RE: Dầu phanh
Nếu không hụt nhiều và mức dầu trong bình vẫn trong mức Min/Max thì không cần thiết phải châm thêm. Tuy nhiên trước khi đi xa bác nên kiểm tra lại hệ thống thắng để đảm bảo là không có hiện tượng rò rỉ dầu phanh. Chúc bác lên đường bình an!
Nếu không hụt nhiều và mức dầu trong bình vẫn trong mức Min/Max thì không cần thiết phải châm thêm. Tuy nhiên trước khi đi xa bác nên kiểm tra lại hệ thống thắng để đảm bảo là không có hiện tượng rò rỉ dầu phanh. Chúc bác lên đường bình an!
RE: Dầu phanh
Vụ súc rửa khi thay dầu phanh thì tôi chưa nghe thấy, nhưng chắc là làm thế thì tốt hơn là cứ đổ dầu vào [8|]
Dầu hụt thì chắc chắn pac bị rò rỉ ở đâu rùi, mua 1 hộp dầu phanh đi, mỗi lần đến cái đèo nào thì pac lại kiểm tra dầu phanh rồi đổ vàoTrích đoạn: tvc
Kính thưa các bác,
Xe tôi dầu phanh hơi bị hụt (dùng dầu phanh màu vàng). Tôi định châm thêm một ít cho đầy trước khi đi xa không biết có được không (tôi định chạy Đà Nẵng-Đà Lạt nên phải qua một số đềo)?. Có lần tôi nghe hay đọc ở đâu đó là khi thay dàu phanh phải súc rửa tát cả các đường dẫn rất phức tạp. Bác nào làm rồi cho biết kinh nghiệm với nhe. Cảm ơn
Vụ súc rửa khi thay dầu phanh thì tôi chưa nghe thấy, nhưng chắc là làm thế thì tốt hơn là cứ đổ dầu vào [8|]
RE: Dầu phanh
Nếu dầu phanh tụt từ từ trong vòng vài tháng thì đó là tụt dầu do bố phanh mòn dần. Dầu còn nằm trong giới hạn Max-Min thì kg sao. Chỉ cần châm thêm là OK nhưng nên kiểm tra thêm bố phanh trước khi đi xa, nhất là chạy đường đèo dài. Đi đèo -> đạp phanh nhiều -> bố nóng -> có thể chai bất ngờ -> phanh kg ăn. Nguy hiểm hơn là nếu bố nóng quá -> làm chảy caosu cúp-pen -> xì dầu phanh cực nhanh....-> ặc ặc

Còn dầu tụt nhanh trong vài ngày thì chắc chắn bị xì đâu đó. Bác kiểm tra tổng phanh và dưới bánh xe xem có vết dầu phanh thấm ra không? Nếu thấy thì phải khắc phục liền. Đi giữa đường mà bất ngờ bể cúp pen thì oải lắm.
Thay dầu phanh chỉ mất công chứ kg phức tạp lắm đâu.
Bác ở DNG thì đến gara Sài Gòn 450 ĐBP, ở đó nó có bộ kiểm tra phanh như đăng kiểm đấy.
Nếu dầu phanh tụt từ từ trong vòng vài tháng thì đó là tụt dầu do bố phanh mòn dần. Dầu còn nằm trong giới hạn Max-Min thì kg sao. Chỉ cần châm thêm là OK nhưng nên kiểm tra thêm bố phanh trước khi đi xa, nhất là chạy đường đèo dài. Đi đèo -> đạp phanh nhiều -> bố nóng -> có thể chai bất ngờ -> phanh kg ăn. Nguy hiểm hơn là nếu bố nóng quá -> làm chảy caosu cúp-pen -> xì dầu phanh cực nhanh....-> ặc ặc
Còn dầu tụt nhanh trong vài ngày thì chắc chắn bị xì đâu đó. Bác kiểm tra tổng phanh và dưới bánh xe xem có vết dầu phanh thấm ra không? Nếu thấy thì phải khắc phục liền. Đi giữa đường mà bất ngờ bể cúp pen thì oải lắm.
Thay dầu phanh chỉ mất công chứ kg phức tạp lắm đâu.
Bác ở DNG thì đến gara Sài Gòn 450 ĐBP, ở đó nó có bộ kiểm tra phanh như đăng kiểm đấy.
RE: Dầu phanh
@tvc : bác nên kiểm tra xe bác dùng loại nào dot3 hay dot4, đi xa cầm theo 01 lon đúng loại đó là OK.
Chúc bác đi an toàn.
@tvc : bác nên kiểm tra xe bác dùng loại nào dot3 hay dot4, đi xa cầm theo 01 lon đúng loại đó là OK.
Chúc bác đi an toàn.