Đa số ô tô con vỏ xe cùng size. Nếu bác quan sát mép trong của 2 vỏ trước mòn hơn mép ngoài đáng kể sau khoảng 10.000 km thì nên đảo vỏ. Độ mòn chênh lệch như thế nào là đáng kể thì phải dựa vào kinh nghiệm hoặc hỏi ý kiến nhà chuyên môn thôi, em cho rằng độ chênh lệch khoảng 1mm thì nên đảo.
Khi đảo vỏ thì nên đảo chéo vd: Bánh trước bên tài đổi xuống bánh sau bên phụ, và bánh trước bên phụ đổi xuống bánh sau bên tài.
Nếu chạy mới 5.000 km mà độ mòn mép trong và mép ngoài 2 vỏ trước chênh lệch lớn thì phải xem lại độ chụm bánh.
Em cũng chỉ học lóm thôi, hóng hớt tí.
Khi đảo vỏ thì nên đảo chéo vd: Bánh trước bên tài đổi xuống bánh sau bên phụ, và bánh trước bên phụ đổi xuống bánh sau bên tài.
Nếu chạy mới 5.000 km mà độ mòn mép trong và mép ngoài 2 vỏ trước chênh lệch lớn thì phải xem lại độ chụm bánh.
Em cũng chỉ học lóm thôi, hóng hớt tí.
Trong cuốn manual của xe em thì cảnh báo không nên đảo lốp chéo. Vì để đảm bảo cho lốp sau khi đổi vẫn quay cùng chiều với trước khi đổi
Thông thường với địa hình phức tạp hoặc chạy tỉnh lộ nhiều thì 10.000-15.000km là đảo được. Còn nếu chạy trong phố nhiều thì hơn 20.000km đảo cũng ok bác ạ!
Em mượn cụ audible 1 chiếc dép để ngồi vểnh tai nghe cùngaudible nói:Em Lót dép ngồi nghe các ý kiến và kinh nghiệm các cao thủ để học hỏi