Hạng B2
2/3/15
265
310
63
tphcm
Do rãnh rổi sinh nông nổi nên em chợt nghĩ có thể dủng đồng hồ tua máy để xác định tình trạng của bộ ly hợp nhất là với xe số sàn, để các bác cùng thảo luận có gì sai các bác đừng ném đá em nha. với các xe số sàn sau một thời gian dài sử dụng đĩa ly hợp sẽ mòn dần và hiệu suất truyền động sẽ giảm khiến đ/c sẽ hao xăng hơn b/t và đến một giới hạn nào đó ta phải thay đĩa ly hợp. thế này các bác em nghĩ mỗi xe tuỳ mạnh hay yếu sẽ có một vòng tua ứng với tốc độ, tốt nhất hãy chạy hết rodai khoảng 5000 km để ta ghi nhận thông số chuẩn của nó để ta theo dõi tuổi thọ của đĩa ly hợp. em vd như xe of em máy yếu 1.1 nên khi tđ lên 100km/h thì vòng tua t/ung 3000v/ph. em ghi nhận lại đây là t/s chuẩn sau t/g rodai máy đã ổn định. và em nghĩ theo t/g sử dụng thì để đạt t/đ 100 km/h vòng tua sẽ tăng dần..... tăng dần do có h/t chai và trượt của bố..... còn đến khi vòng tua lên đến bao nhiêu < tăng bao nhiêu o/o> so với t/s chuẩn thì nên thay đĩa bố thì em chưa x/đ được nhưng em biết trên này sẽ có bác biết để chia sẽ cho a-e biết để vận hành và thay thế kịp thời để nó đạt đươc h/suat tối ưu. xin cám ơn các bác đọc và chia sẽ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
xe số sàn liên kết từ máy tới bánh là liên kết cơ khí, nên nếu côn không trượt thì một tốc độ ở một số nhất định chỉ có một vòng tua thôi, bất kể máy mới hay máy đã chạy 50 năm, bác khỏi lo chuyện đó...

khi nào côn mòn quá không bám được nữa bác sẽ tự biết, cứ yên tâm đi khỏi cần hỏi kinh nghiệm...