Tại vì bài viết không rõ ràng nên mới phải hỏi chứ bác. Hỏi để quyết định sẽ tin hay không tin những nhận xét đó.
- Nếu là người dùng thì sẽ tin tưởng hơn về tính chân thật, dù người dùng có thể bị phiến diện hay thiên vị do chưa có nhiều kinh nghiệm đánh giá sản phẩm.
- Nếu là phóng viên thì tin tưởng ở tính chuyên nghiệp, không thiên vị, không phiến diện, vì phóng viên là chuyên nghề đánh giá nhiều loại xe mà, không như người dùng lâu lâu mới có 1 chiếc. Nhưng phóng viên cũng có thể bị mua chuộc.
- Nếu là nhân viên PR của hãng, thì không tin được, vì tất cả mọi nhân viên (có nhiệm vụ PR) của mọi hãng đều nói tốt về sản phẩm của mình và che dấu mọi nhược điểm. Nhân viên hãng thì nhiều khi soạn bài thế thôi chứ không có trải nghiệm thật.
Vậy, để người đọc yên tâm, một bài đánh giá xe thế này nên giới thiệu người viết là ai, làm nghề gì để người đọc biết mình nên tin tưởng ở mức nào.
Nếu quen thuộc như bác @cuongvc thì khỏi giới thiệu, vì ai cũng biết là phóng viên. Bài của phóng viên thì ưu điểm là so sánh chuyên nghiệp, chính xác, vì bác @cuongvc suốt ngày ăn rồi đi thử xe, test xe mà. Những phóng viên thì nhận xét sẽ chính xác hơn người dùng, do trải nghiệm nhiều. Nhưng, phóng viên thì có thể bị mua chuộc, người dùng thì có sao nói vậy. Lưu ý là người dùng nói thật nhưng chưa chắc nói đúng do ít kinh nghiệm.
Bác làm em nhớ đến...... Tào Tháo quá