Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_CARS -4.jpg

Một khách hàng đặt cọc mua Ford Everest 2022 từ rất sớm, vào 4/2022 ở một đại lý ở TP.HCM. Đến nay, sau 3 tháng chờ đợi tưởng chừng như được mua xe đúng giá, thì đại lý đề nghị chi thêm 200 triệu đồng tiền “lạc” mới giao xe. Điều này đã gây bức xúc cho khách hàng vì số tiền “bia lạc” lớn cũng như cách làm việc.

ford everest 2022 lac 200.jpg
Khách mua Everest đặt xe từ t4/2022 chia sẻ bức xúc trên mạng xã hội về việc bị ép "kèm lạc" tới 200 triệu.

Theo tìm hiểu, khách hàng này đặt mua một chiếc Everest 2022 phiên bản 2 cầu Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4 cao cấp nhất, có giá bán niêm yết 1,452 tỷ đồng. Khách hàng này đã đặt mua Everest 2022 từ tháng 4/2022. Đến nay, sau khi xe đã ra mắt và có giá bán, thì phía đại lý đề nghị khách mua xe chi thêm 200 triệu đồng tiền “lạc”.

Đáng nói, theo khách hàng chia sẻ số tiền “bia kèm lạc” tại đại lý này cao hơn khoảng 100 triệu đồng so với số tiền “bia kèm lạc” tại các đại lý khác, hiện tại đang giao động trong khoảng từ 50 – 100 triệu đồng. Nếu không chấp nhận chi thêm 200 triệu đồng tiền “lạc” cho xe, đại lý đã gợi ý khách hàng “cầm cọc về” hay nói cách khác là không giao xe nếu không chấp nhận mức “lạc” trên.

294895815_5407080672678579_5277021692934847248_n.jpg
Phần "lạc" (khoanh vàng) được đại lý đưa ra để khách mua xe phải bỏ ra dù đã đặt xe từ trước

Đặt xe từ rất lâu, nhưng đến nay vẫn được đề nghị chi thêm số tiền “lạc” quá cao so với mặt bằng chung là điều mà khách hàng này bức xúc. Mặc dù vấn đề “bia kèm lạc” tại đại lý đôi khi nằm ngoài sự kiểm soát của Ford Việt Nam. Tuy nhiên với cách làm việc này từ đại lý đã gây bức xúc cho khách hàng, góp phần ảnh hưởng đến thương hiệu trong mắt khách hàng.

Khảo sát tình hình thực tế tại các đại lý của Ford Việt Nam, Ford Everest 2022 phiên bản hai cầu cao cấp nhất (Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4) có giá 1,452 tỷ đồng và phiên bản Everest Sport có giá 1,166 tỷ đồng là hai phiên bản được nhiều khách hàng đặt mua nhất.

OS_CARS -5.jpg


Mặc dù phiên bản full của Everest 2022 về đại lý có hạn, nhưng đây không phải là lý do phiên bản này của Everest 2022 có số tiền “lạc” lên đến 200 triệu đồng. Làm so sánh, mẫu xe SUV cỡ trung có giá niêm yết chưa đến 1,5 tỷ đồng này, lại có giá “lạc” gần bằng mẫu SUV cỡ lớn Ford Explorer 2022 (2,366 tỷ đồng) có “lạc” khoảng 300 triệu đồng? Điều này thực sự rất vô lý.

Nếu đồng ý chi thêm 200 triệu đồng tiền “lạc”, thì khách hàng này sẽ phải chi không dưới 1,8 tỷ đồng để lăn bánh chiếc Everest 2022 phiên bản Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4 này ở khu vực TP.HCM.

1658377878587.png


Sở hữu thiết kế mới mạnh mẽ và bề thế, đi kèm với nhiều trang bị “đồ chơi” options nổi trội trong phân khúc, Ford Everest 2022 thế hệ mới đã và đang hấp dẫn nhiều khách hàng Việt quan tâm đến xe SUV 7 chỗ. Tuy vậy, mức giá “bia kèm lạc” của Ford Everest 2022 thế hệ mới có thể khiến nhiều khách hàng đang quan tâm dòng xe này đổi ý chuyển sang các lựa chọn khác có giá bán hợp lý hơn.
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về việc đại lý bắt khách mua phải bỏ ra tới 200 triệu tiền "lạc" dù đã đặt cọc xe từ tháng 4/2022?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/9/13
1.111
1.455
113
Người yêu em ( Everest) chỉ sợ lo cho em không đủ, kẻ không yêu lo sợ em đòi hỏi quá nhiều.
Bác yêu ngay con Phò ( Ford) có kỹ nghệ rồi hehe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/4/12
2.335
7.312
113
1 cầu thì 100
2 cầu thì 200 đúng rồi.
Bực quá thì 0 cầu 0đ, 0 bực :D
Cung cầu thôi mà, ai chịu đc thì mua, ko chịu được thì thôi, chờ thời gian nữa bớt hot rồi mua.
Bản cũ, giảm giá hơn cả 100tr đẩy cho hết hàng tồn thì bản mới phải kèm lạc lấy lại lợi nhuận chứ.
 
Hạng B2
22/8/19
340
4.000
93
Vụ này hợp đồng cụ thể như thế nào nhỉ? Tiền cọc xx triệu cho việc bên đại lý hứa BÁN XE FORD EVEREST. Giờ xe có khách hàng chỉ mua xe chứ không mua phụ kiện (không có trong hợp đồng). Đại lý bẻ chĩa kêu không bán nữa (tức là vi phạm hđ), đòi trả cọc, thì phải kèm điều khoản phạt gì đó ví dụ như lãi suất chiếm dụng vốn, đền hợp đồng abc... nó mới hợp lý?

Hay khách hàng yêu Ford quá nên cứ... nhắm mắt ký đại không cần trao đổi thương thảo?
 
Hạng D
25/8/09
1.128
1.113
113
Vẫn biết là cung cầu, nhưng đặt mình vào người mua đã cọc từ 3 tháng thì đúng là ức chế thật.
+ thêm 200 triệu hả. Dẹp Ford qua một bên. Ford thì hay hỏng lỗi nặng ( hộp số, rong kinh). Bán thì kèm lạc cả 1-2 trăm triệu, hậu mãi thì kém, bảo dưỡng thì đắt.
Xem tình hình thế nào, cuối năm hoặc đầu năm sau em mới quyết mua hay không.
 
Hạng B2
29/12/21
179
107
43
44
200tr cay nhỉ. COn xe đời trước làm AE thất vọng, với cái máy chảy dầu, đời này sao lại hot hòn họt làm AE đâm đầu cọc dữ vậy. Nên tỉnh táo lấy sớm dc mấy tháng rồi xe cũng chạy đầy đường thôi. trễ xíu có khi giá lại thấp hơn giá công bố ấy chứ. Nên tỉnh táo. 200tr ko phải ít đâu Bác thớt.
 
Hạng B2
16/7/16
293
7.751
119
Nhiều anh bảo do cung cầu. Cái này ok, ai thích cứ thêm tiền mà mua, ai ko thích thì thôi.
Nhưng cọc mấy tháng rồi, có hợp đồng cọc mà xe về éo chịu giao, vẫn bắt lạc mới có xe thì là làm ăn mất dạy, coi cái hợp đồng ko bằng tờ giấy chùi đích.

P/S: À, dĩ nhiên là cái "hợp đồng" bọn nó cũng giành hết phần khôn về mình rồi, kh dễ tính thì cứ kí rồi cọc thôi. Riêng mình thì cọc cái củ cải ấy. Mang tiền ra tới showroom có thì lấy xe về, ko có thì đi chỗ khác, chi mà phải khổ dâm vậy ko biết.
 
Tập Lái
19/4/20
24
33
13
33
Bọn sale thời nay chụp giựt lắm, văn hoá cá lớn nuốt cá bé làm ăn như bọn TQ ấy, đè dc là đè liền chứ k cần biết hệ quả lâu dài. Giờ hãng nào cũng như hãng nào thôi.