Hạng D
15/11/10
2.472
2.609
113
Nói "xào/chẻ" để hiểu theo cách của cánh lái xe.

Bác định nghĩa giùm em vượt phải xe, vượt trái xe, chuyển lane đi mà...em vẫn chưa thông đó.

Bác tìm lại các bài cũ hoặc giở luật ra đọc lại :D
 
  • Like
Reactions: vios_2015
Hạng B1
2/7/16
58
46
18
22
Nhân dịp thớt XXX Đồng Nai bắt lỗi vượt phải.
Em xin hiến kế, 1 cách để không bị dính lỗi này là:

Tuyến đường nào có vạch kẻ giữa đường là vạch đơn thì không được phép vượt phải.
Tuyến đường có vạch kẻ là vạch đôi, dải phân cách cứng thì vượt phải vô tư.


Các cao nhân vào phản biện giúp em nha.

Bác hiến kế giống các ông trong trường dạy mẹo thi lý thuyết quá vậy, .... " câu nào có HCM... thì cứ chọn 04 .."" :)

Vượt phải là cấm! Bác post vật hiểu nhầm chết! AE quăng cà chua tùm lum :)
 
  • Like
Reactions: vios_2015
Hạng F
12/10/16
7.519
6.369
113
Quá chuẩn: QL 13 đoạn BD lane sát lươn chạy 90, kế là 80 (hay 70 gì đó), trong cùng là 60
Quy chuẩn 41/2016 định nghĩa cụ thể khái niệm về vượt phải như sau:
Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.
Điểm quan trọng nhất trong định nghĩa này là làm rõ "vượt ở các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều". Như vậy ở đường mà một chiều có từ hai làn đường trở lên thì không thể bắt lỗi vượt phải.
Bên cạnh đó, để tránh những hiểu nhầm khác, quy chuẩn này còn chỉ ra cách vượt xe đúng luật như sau:
Xe trên các làn chạy nhanh hơn nhau là tình huống giao thông mà các phương tiện trên các làn theo cùng một chiều đường của các đường có nhiều hơn hai làn đường mỗi chiều có thể chạy nhanh hơn nhau miễn là tuân thủ quy định về tốc độ và loại phương tiện sử dụng làn đường. Khi chuyển làn phải tuân thủ theo quy tắc giao thông đường bộ.
Như vậy, để vượt xe khác đi chậm, tài xế có thể chuyển làn đúng nơi theo quy định, có đầy đủ tín hiệu và chạy đúng tốc độ để vượt qua, sau đó quay lại làn nếu muốn.

Giống có bài bác nào đã hỏi trước đây đại loại là : "Làm sao vượt phải cho đúng luật ?"

Luật đã cấm vượt phải thì chả có cách nào vượt để đúng cả.

Các trường hợp mấy bài gần đây có từ "vượt phải" thực chất có phải vượt phải không hay chỉ do XXX hù tài yếu bóng vía, không nắm luật ?!??!??

Ví dụ năm ngoái em đi QL13 chuyển vào làn trong rồi chuyển ra lại, XXX thổi phán "vượt phải" em "xạc" cho một tăng rồi đi. Lúc đó 1 anh tải đứng tròn mắt...
 
Hạng F
12/10/16
7.519
6.369
113
Ảnh nói đúng mà,
Luật chỉ định nghĩa vượt: Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, ngoại trừ 1 số trường hợp đặc biệt.
Do đó không có khái niệm vượt phải, nếu xe phía sau chuyển làn qua phải vượt lên xe trước (nhưng phải đảm bảo các quy tắc về signal, tốc độ cho phép,...) thì chỉ gọi là chuyển làn thôi.
Nếu ko có biển 412 đầu đường thì so hả bác? :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: vnhieu1978
Hạng F
30/7/06
12.518
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Nói luật cấm vượt phải đúng mà cũng chưa hoàn toàn chính xác, vì:
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.

Tuy nhiên, trên OS chúng ta ngầm hiểu "vượt phải" khác với "vượt bên phải" và đã loại trừ 3 trường hợp trên, nên có thể hiểu "vượt phải" là "vượt bên phải trái quy định".

Ông thớt nhớ cái định nghĩa này nhen:
Dấu hiệu nhận biết đường không được chuyển lane sang phải để chạy tốc độ cao hơn



Còn vấn đề thớt đưa ra chắc là để phân biệt khi vạch giữa 2 dòng xe cùng chiều kẻ 15cm. Khi đó ta khó nhận biết được là vạch 2.2 hay 3.1 vì 2 quy định giao hợp nhau ở kích cỡ 15cm:
vach-3-1-png.609244


Dấu hiệu nhận biết đường không được chuyển lane sang phải để chạy tốc độ cao hơn




Dấu hiệu nhận biết đường không được chuyển lane sang phải để chạy tốc độ cao hơn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/11/10
2.472
2.609
113
Hoy vầy !

Đầu đường cố gắng căng mắt ra xem có bảng 412 không, vô đường xem thử vạch liền hay vạch đứt, đi đoạn nữa coi có CSGT đứng không. Nếu không có thì "vượt phải" vô tư lự :D
 
Hạng C
23/9/15
976
1.411
93
45
Hoy vầy !

Đầu đường cố gắng căng mắt ra xem có bảng 412 không, vô đường xem thử vạch liền hay vạch đứt, đi đoạn nữa coi có CSGT đứng không. Nếu không có thì "vượt phải" vô tư lự :D

HiHi, chỉ là 1 cách để nhận ra khả năng vượt bên phải có trái quy định không thoai mừ.
Ý em là gì nè:
- Nếu vạch kẻ tim đường là vạch đơn thì các anh em OSER vui lòng đừng chuyển lane sang phải để chạy lên nha.
- Nếu vạch kẻ tim đường là vạch đôi hoặc dải phân cách cứng thì đảm bảo việc chuyển lane sang phải để chạy lên. Mà không sợ bị phạt gì như bác ở Đồng Nai.
- Còn biển 412, 415 là chuyện khác.
 
  • Like
Reactions: Mr Oz
Hạng D
1/9/14
2.303
84.475
113
Sai Gon
CSGT thích điều này đấy bác ạ.
Dạ không dám, CSGT em chưa gặp, chứ xxx em gặp đôi ba lần nhưng chưa lượm của em được đồng nào,
Hôm trước em cũng có mở thớt trên này chia sẻ vụ xxx bắt lỗi vượt phải đường Công Hòa đoạn dưới chân cầu vượt HHT, đoạn đó 2 lane mỗi bên, và đầu đường không có biển 412, em đi lane trong vừa qua ngã 4 HHT bị xxx thổi vào nói vượt phải, bị em chửi xong nói qua lỗi đi sai làn, bị em chửi tiếp rồi cho đi.
 
Hạng D
16/11/10
1.416
2.732
113
Bình Thạnh, Tp HCM
luật đã cấm vượt phải thì chẳng có dấu hiệu nhận biết cấm hay không cấm cả. bác chủ nên dùng từ cho chuẩn nếu không sẽ có một số bác ngô nhận luât cho phép vượt phải đó.
 
  • Like
Reactions: longtruong09