Hạng B2
30/12/11
167
318
63
Đánh giá xe Ford Everest titanium 2.2 sau 1.300km và 10.000km sử dụng.
Mình có tìm hiểu trên diễn đàn nhưng ít có thớt nào đánh giá chi tiết về Ford Everest. Nếu có thì cũng chỉ là các trang quảng cáo của hãng để giới thiệu về sản phẩm của mình. Như vậy thì sẽ không khách quan, vì khách hàng sẽ không biết được những nhược điểm của chiếc xe. [pagebreak][/pagebreak]

Mình là 1 khách hàng của Everest bản tita 2.2, sau hơn 1 tháng sử dụng và làm quen với các chức năng trên xe. Nay mình xin đánh giá về e nó những ưu nhược điểm sau 1.300km để các bạn nào đã từng sử dụng hoặc chưa sử dụng được biết và cùng thảo luận.
- Về ngoại thất: tùy cảm nhận của mỗi người, tuy nhiên theo mình thiết kế phần đầu nhìn hầm hố, mạnh mẽ. Phần đuôi đèn hậu bo tròn nhìn hơi yếu đuối, không đẹp (so với fortuner mới nhìn đẹp hơn).
- Về nội thất: ghế da ngồi rất mềm mại, rất đã. Tuy nhiên tông màu đen nhìn không được sang trọng, bắt mắt. Hàng ghế thứ 03 ngồi thoải mái cao 1,8m đầu vẫn chưa đụng trần.

Cách âm: rất tốt, chạy tốc độ khoảng 50km đường yên tĩnh mới nghe tiếng rere nhỏ dội vào khoang lái. Từ 50km trở lên không nghe, bên trong rất yên tĩnh. Nếu tăng tốc nhanh thì nghe rất rõ (mình đã chạy số 3 ép gần 100km thì tiếng máy khá lớn).Khi đề ba xe hơi ỳ, cảm giác ỳ ạch nặng nề, muốn vọt phải nhấn mạnh ga. Có trớn thì tăng tốc tốt.

Chạy chậm trong phố vô lăng nhẹ nhàng dễ điều khiển giống santafe. Tuy nhiên khi chạy tốc độ cao vô lăng rất đầm, khi ôm cua rất chắc chắn cho cảm giác rất tự tin.
Về tiêu hao nhiên liệu: do mình đi trong thành phố và đường trường có lúc báo 9,9l có 8,4l (cái này mình không rành, cũng không biết chỉnh thế nào để xem mức tiêu hao nhiên liệu).

Vận hành: khi chạy trên cao tốc phuộc nhún êm ái, khi qua ổ gà hay những gờ cao nếu không giãm tốc độ lướt qua nghe cái phập. Đường xấu thì tiếng lốp dội vào bên trong nghe rõ.

Xe mình được trang bị Sync 3. Tuy nhiên mò hoài (có sách hướng dẫn kèm theo) cũng chả hiểu vì nó nói toàn tiếng anh. Xem sách thì không có hình mẫu đính kèm nên cũng chả biết. Cái này hôm nào mình rảnh lên hãng nhờ tư vấn thêm. Mình chỉ kết nối được đt để gọi, bluetooth nghe nhạc. Chưa biết xem bản đồ bằng cách nào.

Về chức năng giới hạn tốc độ, mình cũng đã thử nghiệm, thấy cũng hay. Nhưng hơi nguy hiểm nếu chủ quan bỏ luôn cả hai chân ra cho thoải mái, khi có xe cắt ngang k kịp xử lý. Đạp nhầm ga thì toi.

Đèn pha hơi tối, mình đã đi độ lại. Lúc mới lấy xe chạy từ hãng về nhà, đi trong thành phố các chức năng cảnh báo trên xe kêu riết. Nay thì quen rồi, thấy cũng hay, hỗ trợ mình nhiều tình huống. Nếu không quen cảm thấy khó chịu, mất tập trung.

Do mình mới đi, chưa cảm nhận được gì nhiều về e nó. Sau này đi nhiều sẽ có nhận xét nhiều hơn. Hiện tại mình hài lòng về em nó, tuy nhiên thật lòng mà nói giá xe hơi cao trong cùng phân khúc. Bên cạnh đó các sale bán hàng của ford thì đòi kênh giá hoặc phải lắp thêm phụ tùng mới dc lấy xe. Điều này dẫn đến 1 số khách hàng mất cảm tình, họ chọn hãng khác. Vì mình đã yêu Ford nên chấp nhận, hi vọng trong thời gian tới hãng sẽ thay đổi cung cách phục vụ, chính sách bán hàng để người tiêu dùng được tiếp cận những sản phẩm tốt mà ford mang lại.
 
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Cảm ơn bác chủ đã review. Một số tính năng như cruise control hay speed limit nó rất hay đấy bác. Bác quen sử dụng rồi sẽ thấy lái xe cực nhàn.
 
  • Like
Reactions: truong dinh
Hạng C
14/12/16
580
340
63
Do mình mới đi, chưa cảm nhận được gì nhiều về e nó. Sau này đi nhiều sẽ có nhận xét nhiều hơn. Hiện tại mình hài lòng về em nó, tuy nhiên thật lòng mà nói giá xe hơi cao trong cùng phân khúc. Bên cạnh đó các sale bán hàng của ford thì đòi kênh giá hoặc phải lắp thêm phụ tùng mới dc lấy xe. Điều này dẫn đến 1 số khách hàng mất cảm tình, họ chọn hãng khác. Vì mình đã yêu Ford nên chấp nhận, hi vọng trong thời gian tới hãng sẽ thay đổi cung cách phục vụ, chính sách bán hàng để người tiêu dùng được tiếp cận những sản phẩm tốt mà ford mang lại.​
Hông phải hơi cao mà là cao nhất trong phân khúc luôn rồi. Ah còn lúc mua bên hãng yêu cầu lắp thêm gì nữa vậy bro?
 
  • Like
Reactions: truong dinh
Hạng D
15/11/13
3.828
4.645
113
Bác chủ ráng mò, mình cũng đã sử dụng hết tính năng của Ranger WT 3.2 và thấy nó hoàn toàn hữu dụng ở điều kiện lưu thông ở Việt Nam (có nhiều bác nói đường VN mấy cái đó dư thừa nhưng theo em không có dư chút nào đâu. Adaptive cruise control kết hợp với tính năng tự thắng cảnh báo va chạm sẽ giải quyết triệt để tình trạng lơ đãng khi sử dụng ga tự động. Tuy nhiên em toàn thắng trước khi nó tự thắng :D.

Có 1 điều hơi tiếc là xe mình chưa có SYNC3, phải chi mà có SYNC3 có tích hợp bản đồ thì ngon. Giờ muốn có bản đồ phải bỏ 10 triệu ra độ lại cái đầu SYNC2 mới đọc được Vietmap, nhưng em thấy ngán tiền cộng với trải nghiệm Vietmap không thấy thích lắm nên thôi.
 
Hạng D
15/11/13
3.828
4.645
113
Tính tiêu hao nhiên liệu theo cách đổ xăng 2 lần đầy bình rồi trừ đi là chuẩn nhất.
Theo em là tính theo trip 5000km. Vì 5000km đảm bảo là sẽ vừa có trong thành phố, vừa ra ngòai xa lộ.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
May là logo Ford, nếu là logo Toy là mấy thánh nhào vô chửi không thương tiếc, vớu đủ các thể loại ý,nào là ăn dày, nào là xem thường người tiêu dùng vn, bla... bla...