nhưng đèn xi nhan vẫn là dạng halogen.

“Đủ” phấn khích, “thừa” tiết kiệm

Trái với những “người anh em” khác tại Việt Nam, Honda HR-V chỉ trang bị động cơ 1.8L 4 xy lanh i-VTEC công suất 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 172 Nm tại 4.300 vòng/phút. Dù không mạnh như động cơ 1.5L Turbo, nhưng khi kết hợp với hộp số vô cấp CVT của Honda và dẫn động cầu trước, Honda HR-V vẫn mang tới những trải nghiệm phấn khích.

Với động cơ 1.8L, có thể nói, khả năng tăng tốc của HR-V chỉ ở mức chấp nhận được nhưng nếu di chuyển trong phố, đi kèm thiết kế của xe mang tới sự lanh lẹ trong các đoạn tăng tốc ngắn. Đây cũng chính là ưu điểm của 1 chiếc xe đô thị đúng nghĩa với sức mạnh và độ lanh lẹ tương hỗ cho nhau.

Chưa kể, vô lăng của xe mang tới những pha đánh lái chính xác trong những cự ly hẹp với khi cần sự chắc chắn ở cao tốc. Hệ thống trợ lực lái điện thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS) của Honda HR-V mang tới việc điều khiển chiếc xe đơn giản hơn, cũng như giúp người lái chủ động hơn trong những đoạn đường khó.

Đánh giá HR-V – Đúng “chất” xe Honda


Ở chế độ Eco, chiếc xe di chuyển êm ái với việc sang số mềm mại của hộp số CVT, tạo cảm giác nhẹ nhàng cho người lái, đi kèm với đó, chân ga cũng trễ hơn đôi chút nhưng là quá đủ để người lái có thể đi lại trong thành phố.

Chỉ khi tắt Eco, chuyển sang S trên cần số, xe tăng tốc mượt hơn, chân ga nhạy hơn, người lái xe cảm giác phấn khích hơn. Thực tế, chân ga của Honda HR-V ít độ trễ hơn nhiều so với những đối thủ cùng phân khúc đang sở hữu động cơ tăng áp.

Cùng với đó, xu hướng mua xe tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ là một trong những tiêu chí hàng đầu, do vậy, động cơ hút khí tự nhiên của HR-V lại một ưu điểm so với những mẫu xe khác cùng phân khúc do phần lớn người mua xe ít khi đi kiểu “phóng nhanh, phanh gấp” mà chỉ cần êm ái và tiết kiệm xăng là chính.

Với giá bán từ 786 tới 866 triệu đồng, Honda HR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan trong khi các mẫu xe cùng phân khúc chỉ được lắp ráp trong nước. Mẫu xe crossover này là sự kết hợp giữa một mẫu xe đô thị với thiết kế đẹp đi kèm khả năng vận hành bền bỉ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu thuần chất của xe Nhật, đây chính là sự lựa chọn cho những người trẻ khi quyết định mua xe.

Đánh giá HR-V – Đúng “chất” xe Honda
Đánh giá HR-V – Đúng “chất” xe Honda
Đánh giá HR-V – Đúng “chất” xe Honda
Đánh giá HR-V – Đúng “chất” xe Honda

Đánh giá HR-V – Đúng “chất” xe HondaĐánh giá HR-V – Đúng “chất” xe HondaĐánh giá HR-V – Đúng “chất” xe HondaĐánh giá HR-V – Đúng “chất” xe HondaĐánh giá HR-V – Đúng “chất” xe HondaĐánh giá HR-V – Đúng “chất” xe HondaĐánh giá HR-V – Đúng “chất” xe Honda
 
Hạng B1
4/4/18
86
143
36
39
Hình thứ 2 từ trên xuống, làm e nhớ đến mấy cụ hồi đó chìa khóa xe là phải dắt ở con đỉa quần lủng lẳng (cái thói quen cố hữu kịch cỡm để cho bà con cô bác xa gần biết mình đi oto), ra vào xe là kéo ra chỉa vào con xe bấm cạch cạch như remote tivi... :eek:
 
Hạng D
3/2/17
3.545
4.544
113
Hình thứ 2 từ trên xuống, làm e nhớ đến mấy cụ hồi đó chìa khóa xe là phải dắt ở con đỉa quần lủng lẳng (cái thói quen cố hữu kịch cỡm để cho bà con cô bác xa gần biết mình đi oto), ra vào xe là kéo ra chỉa vào con xe bấm cạch cạch như remote tivi... :eek:
Bác lại bị bệnh suy diễn rồi
T cũng móc vào con đỉa rồi khóa thì nhét vào túi. Tiện lợi+ ko cấn + ko sợ bị rơi hay quên
 
Hạng D
15/7/11
1.072
2.707
113
Hình thứ 2 từ trên xuống, làm e nhớ đến mấy cụ hồi đó chìa khóa xe là phải dắt ở con đỉa quần lủng lẳng (cái thói quen cố hữu kịch cỡm để cho bà con cô bác xa gần biết mình đi oto), ra vào xe là kéo ra chỉa vào con xe bấm cạch cạch như remote tivi... :eek:
Ngoài chìa khóa vắt đỉa ra, em còn in hẳn hình sổ đỏ mấy căn nhà lên áo mà mặc, in cả học bạ của con lên nón mà đội luôn đấy bác.
Mà em éo có ý khoe đâu, tại em thích làm vậy đó.
Có cái chìa khóa mà cũng nói này nọ được, hay thiệt.
 
Hạng B2
19/11/17
385
330
73
Hình thứ 2 từ trên xuống, làm e nhớ đến mấy cụ hồi đó chìa khóa xe là phải dắt ở con đỉa quần lủng lẳng (cái thói quen cố hữu kịch cỡm để cho bà con cô bác xa gần biết mình đi oto), ra vào xe là kéo ra chỉa vào con xe bấm cạch cạch như remote tivi... :eek:
Chìa khóa nhà em còn móc ở con đỉa nữa là... Nhét túi quần nó cấn thôi, bác suy diễn nhiều quá :p
 
Hạng C
5/7/13
844
599
113
Em vẫn móc bth mà, để túi quần cấn quá, khi nào túi quần trống thì em bỏ vào. Em thấy khá tiện lợi chứ có phải khoe gì đâu nhỉ
Mình cũng vậy, tiện dung là quan trọng nhất! Giờ cái chìa khóa lớn, bỏ túi quần jean thì cấn, vào quán café bỏ ra trên bàn thì sợ nói khoe (mà dễ quên nữa, phải quay vào lại lấy!). Móc vào đỉa quần cho tiện; khi mắc cái áo dài 1 chút sẽ che đi... :)