Hạng B1
13/12/10
56
0
0
<span style=""color: #000080;"">[font="arial,helvetica,sans-serif"]Em mới gia nhận đội ngũ cầm lái thời gian gần đây. Chưa có nhiều kinh nghiệm nên toàn đọc sách, em đọc trong sách hướng dẫn thì thấy có khác về số km cần phải đảo lốp :(:(, vậy theo các bác thì điều kiện giao thông ở VN thì có cần phải đảo lốp không ? bi nhiêu km thì đảo ? Các bác nhiều kinh nghiệm tư vấn giúp em với, xin cám ơn các bác !;););)[/font]</span>
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.000
113
có bác à, hìnhnhư sau mỗi 10K km phải đảo..Manual có hướng dẫn vấn đề này
 
Hạng F
9/3/06
6.463
3.478
113
Sì Gòn
xe nào lốp trước và sau cùng size mới đảo được, còn khác size thì đảo bằng niềm tin nhe
 
Hạng C
5/12/07
780
1.952
93
vnexpress.com.vn
Đa số ô tô con vỏ xe cùng size. Nếu bác quan sát mép trong của 2 vỏ trước mòn hơn mép ngoài đáng kể sau khoảng 10.000 km thì nên đảo vỏ. Độ mòn chênh lệch như thế nào là đáng kể thì phải dựa vào kinh nghiệm hoặc hỏi ý kiến nhà chuyên môn thôi, em cho rằng độ chênh lệch khoảng 1mm thì nên đảo.
Khi đảo vỏ thì nên đảo chéo vd: Bánh trước bên tài đổi xuống bánh sau bên phụ, và bánh trước bên phụ đổi xuống bánh sau bên tài.
Nếu chạy mới 5.000 km mà độ mòn mép trong và mép ngoài 2 vỏ trước chênh lệch lớn thì phải xem lại độ chụm bánh.
Em cũng chỉ học lóm thôi, hóng hớt tí.
 
Hạng D
27/6/10
1.547
2.326
113
37
Trong cuốn manual của xe em thì cảnh báo không nên đảo lốp chéo. Vì để đảm bảo cho lốp sau khi đổi vẫn quay cùng chiều với trước khi đổi
 
Hạng D
17/12/10
1.083
9
38
Saigon
Em Lót dép ngồi nghe các ý kiến và kinh nghiệm các cao thủ để học hỏi
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.000
113
hình như khi đảo có đảo luôn bánh secours?
 
Tập Lái
16/6/11
27
0
0
Thông thường với địa hình phức tạp hoặc chạy tỉnh lộ nhiều thì 10.000-15.000km là đảo được. Còn nếu chạy trong phố nhiều thì hơn 20.000km đảo cũng ok bác ạ!
 
Tập Lái
12/7/11
47
0
0
audible nói:
Em Lót dép ngồi nghe các ý kiến và kinh nghiệm các cao thủ để học hỏi
Em mượn cụ audible 1 chiếc dép để ngồi vểnh tai nghe cùng :))
 
Tập Lái
8/7/11
26
0
0
Em thấy đường Việt Nam mình thì lốp bên lái mòn má ngoài còn lốp bên phụ mòn má trong. Vì thế, để tăng độ bám đường thì : sau trái - trước phải, sau phải - trước trái. Còn hai lốp trước chuyển ra sau: trước trái - sau trái, trước phải - sau phải.