Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.552
11.721
113
HCM
Đánh giá Lexus ES350 sau 7 năm và 130.000 km
Sau 7 năm sử dụng với số km hơn 130.000, chiếc Lexus ES350 đời 2008 từng một thời vàng son nay đã nhuốm màu thời gian. Tuy nhiên, độ “lành” của xe vẫn là điều mà thành viên Hải Bình với nickname trên diễn đàn Otosaigon là umihira cảm thấy hài lòng về mẫu xe này nhất.[pagebreak][/pagebreak]


Bác Hải Bình (umihira) hiện đang làm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Những mẫu xe bác đã và đang sử dụng như Ford Mondeo “1 vạch”, Ford Escape 2003, Ford Focus 2013. Bác ấy tự nhận là “fan” của Ford. Hay hoạt động ở box Ford và tìm hiểu về Focus, còn box Toyota thì ít khi tham gia.

Khi được hỏi vì sao lại chọn lexus ES mà ko phải mẫu xe của thương hiệu khác thì bác Hải Bình cho biết như sau “Năm 2007-2008 là năm thị trường xe sang bắt đầu nở rộ với đầy đủ sự góp mặt của BMW, Audi, Merc và Lexus. Mặc dù rất yêu thích công nghệ và cảm giác lái trên những chiếc xe Đức nhưng mình vẫn ưu tiên độ tin cậy là tiêu chí đầu tiên để chọn một chiếc xe.

Với nhu cầu một chiếc xe tin cậy và có thể gắn bó lâu dài mà không phải quá bận tâm chăm sóc cho nó, không quá phô trương, vận hành êm ái, nội thất rộng rãi thì mình đã tìm đến ES350. Ngoài ra, ấn tượng đầu tiên với em ES350 này là phần đuôi xe được thiết kế rất đẹp và hài hòa, thân xe lại dài toát lên vẻ sang trọng và thanh thoát. Vì thế em đã chọn ES350 vào mục đích sử dụng cho gia đình và quan trọng là đưa đón, gặp gỡ đối tác.

Sau đây là phần đánh giá và chấm điểm của bác umihira về chiếc ES350 đời 2008 sau 7 năm và 130.000 km:

1. Tình trạng ngoại thất ( 7/10)

* Ưu điểm (hài lòng về phần nào):

- Nước sơn của hãng đẹp và bền, xe đã sơn lại một số chỗ.
- Đèn hậu lớn và thiết kế đẹp, cột C kéo xuống cốp mềm mại tạo nên một chiếc xe hài hòa. Phần đuôi xe là phần mình đặc biệt thích về thiết kế.
- Các chi tiết nhựa và mâm vẫn tốt.
- Cảm biến khóa, mở cửa trang bị đều trên 4 cửa.
Đánh giá Lexus ES350 sau 7 năm và 130.000 km

* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào):

- Cửa và cốp không có chức năng hít. Tiếng đóng cửa, cốp nghe hơi chói tai nếu lỡ dùng lực hơi mạnh, tạo cảm giác không chắc chắn và xót xe. Không như chiếc Focus đóng mạnh cửa nghe tiếng chắc nịch mà không nhát tay.
- 2 cửa trước bắt đầu phát tiếng kêu cót két khi kéo cửa.
- Chóa đèn bắt đầu ố.
- Chức năng AFS (đèn liếc) tuy có nhưng không thấy tác dụng rõ rệt.
Đánh giá Lexus ES350 sau 7 năm và 130.000 km

* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?

- Thay đèn HID bên trái do hư
- Thay hộp cầu chì do không tự điều chỉnh được độ sáng của đèn ban ngày
- 2 cây chống nắp capo bị xì dầu
- Những phụ tùng thay khi đến kỳ bảo dưỡng có lẽ không nhiều. Vì chi tiết nhỏ không nhớ rõ được.
- Phủ lớp chống dính nước trên kính trước.

2. Tình trạng nội thất ( 6/10)

* Ưu điểm (hài lòng về phần nào):

- Lớp nhựa taplo của dòng này và Camry nhập thường bị bở ra do để xe ngoài nắng, riêng chiếc của mình thì vẫn còn rất tốt, chưa có hiện tượng “lão hóa”.
- Cách âm tốt.
- Điều hòa còn lạnh sâu mặc dù chưa phải thay gì.
- Các chất liệu nhựa nội thất vẫn còn tốt sau 7 năm sử dụng, chưa có hiện tượng sứt mẻ, bong khớp nối của các chi tiết nhựa. Xe từ đó đến nay chưa hề xuất hiện tiếng lọc cọc khó chịu gây ra bởi các chi tiết nhựa bị hở hay hư gãy mà các chiếc xe lâu năm hay gặp phải. Phải nói rằng chất liệu nhựa và kỹ thuật lắp ráp của xe quá tốt.
Đánh giá Lexus ES350 sau 7 năm và 130.000 km

* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào):

- Ghế da bị bạc màu ở một số chỗ, xuất hiện các vết nhăn.
- Chi tiết nhựa rên vô-lăng bị sần sùi, xuống cấp.
- Toyota Việt Nam vẫn chưa chịu mua dữ liệu bản đồ Việt Nam khiến các bộ Navigation của xe đời cũ lẫn mới trở nên vô dụng.
- Head Unit của đời 2008 chỉ có kết nối bluetooth để đàm thoại nhưng không hỗ trợ A2DP nên không thể nghe nhạc qua điện thoại. Bản 2010 thì có.
- Không có chức năng giới hạn tốc độ như các hãng khác
- Cần điều khiển để kích hoạt Cruise Control thiết kế tương tác khá rối rắm nếu tự mày mò, cần phải nghiên cứu sách hướng dẫn trước.
Đánh giá Lexus ES350 sau 7 năm và 130.000 km

* Đã thay thế/gắn thêm các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?

- Gắn thêm MediaBridge của Audiovox để có thể nghe nhạc qua bluetooth
- Gắn thêm 2 màn hình phục vụ hàng ghế sau.

3. Tình trạng động cơ, hộp số, tiêu hao nhiên liệu (8/10)

* Ưu điểm (hài lòng về phần nào):
- Hộp số vẫn còn nhuyễn, chuyển số mượt mà
- Động cơ vẫn êm
Đánh giá Lexus ES350 sau 7 năm và 130.000 km

* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào):

- Hiện tại chạy trong TP tiết kiệm lắm cũng chỉ con số tiêu hao là 17mpg (khoảng 13.8 L/100km) hao hơn những ngày đầu.
- Khi khởi động xe kêu hơi to.

* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?

Chưa thay

4. Khung gầm, hệ thống giảm xóc, thắng (8 /10)

* Ưu điểm (hài lòng về phần nào):

- Khung gầm chắc chắn, đầm khi đi tốc độ cao, xe nặng nên khi nhả chân ga cho chạy trớn cũng đi được khá xa.
- Chân thắng hơi sâu, nếu mới ngồi lên sẽ cảm thấy hơi bị hụt hẫng.
- Giảm xóc hơi tròng trành nên phù hợp với người lớn tuổi hơn so với loại cứng.
Đánh giá Lexus ES350 sau 7 năm và 130.000 km

* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào):

- Gầm hơi thấp và giảm xóc mềm, không cứng như dòng GS350. Đôi khi chạy nhanh qua đoạn mấp mô cao xe sẽ bị nhún khá sâu, có cảm giác chỉ một tí nữa là gầmcạ xuống mặt đường. Nếu giảm xóc cứng sẽ không như vậy.

* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
- Chưa thay
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.552
11.721
113
HCM
5. Cảm giác lái (6/10)

Sau ngần ấy thời gian và số km sử dụng, cảm giác lái và khả năng vận hành của xe có khác biệt nhỏ so với khi mới mua. Cảm giác khi vần vô lăng không mang lại sự thích thú đối với người thích cầm lái. Cảm giác mặt đường và hướng lái không cao và hơi nặng đối với những người hay lái một tay (mặc dù trợ lực điện).
Đánh giá Lexus ES350 sau 7 năm và 130.000 km

Khi rẽ khó cảm giác được hướng bánh và mặt đường như chiếc Focus 2013. Có cảm giác không tự tin khi vượt chéo vào giữa xe trước và xe ở làn bên cạnh. Đó là công nghệ của 7 năm trước, với những chiếc xe thế hệ bây giờ thì tay lái đã nhẹ đi nhiều và có cảm giác tốt hơn.

Xe 3.5L nên vẫn có thể mang lại cảm giác “dính ghế” một chút nếu lâu lâu nổi hứng, tiếng động cơ gào rú nghe khá phấn khích. Hộp số tự động chuyển số khá êm ái. Xe đầm nên chạy tốc độ cao rất thích và tự tin. Ngoài ra trớn đi được khá dài, từ xa thấy đèn đỏ có thể nhả chân ga ra, xe giảm tốc nhè nhẹ và lướt đến gần đèn đỏ thì đạp nhẹ thắng là vừa.

Chân thắng tuy sâu dễ gây hụt hẫng với người không quen nhưng lại thắng rất êm ái, thậm chí không có hiện tượng khựng nhẹ khi dừng chờ đèn đỏ. Không như chiếc Focus chân thắng cao, đạp nhẹ đã ăn mặc dù tạo cảm giác an toàn hơn. Mình cố gắng rà thắng kiểu gì trên Focus cũng bị khựng nhẹ, khi chở những người dễ bị say xe đi xa thì thật sự mình không dám để họ ngồi chiếc này.
Đánh giá Lexus ES350 sau 7 năm và 130.000 km

Nói về hiện tượng say xe, mình có nghe một số người bạn bị say xe khi ngồi các dòng Lexus gầm cao trong khi một số khác lại thích. Mình thấy cũng đúng vì hệ thống giảm xóc của hãng được thiết kế mềm hơn, hành trình nhún có vẻ dài hơn các hãng khác nên có thể khiến nhiều người bị say xe do bị nhồi nhiều, với xe gầm thấp thì đỡ hơn.

Một số lần mình chạy nhanh, qua một ổ gà hay gờ thì ngồi bên trong xe cứ bập bềnh lên xuống trông khá mắc cười, nếu là những xe khác thì sẽ xóc mông một chút rồi thôi. Tuy vậy, nếu đi loanh quanh trong TP thì mình lại thích hệ thống giảm xóc mềm này vì cảm giác dễ chịu hơn, nhất là khi chở người lớn tuổi.

7. Bảo hành, bảo dưỡng, chăm sóc khách hàng (9 /10)

- Ưu điểm:

Dịch vụ của Toyota đều tốt hơn so với các hãng xe lắp ráp trong nước. Nhân viên kỹ thuật chịu khó lắng nghe và giải thích chứ không hời hợt như chỗ khác. Xe chưa bị bệnh nặng nên tạm cho là khắc phục được hết những yêu cầu khi đem vào hãng.

- Nhược điểm:

Đại lý nào cũng đầy xe chờ làm dịch vụ, thông thường sẽ phải gửi xe lại.

Có một lần bị cạy logo phía sau, không biết nhân viên gắn cái mới vào kiểu gì mà làm trầy một vệt.
Đánh giá Lexus ES350 sau 7 năm và 130.000 km

- Đề xuất:

Ít khi vào hãng nên cũng không biết đề xuất gì. Nếu có chắc chỉ mong mở thêm nhiều đại lý để giảm tải cho bên dịch vụ :))

8. Đánh giá chung về xe sau ngần ấy thời gian và km sử dụng : (7.5/10)

7 năm là một thời gian tương đối dài, nhiều lần mình đã nghĩ đến việc cho em nó nghỉ hưu nhưng nghĩ đi nghĩ lại vẫn chưa tìm được lý do chính đáng, Nếu xét thời gian sử dụng đã trải qua 7 năm với hơn 8 vạn dặm, chi phí sửa chữa và bảo dưỡng không đáng kể, không gây phiền phức cho mình.
Đánh giá Lexus ES350 sau 7 năm và 130.000 km

Quan trọng hơn là nội thất bền, thiết kế vẫn không quá lỗi thời, động cơ ổn nên vẫn còn đáp ứng tốt cho việc tiếp đón đối tác thì chiếc ES350 này vẫn rất đáng với đồng tiền mình đã bỏ ra. Với máu công nghệ, thèm cảm giác “fun to drive”, vọc vạch thì đã có chiếc Focus 2013, xe nhỏ nên thoải mái xoay sở hơn nhiều khi tự lái trong TP.
 
Hạng D
16/4/14
2.588
3.859
113
Toyota bền thì lexus cũng bền bỉ là đương nhiên. Lexus còn có 1 điều đặc biệt là nếu đã hỏng là hỏng đều, phải thay nguyên bộ chứ ko thay từng cái. Vd khi dàn nhún mà hư là hư luôn 4 cái..
 
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Lexus đúng là lành nhất rồi. Phuộc êm nên rất hợp đi phố việt nam. Tuy nhiên đúng như bác nói, đi lexus thì không có cảm giác fun to drive.
không riêng gì xe đời khá sâu như xe bác, ngay cả es2015 em xem rất nhiều review trên youtube của các reviewer uy tín. Đều kết luận chung là xe nội thất rất luxury, êm ái cách âm tốt, nhưng cảm giác lái thì ko có gì nhất là khi ôm cua.
như review của kelly blue book còn fun là es2015 chỉ nên đi thẳng không nên vào cua.

nhưng nếu là người bận rộn, có tiền thì nên mua lexus. Có nhiều tiền hơn nữa thì mới 1 con lexus một con xe đức hay xe mỹ để tận hưởng mọi cung bậc của cảm xúc.
tuy nhiên cái em không hài lòng nhất với lexus là ở việt nam giá quá đắt, như kiểu trên tầm bim, merc.