Hạng B2
4/11/09
191
1
18
T34 nói:
HIRIMOTO nói:
Bác nào cho e đánh giá về độ tăng tốc của STF với.
E kết e nó but chưa có nhiều đánh giá về e nó
Bác qua mình. Mình cho Bác "tăng tốc" thử....!!!
Báo trước với Bác thời gian tăng tốc từ 0-100km của em nó khoản 10s
080402cool_prv.gif
Thanks Bác rất nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/11/09
191
1
18
Sau thời gian tìm hiểu, mình thấy hội STF của e cũng k có nhiều Bạn sử dụng STF tới mức để gọi là đánh giá mức độ bền của Oto
Số lượng STF hiện đang được sử dụng ở HCMC k biết khoảng bao nhiêu đây
Các bác Sale có ai có thông tin k
Huyndai cũng cần nghiên cứu vấn đề này
 
Hạng B2
4/11/09
191
1
18
hdcv nói:
Ở giai đoạn 100.000km. Santafe CM có những biểu hiện phổ biến như sau (SF của e đang ở số km 99.800km):

1. Hệ thống lái + Cầu trước hay có vấn đề, có tiếng kêu bất thường lục cục (Thay Rotuyn hoặc bảo dưỡng Bạc trợ lực lái, cho tay lái nhẹ chuẩn hơn + Thay các đệm cao su).
2. Van EGR phải bảo trì thường xuyên hơn, vì nhiều muội dẫn đến hụt ga và khói như quạt chả.
3. Thay Đai cam, pully điều chỉnh đai Cam. Đ.cơ ồn cũng một phần do nguyên nhân từ chi tiết này cũ.
4. Kiểm tra Gas HT điều hòa nhiệt độ (vì ở thời số km này, ĐH sẽ kém mát, cần bổ sung gas). E cũng phải bổ sung rồi (làm tại Điều hòa Quang Độ - Đầu Lê Thánh Tông, làm rất tốt và có kinh nghiệm).

Xe Bác chạy đến đấy có thấy mùi Dầu bên trong xe k Bác


Ngoài ra, hoàn toàn hài lòng.

Con SF của e đang ở số km 99.800km (2.2L/SLX/30K...). Và cách đây 2 tháng phải thay Rotuyn trái+phải ở 199 MKhai, vì có tiếng kêu lục cục khó chịu lắm.
Đặc biệt nó có bệnh nữa là khi đánh lái để bắt đầu di chuyển, cũng có tiếng kêu "cục.. cục" ở cầu trước, thay Rotuyn cũng ko hết.
Bác nào có kinh nghiệm tư vấn giúp e với. Để chữa bệnh như ném đá gầm xe này.
 
OSOM
13/6/05
983
1
0
hanoi
Xe em 145k rồi đây! Đảm bảo nhiêu km nhất VN luôn! Tình trạng xe thì vẫn rất OK, nếu em ko" tự phá" trong chuyến Lăng Cô vừa rùi! Tóm lại có mấy vấn đề như máy ồn hơn, có vẻ ăn dầu hơn chút và ko có gì nữa! Và em vẫn tiếp tục cưõi em nó đến khi 2012 ra thì xem sét có nên đổi ko?
 
Hạng B1
13/4/10
77
0
6
42
Xe e cũng bị tiếng kêu lục cục này! mà chạy đc 80,000 km rùi!
Mai e tính mang qua Hyundai Phổ Quang check thử! xem bị sao, có bác nào quen ai ở đây giới thiêu cho e với
HIRIMOTO nói:
hdcv nói:
Ở giai đoạn 100.000km. Santafe CM có những biểu hiện phổ biến như sau (SF của e đang ở số km 99.800km):

1. Hệ thống lái + Cầu trước hay có vấn đề, có tiếng kêu bất thường lục cục (Thay Rotuyn hoặc bảo dưỡng Bạc trợ lực lái, cho tay lái nhẹ chuẩn hơn + Thay các đệm cao su).
2. Van EGR phải bảo trì thường xuyên hơn, vì nhiều muội dẫn đến hụt ga và khói như quạt chả.
3. Thay Đai cam, pully điều chỉnh đai Cam. Đ.cơ ồn cũng một phần do nguyên nhân từ chi tiết này cũ.
4. Kiểm tra Gas HT điều hòa nhiệt độ (vì ở thời số km này, ĐH sẽ kém mát, cần bổ sung gas). E cũng phải bổ sung rồi (làm tại Điều hòa Quang Độ - Đầu Lê Thánh Tông, làm rất tốt và có kinh nghiệm).

Xe Bác chạy đến đấy có thấy mùi Dầu bên trong xe k Bác


Ngoài ra, hoàn toàn hài lòng.

Con SF của e đang ở số km 99.800km (2.2L/SLX/30K...). Và cách đây 2 tháng phải thay Rotuyn trái+phải ở 199 MKhai, vì có tiếng kêu lục cục khó chịu lắm.
Đặc biệt nó có bệnh nữa là khi đánh lái để bắt đầu di chuyển, cũng có tiếng kêu "cục.. cục" ở cầu trước, thay Rotuyn cũng ko hết.
Bác nào có kinh nghiệm tư vấn giúp e với. Để chữa bệnh như ném đá gầm xe này.
 
Hạng B1
1/6/11
95
43
18
Đọc comment của các bác sướng quá. Để e về thuyết phục ông già e đổi STF thui.
080402cool_prv.gif
 
Hạng B1
4/8/08
82
13
8
SF MLX 2008 chạy tròn 7 vạn sau 5 năm, 1 số nhận xét và kinh nghiệm:

- Thường xuyên vệ sinh van ERG (độ 1,5 vạn làm 1 lần). Ngoài ra phải thủ 1 cái kìm mỏ quạ khựa trị giá 80k trong cốp sau, phòng khi tuột ống turbo còn bóp vòng găng lắp lại. Tuyệt đối không dùng cổ dê để làm chặt ống turbo.

- Thường xuyên thay các loại lọc, lọc nhiên liệu 1,5 vạn thay; lọc dầu nhớt 2 lần thay dầu/ 1 lần thay lọc nhớt; lọc gió 1 năm thay 1 cái.

- Thường xuyên dùng phụ gia vệ sinh kim phun (abro hoặc Liqui) độ tháng dùng 1 lần theo đúng tỷ lệ của NSX

- Thay dầu AT ở mức 5 vạn, thay cuaroa máy phát ở 6 vạn. Năng thay dầu máy hơn so với xe xăng (độ 3,5-4k km thay 1 lần dầu máy); ở 4 vạn và 6 vạn dùng carter flush của Liquid Moly để làm sạch carter trước khi thay dầu.

- Thay nước làm mát, dầu trợ lực, dầu phanh- bảo dưỡng phanh tại hãng theo định kỳ bảo dưỡng

- Không đánh lái chết, không khởi hành hoặc tắt máy đột ngột

Kết quả: Chưa phải sửa chữa gì nhiều. Mới chết accu zin tháng trước, tay lái hơi dơ (hôm nào đi bảo dưỡng)
 
  • Like
Reactions: antoinevu
Hạng B1
31/1/13
80
14
18
Cho em hỏi tiếng kêu lục cục này đã có bác nào biết nguyên do chưa ạ,tháng 9 này e đi đặt cọc mà nghe thế này băn khoăn quá. Xin các bác khai sáng cho e với ạ. Cám ơn các bác nhiều.