Hạng D
27/1/09
1.348
11
38
35
Re: RE: Đánh giá X5 sau 5000km

hung_ng nói:
Trước đây em đã có 1 bài "Tại sao không nên mua X5 không có Sport pkg" và 1 đoạn video miêu tả cơ chế hoạt động của hệ thống Adaptive Drive trên X5 2007. Xin lưu ý rằng chỉ đến đời 2007 thì các tính năng này mới được ứng dụng trên X5. Adaptive drive chính là 1 thành phần trong option Sport pkg tại thị trường Mỹ (các thị trường khác có thể đặt riêng). Vậy "Adaptive Drive" là gì? Đó là sự kết hợp giữa hệ thống lái năng động chống lật Dynamic Drive active roll stabilization (ARS) với hệ thống điều chỉnh giảm xóc variable damper adjustment (VDC) lần đầu tiên xuất hiện trên xe hơi.
Việc tích hợp cả 2 hệ thống này cung cấp sự tiện nghi, an toàn và linh động tối đa cho chiếc xe việt dã thể thao. Adaptive Drive làm giảm nguy cơ lật xe trong những trường hợp vào cua tốc độ cao hay đánh lái quá gấp, đồng thời nó cũng giúp giảm góc lái, tạo cảm giác lái thoải mái và linh hoạt. Người lái có thể tuỳ chọn 2 chế độ bình thường hoặc thể thao. Adaptive Drive cũng giúp cho việc giảm đáng kể các tác động lên phần thân trên của xe, vốn là vấn đề luôn phải chú ý khi thiết kế các xe địa hình.
Hệ thống này cũng đóng góp vào việc giúp khoảng cách phanh ngắn hơn, an toàn hơn. Vậy cấu tạo của nó ra sao để tạo ra được những tính năng như vậy?

3axisrw3.jpg


Trong quá trình xe chạy, luôn có những tác động làm cho xe chuyển động theo 3 trục, tác động của việc ga và phanh làm cho xe có xu hướng chồm lên hoặc chúi mũi xuống quanh trục y, một số tác động lại làm cho xe có xu hướng lăn tròn theo trục dọc x và lại có những tác động khác nữa làm chệch hướng hoặc văng đít theo trục đứng z, giống như kiểu sporty drift chẳng hạn. Và BMW đã nghiên cứu để làm giảm tối đa những tác động không mong muốn này.
Trước hết là hệ thống chống lật ARS, dùng bơm dầu thuỷ lực.

ars1vv7.jpg

Trong đó: 1- Bình chứa dầu thuỷ lực; 2- Bộ giải nhiệt dầu; 3-Động cơ điểu khiển thanh chống lật cầu trước; 4-Bơm dầu; 5- Bộ điều khiển; 6-Cụm van; 7-cảm biến độ nghiêng xe; 8- Ống dẫn dầu thuỷ lực;9- Động cơ điều khiển chống lật cầu sau

Chi tiết bộ phận chống lật cho cầu trước
arsfrki1.jpg

1 Điỉem nối thanh chống lật với bánh lái; 2- Thanh giằng chống lật; 3-Thanh chống lật nối với môtơ 4- Mô tơ điều khiển chống lật trước; 5- Các điểm nối thanh chống lật

Và chi tiết cho cầu sau

arsrrcg6.jpg

1 Đường dẫn dầu từ cụm van thuỷ lực; 2- Các điểm nối thanh chống lật; 3- Thanh chống lật nối với môtơ; 4- Môtơ điều khiển chống lật sau.

Tạm thế đã, tối em post tiếp nhé.
xin hỏi hiện nay Adaptive drive có tên tiếng việt chưa ạ?
 
Tập Lái
7/10/06
28
5
3
Hi Bác Hung-ng,
Bài viết của bác từ năm 2007 mà tới giờ vẫn có rất nhiều người quan tâm.
Không biết hiện nay bác còn chạy X5 không?
Bác có thể cho đánh giá X5 sau 5-6 năm sử dụng không vì tất nhiên X5 mới thì chắc chắn là cool nhưng nếu bác có đánh giá sau 5-6 năm sử dụng sẽ rất có ích cho những người có ý định mua X5 cũ (2007-2008).
Thanks bác!
 
b:z confirmed
Hạng D
24/11/09
1.129
52
48
Re: RE: Đánh giá X5 sau 5000km

shoponline3 nói:
bài viết hay quá,tiếc là hỏng bit khi nào e mới có điều kiện để đc ngồi trên con X5 này:D
em thì đã có cơ hội ngồi rồi nhưng mà chỉ ở trong show room thôi :D