Hạng B1
10/10/19
54
40
0
Xe bác mới đi được hơn 500km thôi à bác??? Xe e gần 2k rồi. E mới lấy xe được hơn 1 tháng
 
Tập Lái
22/11/18
32
7
8
42
San xăng 2019 có hơn hẳn San xăng 2017-2018 về cách âm, vận hành, đầm chắc không các bác nhỉ? Có đáng bỏ 300-400 triệu đổi lên không nhỉ?
 
Hạng B1
10/10/19
54
40
0
San xăng 2019 có hơn hẳn San xăng 2017-2018 về cách âm, vận hành, đầm chắc không các bác nhỉ? Có đáng bỏ 300-400 triệu đổi lên không nhỉ?
Em đang đi San 2019, nếu bác đủ tài chính bác cứ lên bác ạ. Bác lên bản cao cấp luôn. Em đang đi, ngoài 1 số cái nho nhỏ hơi dở thì mọi thứ em thấy được bác ạ.
 
  • Like
Reactions: nguyenhoang_gac
Chuột Tiến
1/10/11
4.557
91.793
113
Sài Gòn
Em xin chia sẻ một số cảm nhận cá nhân của em sau hơn 1500km với Santafe 2019 - 2.4L Premium. Đây là dựa trên thực tế của xe em và nêu lên để tiện trao đổi với anh em.

1/ Cách âm:
Nhiều bác nói cách âm gầm kém nhưng với em thì nó tạm ổn trong tầm giá. Dĩ nhiên đi càng lâu càng ồn do lốp và thay lốp mới xịn hơn thì sẽ cải thiện được. Tuy nhiên điểm em không hài lòng là ở cách âm khoan máy và khoan lái. Động cơ Theta II GDI 2.4L của Santafe 2019 không yếu nhưng cái âm thanh mà nó tạo ra thì nghe yếu sinh lý sao ấy, và khi đạp trên 2000 vòng thì nghe tiếng vọng vào khá nhiều, cảm giác rất khó chịu. Trên các xe châu Âu thì cái này họ triệt tiêu tốt mặc dù máy của họ kêu khá to.

2/ Động cơ + hộp số:
Sau 1500km thì em chưa dám phán nhiều vì để một động cơ chạy mượt mà thì cần được rodai tốt và sau 5000km thì mọi thứ mới xem như trơn tru, có điều em khẳng định là máy không yếu. Theo một số trang đánh giá trên mạng thì nói yếu nhưng với em từ 100km/h khi nhấn ga xe vẫn vọt tốt với 5 người lớn và cảm giác "hơi" dính ghế 1 chút là có, nhưng để có cảm giác như BMW 320i thì không. Cái này cũng không trách được vì xe Crossover cỡ trung tầm tiền này thì không đòi hỏi về nhiều về tốc độ được. Tuy nhiên kinh nghiệm của em để phát huy tốt gia tốc, động cơ đạt momen xoắn cao nhất ở dãi 3500 - 4000 vòng/ phút. Em thấy ở tầm này vọt thật sự còn các bác đạp lên 6000 vòng/ phút trở lên em thấy làm động cơ gào to thôi, còn gia tốc nhiều khi còn giảm.

3/ Tiêu thụ nhiên liệu:
Cái này cũng vậy, sau 5000 km em nghĩ mới ổn. Và vấn đề này cũng tương đối thôi vì phục thuộc nhiều yếu tố như: phong cách lái, tình trạng giao thông tại khu vực di chuyển, tải trọng, cách chỉnh máy lạnh, chất lượng dầu dùng cho động cơ, độ căng/ non của bánh xe, … rất nhiều yếu tố.

Nhìn các bác nói con số tiêu thụ em mê quá. Em update đến hiện tại thực tế của em như sau, (phong cách em chạy không tiết kiệm lắm):
  • Đường nội thành thành phố Hồ Chí Minh: 14-19L/ 100 km. (@_@)
  • Đường trường kết hợp đèo dốc (Sài Gòn - Dalat): 7.5L/ 100km
  • Đường hỗn hợp: 9 - 11L/ 100km.
Tạm thời vậy thôi chứ sau 5000km em nghĩ mới tạm chính xác.

4/ Cảm giác lái + volang:
Em thấy đời này đã nâng cấp hơn, tay lái bớt nhẹ và cũng chính xác hơn. Khi chạy tốc độ cao thì xe phản hồi tương đối là nhanh so với tốc độ đánh volang. Tuy nhiên do em quen chạy sedan nên thời gian đầu không dám xào chẻ cao tốc nhiều do hơi chòng chành so với sedan - nhưng giờ đỡ rồi, xào chẻ vô tư và em đánh giá cao điểm này so với đời cũ. Đời cũ của ông anh nó nhẹ và không lanh lẹ bằng bây giờ.
Một điểm nữa em cũng đánh giá cao về khả năng xử lý cân bằng, với chiếc này em ôm cua hoặc quay đầu chữ U ở 70km/h ổn, xe lấy quỹ đạo ngay và nhất là không bị quăng đuôi hay nhấc bánh, có thể nhờ đó mà giờ em chạy zic zac trên cao tốc cũng tự tin rồi.

5/ Về phuộc nhún:
Cái này thì em thấy nó cân bằng giữa êm ái và thể thao nhưng với em là nó vẫn hơi mềm nếu so với xe Đức. Chở gia đình bằng xe này người nhà em nói êm hơn, ít bị nảy hơn so với sedan, dĩ nhiên phải chọn 1 trong 2 và với Santafe em nghĩ nhà sản xuất chỉnh thế này là ổn. Tuy nhiên nếu có cách nào để phuộc nó cứng hơn 1 chút thì em sẽ làm vì em vẫn muốn cảm giác an toàn khi vào cua tốc độ cao.
Em ví dụ thực tế, xe em đậu đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ quận 7, khi các xe container chạy ngang, ngồi trên xe nó chứ nhấp nhổm, nhấp nhổm. Em nghĩ do hành trình nhún nó dài và mềm nên triệt tiêu dao động hơi chậm nên có cảm giác đó và bác nào hay chạy tốc độ cao như em sẽ thích cứng hơn 1 chút để đầm chắc.

6/ Về âm thanh và màn hình AVN:
Cái này thì chống điếc thôi, em thích nghe nhạc nên đã độ âm thanh. Các bác nếu nghe loa gốc thì cũng không vấn đề gì nhưng nếu có độ âm thanh thì em nghĩ khi làm sẽ thấy những nhược điểm của đầu theo xe. Tuy nhiên có lẽ không quan trọng vì mỗi người mỗi sở thích nên em không bàn nhiều ở đây.

Tạm thời là vậy, em nêu những cảm nhận thực tế của xe em để trao đổi với các bác. Có gì hay mong các bác chỉ dẫn em thêm.
7/ Bộ nhớ
Ngoài chức năng nhớ ghế + nhớ gương rất cơ bản thì không nói. Nhưng khi về R gương tự gập xuống để dễ nhìn lề. Mình có thể chủ động chỉnh kiểu gập theo ý riêng sao cho nhìn lề dễ nhất có thể. Sau đó xe tự nhớ cho lần sau. Chức năng này quá hay.
 
  • Like
Reactions: lamnk
Hạng C
9/6/10
864
986
103
Ajinomoto Việt Nam
Em đi sonata lên san thấy tay lái quá nhẹ và ko thật lắm, ngoài ra thắng ko ăn lắm thì phải:(. Hay em đi xe cui quen rồi ko cảm nhận được xe xin