Hạng D
3/12/07
1.215
20.859
113
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

oh! Bác hung_ng ah Vậy thì song kiếm hợp bích rồi, nội thất con này cũng là Sand Beige rồi, nhưng mà rất tiết e nghe nói bác ở HN thì it cơ hội cho 2 chân dài này gặp nhau rồi, mấy cái bác tư vấn cho e thì hiện nay ko thực hiện được rồi vì e mới hỏi chân dài này lên máy bay rồi trễ lắm ngày 20/12 này nó về nhà e rồi, chắc gởi họ mua sau bác ơi, mà chân dài của bác cũng full luôn hả? à quên nữa bác cho e hỏi luôn kinh nghiệm bác đã xử con chân dài này đổ xăng 95 là ok, tuy nhiên nhiều khi e cũng thỉng thỏang đi tỉnh thì ít cây xăng có 95 vậy xăng 92 sử dụng có trục trặc gì ko bác, bên eroauto họ hù giữ quá...e biết họ nói vậy để bán hàng đươc cho họ thôi nhưng e muốn bác có kinh nghiệm phá trinh e rồi thì ok hơn,
mà bác nhớ post hình con của bác cho e xem nhé
thank bác hung_ng
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Kể cả xe của EURO, giả dụ đúng như quảng cáo, mà đổ xăng ở các tỉnh thì việc trục trặc cũng khó tránh vì người ta còn pha cả dầu hoả vào xăng nên không biết có còn là A92 hay chỉ là A...75.:D Tốt nhất là nên đổ A95 vì tất cả các xe BMW đều yêu cầu xăng cao cấp Premium Unleaded Gasoline, nếu có việc đi xa thì nên đổ đầy bình trước khi đi, 85lít đủ chạy được khoảng 700-800km đường ngoài thành phố rồi. Ngoài này cũng đã có bác đổ xăng dỏm, bị bệnh khi khởi động xe bị gằn chữa mãi không hết. Em toàn phải đổ xăng ở các cây xăng lớn trong TP để đảm bảo chất lượng, do vậy chạy xe vẫn êm.
Hình xe của em đã lắp mudflap, rất sạch sẽ khi chạy đường ướt mà trông đâu có "lúa", hàng genuine part cơ mà.

picture004ql3.jpg
 
Hạng D
3/12/07
1.215
20.859
113
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

cám ơn Bác hung_ng nhiều e sẽ cố gắng lấy thêm e chắn bùn , và mặt nạ tatinium luôn.
 
Hạng D
3/12/07
1.215
20.859
113
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

cho e hỏi thêm hôm trước e có đọc bài của bác hung_ng về vụ mở garage đó sao bác đã thành công chưa ?vì e cũng thích khám phá như bác đó để e copy nguyên văn câu của bác nhé :
"Universal Garage Door Opener"
e cũng muốn tính năng đặc biệt này lỡ hôm nào mình đi về khuya thì ko cần bấm chuông phiền lắm bác ạ?
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Em nhớ là trước đây em đã có post ở thread nào đó hình chi tiết bộ treo của X5 nên trong loạt bài này em mới không post lại nữa, nhưng đến giờ tìm lại mãi không thấy. Sẽ thật là thiếu sót nếu không có hình về khung gầm chassis và hệ thống treo của X5. Hệ thống gầm và treo của X5 gồm 6 phần chính như sơ đồ bên dưới: 1-Bộ treo, giảm xóc; 2-Trục sau; 3-Mâm lốp; 4-Hệ thống lái; 5-Phanh; 6-Trục trước.
suspensionyc2.jpg


Thực tế em cũng ngó nhiều xe nhưng chưa thấy xe nào mà bộ treo lại phức tạp đến thế, chắc là nhờ thế mà cưỡi X5 thấy đầm chắc và đỡ xóc hơn hẳn so với các xe khác. Hãy xem bộ treo phía trước, trông khá ngoằn ngoèo rắc rối.

suspension1gd8.jpg


Trong hình trên các bác lưu ý là không vẽ bộ phận điều khiển lái, sẽ được đấu vào cái càng ngay cạnh chỗ lắp mâm bánh. Cũng giống như các dòng xe hiện đại khác, X5 dùng 2 càng kép để giữ 1 giá xoay bằng nhôm luyện trên đó có gắn giá lắp mâm bánh. Hệ treo của trục trước được hàn vào khung xe cùng với giá đỡ khung (số 5 trong hình trên) làm bằng tấm nhôm chịu lực để gia tăng độ bền vững khi nhấc xe lên cầu để sửa chữa chẳng hạn. Cấu tạo kiểu này cho phép góc xoay của bánh trước rộng hơn và độ giảm xóc tốt hơn so với các bộ treo truyền thống như kiểu McPherson chẳng hạn. Để tiện so sánh các bác có thể xem hình cấu tạo trục trước của Audi Q7 cũng dùng 2 càng kép và giá xoay nhưng có vẻ ít rối mắt hơn X5.

audiq7suspensioncv9.jpg


Gọi là "trục" nhưng thực ra có thể thấy chả có trục nào cả, cả trục trước và sau đều là các bộ khung (subframe) và các kết nối đa điểm tạo nên một trục ảo với điểm đầu của trục nơi lắp mâm bánh gọi là virtual pivot point, tao bởi càng chữ A bên trên và cánh tay đòn nằm ngang bên dưới vốn vẫn được dùng trên bộ treo kiểu McPherson. Cấu tạo này tạo cho "trục" ảo trước trở nên tự do, không cố định và nhờ vậy giảm thiểu được các trở lực dội lại từ mặt đường lên tay lái, Hình vẽ dưới đây cho thấy trục ảo thay đổi như thế nào.

suspension2fq0.jpg


Còn đây là cấu tạo của trục sau.
suspension3ow7.jpg


Cấu tạo bộ treo và giảm xóc sau của X5 có tới 4 cấu hình khác nhau tuỳ theo option đi kèm, có 2 option ảnh hưởng là hàng ghế thứ 3 và Adaptive drive trong gói Sport pkg, trong đó cấu hình cao nhất cho xe có cả 2 option này là bộ treo thể thao với 2 giảm xóc lò xo cùng với 1 giảm xóc khí nén và bộ giảm chấn điện tử.
Buồn ngủ quá rồi [:eek:]
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Kết thúc loạt bài "Đánh giá X5 sau 5000km"

Thưa các bác, vậy là series các bài viết về X5 của em đã trải qua hơn 3 tháng với hơn 300 bài post tham gia và được hơn 21k lần các bác ghé thăm, xe của em cũng đã kịp tăng từ 5000 lên 9000km;). Đến nay chưa có loại xe all-new hoàn toàn mới nào mới ra nên ít ra bài viết về X5 của em cũng vẫn còn được sự quan tâm của các bác và em rất vui vì điều này. Kể ra thì vẫn còn vốn để viết tiếp, nhưng cái gì quá cũng không hay và nói nhiều quá sẽ thành nhàm chán, cho nên em nghĩ loạt bài này nên dừng lại ở đây. Em cũng rất vui là đã tư vấn được cho khá nhiều bác trong OS việc tậu xe, sử dụng, bảo dưỡng, nâng cấp... xe X5, và mặc dù em sẽ không viết bài đánh giá tiếp nữa nhưng bác nào cần bất kỳ thông tin gì về X5 thì xin cứ liên hệ với em, em xin sẵn sàng trợ giúp trong phạm vi hiểu biết hạn hẹp của mình:D
Để gọi là làm thủ tục đóng topic cho phải phép, em sẽ có 1 bài tổng kết về X5 và các option, sự cần thiết, tính năng tác dụng, mức độ tiện dụng và hiệu quả sử dụng. Em cứ đặt gạch trước và sẽ hoàn tất trong 1 vài ngày tới, các bác vui lòng chờ nhé. :D
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Kết thúc loạt bài "Đánh giá X5 sau 5000km"

bác chạy dữ thế, đến giờ mà GL nhà em mới được 5019km:(. Em đặt gạch : cụ thể về sunroof của X5, nếu loại panorama thì cả 2 đều mở được hay chỉ có 1 cái mở, còn 1 cái là moonroof? Bác cho hình cụ thể cho dễ hiểu:). Việc nâng hạ gầm xe nữa, ở mức bình thường thì khoảng sáng gầm xe là bao nhiêu, nâng được bao nhiêu nấc, nâng tối đa là bao nhiêu. Khi đạp lúc ga + sport thì tua máy bao nhiêu mới đổi số ? GL nhà em đạp lúc ga ( đạp luôn công tắc ), chạy lên 4000v/p thì nó đổi số, không sport lắm:(. Còn ghế xe thì có loại nào mà thông gió không, cái venitilated seat ấy:). Tạm thời là nhiêu đó, để về nghĩ thêm hỏi tiếp:D
 
Hạng D
3/12/07
1.215
20.859
113
RE: Kết thúc loạt bài "Đánh giá X5 sau 5000km"

lâu rồi không thấy bác hung_ng post bài gì hết, e muốn hỏi bác về vụ này e muốn thay mặt nạ cho vợ hai (chuẩn bị về ) nhưng không rõ mã số của cái này e có tham khảo trên ebay nhưng nhiều loại quá e không biết chọn loại nào để nhờ người quen bên Mỹ chuẩn bị về Việt Nam họ mua giùm luôn, nhờ bác sành điệu post tên và mã hiệu đầy đủ giùm ẹ
Sẵn đây e post một số e tìm được trên ebay bác xem giúp:
04-06 BMW X5 E53 SUV CHROME KIDNEY GRILL GRILLE 05 Item Site: United States
Item Number: 190184677693
Currency: 77.82USD
04-06 BMW X5 E53 SUV CHROME KIDNEY GRILL GRILLE 05 Item Site: United States
Item Number: 280185323129
Currency: 54.9USD
04-06 BMW X5 E53 SUV CHROME KIDNEY GRILL GRILLE 05+ Item Site: United States
Item Number: 280185347929
Currency: 49.9USD
Bác nhận được bài bác reply giúp gấp nhé vì còn mấy ngày nữa họ về rồi sợ kô kịp,
so many thank
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Kết thúc loạt bài "Đánh giá X5 sau 5000km"

Mấy loại trên bác mua về phí tiền, không lắp được đâu, part number đúng của nó đây:
- 8216 0416 160 (mud flap set front X5 2007 3.0si)
- 8216 0414 674 (mud flap set rear X5 2007 3.0si)
- 5113 7185 223 (left front grille)
- 5113 7185 224 (right front grille)
 
Hạng D
3/12/07
1.215
20.859
113
RE: Kết thúc loạt bài "Đánh giá X5 sau 5000km"

Cám ơn bác nhiều, hôm nào vào sg bác alo cho e nhé mình hội ngộ vài chai nhé !