RE: Danh Sách Hội Viên Carens-Club (cập nhật tháng 8)
Chào các Bác!
Em xin lỗi vì đã hồi âm với các bác hơi muộn. Em mô tả chi tiết lại cái vụ làm bảo vệ gương nhé:
Khi cậy miếng nhựa ốp chân gương ra, các bác sẽ nhìn thấy cái chân gương được đúc bằng hợp chất gì đó màu bạc. Cái chân gương này được nối với cánh cửa xe bằng 03 con ốc hoa khế dài khoảng 4cm. Phía bên trên chân gương là một trục mô tơ (để làm xoay phần củ gương) và tiếp theo nữa là một cái mâm xoay để điều chỉnh mặt gương. Phương án làm bảo vệ như sau: dùng 1 sợi dây tanh (dây phanh xe máy) luồn qua mâm xoay mặt gương; luồn qua trục mô tơ quay củ gương (luồn theo đúng đường dây điện điều khiển cơ cấu chuyển động của gương ấy) và cuối cùng là khoan 1 lỗ nhỏ trên chân gương rồi buộc vào đấy. Như vậy khi gương bị bẻ, các Bác sẽ không bị mất cả củ gương vì các bộ phận đã được buộc liền vào cái chân gương rồi. Việc cần làm tiếp sau cùng là bắn cái viền inox để bảo vệ mặt gương (cái này thì em nối rồi, nhìn hơi xấu tí nhưng sẽ an toàn hơn do mặt gương của carens la có sấy kính, với lại như bản thân em tháo cái mặt gương đấy cũng chỉ 1 phút do cơ cấu gắn kết giữa mặt gương và mâm xoay phía trong = các nãy nhựa, kéo cái là tung ra ngay). à quên, khi các bác bắn cái bảo vệ mặt gương bằng inox, các bác nói d/c thợ khoan và bắn qua 1 lớp bên trong thôi, như thế nhìn bên ngoài cái củ gương sẽ không có các vết chân của đinh tán ở xung quanh viền.
Xe em lấy xong, việc đầu tiên là đi làm bảo vệ gương. Sau đó ra Minh Khôi ở 2A Trần Thánh Tông dán kính 3M toàn bộ xe (chi phí hết hơn 5.000k) và bắn bảo vệ linh tinh cho mấy cái chữ, logo.
Ngày mai em sẽ chạy xuống chỗ bác Hội (khu cầu khỉ trương định) để trải sàn bằng loại giả da dày nhất. Còn ghế thì theo lời tư vấn của chuyên gia này, em sẽ cứ để như vậy để đi đã, sau một thời gian sử dụng sẽ tiến hành bọc lại sau.
Còn một số cái em định làm như sau:
- Mua thêm 1 cái ốp gáo gương và viền đèn pha mạ Crom (ốp gáo gương sẽ đồng bộ với cái viền cửa xe và tay nắm mở cửa xe nên nhìn sẽ đẹp hơn; ốp đèn pha sẽ làm cho cái đèn trước nổi hơn).
- Lắp viền che mưa ở 04 cánh cửa (những ngày mưa nhỏ vẫn có thể mở cửa sổ để chạy cho nó thoáng).
- Mua dự phòng 1 bộ dây câu bình (loại dài 3m của hàn xẻng) để đề phòng trường hợp phải sách thùng đi xin điện

.
03 mục này mua ở chỗ Hùng cò 5C nguyễn công trứ là có giá tốt nhất. Nhân viên của bác ấy cũng đã gửi báo giá linh kiện lắp thêm cho xe carens vào hòm thư của hội rồi (tuy nhiên trong thư bác ấy không để tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại.... nên em phải điều tra mãi mới ra[8|]). Chi phí cho vụ này là 1430k.
Chạy lên bác Nam Vũ để thay 02 đôi bóng pha, cốt hiện có bằng loại bóng đèn: Osram Night Breaker (Plus 90) có độ sáng cao hơn đến 90% và ánh sáng trắng hơn 10% so với bóng đèn halogen cùng công suất. Bóng đèn Osram Night Breaker (Plus 90) có công suất tiêu chuẩn 55W (đúng bằng công suất của bóng hiện tại đang lắp theo xe) nên không gây hại chóa đèn như bóng đèn công suất 100W cùng độ sáng. Bóng đèn Osram Night Breaker (Plus 90) có tuổi thọ dài hơn đến 65% so với bóng đèn công suất 100W cùng độ sáng.Sản phẩm của Osram Germany, hãng bóng đèn lớn nhất thế giới. Sản xuất tại Đức.
http://www.namvu.com.vn/products.asp...up&group_id=99
Xe Caren dùng cặp bóng H1 pha la 64150NBR (55W/12Volt/H1/gia 495.000d) và H7 cốt la (55W/12Volt/H7/gia 795.000d), chi phí tất cả là 1290k ạ. Được cái là việc thay bóng này chỉ đơn thuần là tháo bóng cũ ra, lắp bóng mới vào, không phải đấu đá chỉnh sửa gì (uống chưa hết cốc cafe đã xong roai).
Còn một vấn đề nữa còn đang được cân nhắc đó là cái cảm biến lùi. Thực sự thì em cũng muốn lắp (vì là xe gia đình và nhiều người lái), tuy nhiên cứ nghĩ đến đoạn mấy bác thợ chạy dây loằng ngoằng, câu móc lúc tung là lại thấy chán. Qua thật là em hơi kỹ tính về đoạn này. Rất tiếc là xe trường hải nhập về ko có luôn cái vụ này (trong khi theo mẫu quảng cáo là có, việc Trường hải cắt bớt cái này khi đặt xe từ hàn xẻng là không được hay cho lắm vì thực ra chi phí thêm cũng chẳng là bao).
Trích đoạn: hunghtm
Trích đoạn: HopLPH
- Chạy qua chỗ đồng chí Khởi tại 30 Đồng nhân làm bảo vệ củ gương (tháo ra, luồn 2 sợi dây phanh xe máy - nhưng to hơn thì phải - xuyên qua bộ mô tơ quay và bộ mâm điều khiển gương). Chi phí hết 100k. Chưa làm được bảo vệ mặt gương do bộ d/c khởi đi lấy về không vừa và xấu quá. Qua quá trình thao tác, xác nhận gương carens có sấy - có dây nối vào 02 cực sau mặt gương.
Cái này thì phải cảm ơn bác Kiến Vàng chủ tịch hội SF OS đã tư vấn lại. @Kienvang: Cảm ơn Bác nhiều!
Bác Hợp cho em hỏi là dây cáp luồn ở trong gương ah? Em cũng đang định đi bảo vệ đôi tai cho em nó.