Hạng D
25/3/16
1.046
1.012
113
Đang đi Xtrail 2018, tính đổi không khí qua sedan , ngắm nghía mấy em c200 cũ khoảng 4-5 năm đổ lại. Sau khi đọc bài đánh giá của bác em bỏ luôn ý định đó.

Em xin so sánh hơi ngoài lề chút, c200 với con Xtrail ghẻ những tiêu chí đánh giá của bác:

*Ưu điểm :
  • Máy bốc : Xtrail cũng rất bốc nhưng ko thể so với c200.
  • Vô lăng đầm chắc: X rất đầm chắc.
  • Cách âm khi đi đường tốt : êm như nhau
  • Điều hòa thơm: X bao thơm luôn.
* Nhược điểm
  • Máy nổ to khi nghe từ bên ngoài. X máy êm hơn?
  • Vô lăng c200 nặng khi đánh lái ở tốc độ thấp: vô lăng X rất nhẹ nhàng tình cảm, lái rất nhàn sướng ...
  • Cách âm kém từ mặt đường lên hốc bánh xe : không ngờ c200 lại ồn không khác X vốn là CUV !
  • Lốp runflat đi sượn, cứng , không được êm ái: giống nhau.
  • So sánh cùng đời thì thiếu Camera lùi: Thua Xtrail.
  • Cảm biến trước sau phản hồi chậm 2-4 giây. X không có cảm biến trước, cảm biến sau rất nhạy.
  • Màn CD tệ : X xài màn hình Android 10".
  • Touchpad : không so sánh vì ko quan trọng.
và cái quan trọng nhất: nhãn hiệu Mercedes-Benz và Nissan khác nhau một trời một vực!
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.460
2.198
113
48
TP.HCM
Cảm ơn bác chủ thớt, Mer 5 năm lành mà, Mer C lại lành hơn. Bác chủ enjoy thôi.
Xe Đức ai cũng sợ nên mấy thằng liều như em mới có cơ hội đi xe 4 tỷ giá 400, hehe
 
Hạng D
8/4/12
2.366
7.456
113
Cảm ơn bác chủ thớt, Mer 5 năm lành mà, Mer C lại lành hơn. Bác chủ enjoy thôi.
Xe Đức ai cũng sợ nên mấy thằng liều như em mới có cơ hội đi xe 4 tỷ giá 400, hehe
chuẩn chuẩn, em cứ trông nó rớt giá thảm hại vào, chờ con GL350 cdi / GL400 2013 -2015 xuống dưới tiền tị ;)
 
  • Like
Reactions: accord94_97 and npt
4/3/19
499
282
66
28

Con này mình đã lấy lại của anh chủ công ty Logistic. Xe còn khá mới . Vì kinh doanh xe du lịch và sở hữu nhìu xe nên mạnh dạn chuyển xe C200 trải nghiệm.

Giấc mơ xe Đức đúng thật phải mạnh dạn lắm chơi. Anh em chơi xe đều sợ nhất khỏang bảo dưỡng chính hãng. Riêng mình thì xe Santafe, Fortuner, Mazda 3 mình cũng sợ vào hãng chớ huống hồ gì Mer. Nên tìm nơi mua phụ tùng uy tín, cái gì đắt quá thì chơi hàng Oem. Vì chất lượng cũng 7/10 so với chính hãng.

View attachment 2382709
Sau khi mua lại thì mình cũng test hãng và nằm trong khoảng tài chính :
  • Su càng nhôm và càng gang nứt ( Cái này thật ra để đi đến 200.000km cũng không sao vì độ rung khung gầm không đáng kể ) . Xe Fortuner mình chạy đến 250.000km vẫn bình thường hoặc Mazda 3, Santafe. Ai tinh ý lắm mới nhận ra. Chi phi thay thì cũng tham khảo các anh em thương gia. Nếu mua riêng cục này hàng Oem thì dao động tầm 1tr-2tr tùy hãng. Anh em lưu ý là chi tiết càng nhôm và gang là gồm 10-20 bộ phận. A e mua cục này về phải hỏi trước Gara gần nhà có Tool ép cục này không. Nếu không phải mua nguyên cụm càng hai bên tầm 5-6tr/ bộ.
  • Bình điện phụ ( Cái này hãng cắm tool check ) . Thật tức khi tốn 2tr ( Bên ngoài ) cho bộ Invester này vì nhân viên hãng phỏng đoán liên quan đến chế độ I-stop ( Eco) . Khi thay xong thì bình điện chính không sử dụng loại Varta AGM mới không sử dụng được Eco. Vãi cho hãng.
  • La zăng bị ovan, nhân viên báo phải thay mới hoàn toàn. Lại 1 lần nữa nhân viên thiếu năng lực. Ra các tiệm mâm lốp ngoài check rất kĩ và mâm bình thường. Chỉ trừ khi tai nạn thật sự.
  • Máy check lỗi điện tử Mercedes không check lỗi đơ Touchpad. Khi về sử dụng hoàn toàn thì lỗi phần mềm. Phải chạy lại thì hết.
  • Phuộc trước bên phụ chảy dầu . Giá cũng nhẹ nhàng. Đủ loại hàng Copy đến Oem. Từ 2tr-5tr tùy loại ( Hãng sẽ thay tầm 17 củ 1 cái). Nên thay luôn 1 cặp để đạt sự cân bằng tốt nhất, mất cân đối sẽ khiến toàn bộ trọng tâm dồn về phuộc trước bên tài, gây hư. Tuy nhiên a e nào ít đi thì nên thay 1 cây vì khó cảm nhận được, tiết kiệm chi phí.
Sau một thời gian trải nghiệm các cung đường trường, phố , đường núi . Một số nhận xét mình cảm nhận như thế này :

* Ưu điểm
  • Máy bốc
  • Vô lăng đằm chắc khi ôm cua, chạy tốc độ cao trên 60km/h
  • Hộp số 7 cấp mượt mà. Có thể đổi chế độ lái, chế độ chân thực hơn con Santafe của mình nhiều.
  • Cách âm tốt ở đường trường, nhựa đường đạt chuẩn
  • Điều hòa thơm, trong lành hơn con Mazda, Santafe, Fortuner. Khả năng do chất liệu ghế da, nhựa nội thất thuộc loại chất lương. Ko nghe mùi nhựa nội thất như các dòng xe phổ thông.
* Nhược điểm
  • Máy nổ to khi nghe từ bên ngoài. Thua cả con Forte đời 2009 >.< . Bật điều hòa lên thì gào gào như con santafe máy dầu. Nhiều a e review youtube thì bảo xe có turbo to như này để tiết kiệm nhiên liệu.
  • Vô lăng nặng khi đánh lái ở tốc độ thấp, chuẩn bị nhập làn đường hay quay đầu. Nặng hơn nhiều Santafe. Tương đương con vô lăng FOrtuner máy dầu 2016. Nhìn trên mạng mấy con Roll Roy chỉ đánh bằng 1 ngón tay
  • Cách âm kém từ mặt đường lên hốc bánh xe ở đường bê tông, ổ gà. Nghe tiếng cửa gương cạ vào thành cửa khi qua đoạn đường này.
  • Lốp runflat đi sượn, cứng , không được êm ái.
  • So sánh cùng đời thì thiếu Camera lùi là sự thiếu sót khá nghiêm trọng. Khó quan sát khi lùi ban đêm.
  • Cảm biến trước sau phản hồi chậm 2-4 giây.
  • Màn CD tệ : Ko hiển thị giảm tăng volum, điều hòa nhiệt độ bao nhiêu.
  • Touchpad : phản hồi chậm, các nút back, để khá ngược. Đời mới để lên trên hợp lý hơn.
Nhiệt độ điều hòa hiện thị ngay góc dưới màn hình trung tâm mà bác ơi
 
Hạng D
3/2/17
3.548
4.545
113
Đang đi Xtrail 2018, tính đổi không khí qua sedan , ngắm nghía mấy em c200 cũ khoảng 4-5 năm đổ lại. Sau khi đọc bài đánh giá của bác em bỏ luôn ý định đó.

Em xin so sánh hơi ngoài lề chút, c200 với con Xtrail ghẻ những tiêu chí đánh giá của bác:

*Ưu điểm :
  • Máy bốc : Xtrail cũng rất bốc nhưng ko thể so với c200.
  • Vô lăng đầm chắc: X rất đầm chắc.
  • Cách âm khi đi đường tốt : êm như nhau
  • Điều hòa thơm: X bao thơm luôn.
* Nhược điểm
  • Máy nổ to khi nghe từ bên ngoài. X máy êm hơn?
  • Vô lăng c200 nặng khi đánh lái ở tốc độ thấp: vô lăng X rất nhẹ nhàng tình cảm, lái rất nhàn sướng ...
  • Cách âm kém từ mặt đường lên hốc bánh xe : không ngờ c200 lại ồn không khác X vốn là CUV !
  • Lốp runflat đi sượn, cứng , không được êm ái: giống nhau.
  • So sánh cùng đời thì thiếu Camera lùi: Thua Xtrail.
  • Cảm biến trước sau phản hồi chậm 2-4 giây. X không có cảm biến trước, cảm biến sau rất nhạy.
  • Màn CD tệ : X xài màn hình Android 10".
  • Touchpad : không so sánh vì ko quan trọng.
Cụ so sánh kiểu tự kỉ thôi
1: X máy bốc ko có tuổi so với Mec
2: Vô lăng X càng ko có tuổi so với mec. Nó có nặng cũng nặng kiểu cao cấp hơn kiểu nhẹ phều phều của xe Nhật Hàn.
3: Cách âm thì mec C là dòng bét bảng của Mec, lại là sedan gầm thấp + runflat nên việc cách âm ko hơn Xtrail là chuyện đương nhiên. Đến mec E cũng chỉ cách âm tàm tạm, muốn cách âm ngon chỉ có S
  1. Nhược điểm máy nổ to là ở ngoài xe, còn trong xe Xtrail ko có tuổi so về độ êm của máy với Mec.
  2. Còn về cam lùi và Màn hình thì bỏ 10 củ làm màn android là bao chấp hết các loại màn hình của nissan
  3. Nissan cũng ko có tuổi so về độ thơm và cao cấp với Mec đâu
Tóm lại xtrail có thể ngon nhưng nếu so với Mec thì ko có tuổi đâu
Đấy là còn chưa so sánh hệ thống treo và độ cao cấp, cứng cáp của nội ngoại thất
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
11.593
22.262
113
Pháp
Ôi xe em .... sinh sau đẻ muộn ... vào cuối năm 2018 (tháng 12), trên 44K rồi, sau khi tết sẽ đi bảo dưởng 50K ... Đến giờ thì thay nhớt lọc được ... 2 lần thôi,