Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
:3dgian:
Khó đẻ thì cho mổ kiểu gì mà móc nó ra đc hả cubi...bác chủ nên vào hãng khám cụ thể rồi mang đơn ra gara chuyên về bim mà làm cho đỡ tiền mất mà bụng ôm đầy một cuc tức...
Mình cũng nghỉ đề tiết kiệm hầu bao thì nên ra 1 garage có tay nghề sửa được xe Đức và quan trọng là mua phụ tùng chính hãng thì càng tốt.Chứ đem vô dealer của BMW nó đâp cho thẳng cánh ra vì tiền công sửa của dealer lúc nào cũng cao hơn tiền garage bên ngoài
 
  • Like
Reactions: ham0c
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Gara đang tư vấn nhiều thứ bên ngoài quá, bác chủ tập trung giải quyết vụ dầu vào nước làm mát trước, khả năng rất cao là nguyên nhân như bác Trí Linh nói, thay cái này kg nhiều tiền lắm đâu, nhưng phải xác định rõ nguyên nhân dầu lẫn vào từ đâu.
Kiểm tra nhớt hộp số trước, khả năng rất cao là bộ trao đổi nhiệt của nó bị xì/lủng cần phải thay.

Mấy cái mặt zoăng máy kia từ từ tính.

Nếu có kinh nghiệm, quan sát màu khói xe cũng có thể biết có lẫn nước coolant vô xy lanh xe.điều này là chắc chắn do bề nào đã xì head gasket rồi
Mình nghĩ có cả xì nhớt hộp số vô nước coolant.Cách trị tận gốc là thay radiator, thay hệ thống ống dẩn, thay nhót máy và quan trọng là phai xả ( flush ) bằng hết số nhớt hôp số còn tồn đọng khoảng 1/3 trong torque converter của hộp số xe vì số nhớt này đã bi thoái hóa ( lẫn nước vô )Do thông thường thay nhớt hôp số ít ai xả hết nhót hộp số cũ ,ho chỉ thay tác là tháo chảo dàu cho nhớt chảy ra và lượng nhớt này khoảng 2/3 thôi
ngoai trù nhớt có biểu hiện thoái hóa biến chất ( dùng lâu ngày không thay nhớt có mùi cháy khét và nhớt bi biến chất do lẫn nước trong trường hợp này )Cách xả 1/3 lượng nhớt hộp số cũng qua đường ống dẫn về radiator làm mát , xả kiểu này đòi hỏi thợ cũng phải làm quen vì phải kiểm soát được lượng nhớt mới châm vô sau khi tư từ rút hết lượng nhớt cũ xả bỏ chứ châm dư quá cũng dễ làm hộp só dư dầu, vô số sẽ bi trượt.
Sau đó châm nước coolant khuyến cáo dùng cho xe BMW như em này, không biết ở vn có bán không
http://www.amazon.com/BMW-821414677...F8&qid=1412743553&sr=8-1&keywords=BMW+coolant
416D2KESfxL.jpg

Còn không có thì dùng coolant của prestone hàng phổ thông xài xe nào cũng ok
http://www.amazon.com/s/ref=nb_sb_n...prestone coolant&sprefix=prestone+coolant,aps

81pPjxvWoFL._SL1500_.jpg
 
  • Like
Reactions: ham0c
Hạng D
12/5/12
1.339
957
113
google.com
Bác qua bác Sơn autovn_911 xem sao, lúc trước em bị cái vụ cafe sữa này hành lắm
- Lúc gà mua xe thì rước phải em xi ba chao, nhớt vào nước làm mát nặng mà ko hay biết
- Đem qua bác Sơn thay sinh hàn giải nhiệt phía trên, thay xong khoản 1 tuần thì thấy nhớt vẫn còn vào nước làm mát. Cứ nghĩ là do nhớt vẫn còn bám trong hệ thống do rửa ko sạch hết. Được 1 tháng thì thấy tình trạng nặng hơn
- Đem qua bác Sơn lần hai thì thay sinh hàn giải nhiệt phía dưới. Thay xong 1 phát là ko thấy nhớt vào nước làm mát nữa :D
- Đi được 3 tháng thì bị thổi zoăng nắp máy do bình nước phụ bị xì mà hỏng biết :(
- Thay zoăng, thay bình nước phụ, thay luôn két giải nhiệt, chăm nước làm mát xịn
- Đi ngon tới bây giờ, nhưng ko hiểu sao mỗi tháng lại phải châm thêm 2 xị nước làm mát.
- Tình cờ mở capo lúc xe nóng máy thì phát hiện nước làm mát bị trào ra từ cái nắp đậy, thay cái nắp đậy... kết quả là đi cả 2, 3 tháng chả thấy hao nữa :D

Sửa cái này vất vả lắm, nên đầu tư thay 1 dàn luôn, chứ thay lắt nhắt nay nó hư cái này, mai nó hư cái kia
 
Hạng B2
10/2/08
255
13
18
Tôi bị rồi, thay két nước giải nhiệt nhỏ ở phia dưới,bệnh hết ngay ,không biết bác bị giống tôi không.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Tôi bị rồi, thay két nước giải nhiệt nhỏ ở phia dưới,bệnh hết ngay ,không biết bác bị giống tôi không.
Két nước nhỏ bác nói là bộ phận làm mát dầu hộp số tự động, nếu chẩn đoán được trong nước lẫn dầu hộp số (ánh đỏ) thì có thể nghĩ đến bộ phận này, còn nếu lẫn nhớt thì thổi gioăng quy lát rùi.
 
  • Like
Reactions: LeVanAnhTuan
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Bác qua bác Sơn autovn_911 xem sao, lúc trước em bị cái vụ cafe sữa này hành lắm
- Lúc gà mua xe thì rước phải em xi ba chao, nhớt vào nước làm mát nặng mà ko hay biết
- Đem qua bác Sơn thay sinh hàn giải nhiệt phía trên, thay xong khoản 1 tuần thì thấy nhớt vẫn còn vào nước làm mát. Cứ nghĩ là do nhớt vẫn còn bám trong hệ thống do rửa ko sạch hết. Được 1 tháng thì thấy tình trạng nặng hơn
- Đem qua bác Sơn lần hai thì thay sinh hàn giải nhiệt phía dưới. Thay xong 1 phát là ko thấy nhớt vào nước làm mát nữa :D
- Đi được 3 tháng thì bị thổi zoăng nắp máy do bình nước phụ bị xì mà hỏng biết :(
- Thay zoăng, thay bình nước phụ, thay luôn két giải nhiệt, chăm nước làm mát xịn
- Đi ngon tới bây giờ, nhưng ko hiểu sao mỗi tháng lại phải châm thêm 2 xị nước làm mát.
- Tình cờ mở capo lúc xe nóng máy thì phát hiện nước làm mát bị trào ra từ cái nắp đậy, thay cái nắp đậy... kết quả là đi cả 2, 3 tháng chả thấy hao nữa :D

Sửa cái này vất vả lắm, nên đầu tư thay 1 dàn luôn, chứ thay lắt nhắt nay nó hư cái này, mai nó hư cái kia

Chi tiết quá! Tụi Tây thường sau 5-7 năm là tụi nó order luôn nguyên 1 kit để thay thế cho hệ thống cooling của xe cho chắc, gồm tất cả các ống dẫn, kẹp, bơm nước, bình nước phụ + nắp, cụm van hằng nhiệt...em thấy lỡ thì đầu tư luôn 1 khoản như thế là chắc cú, chứ cứ đợi ống nào thay ống đó nhiều khi bực bội lắm.
 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
Bác qua bác Sơn autovn_911 xem sao, lúc trước em bị cái vụ cafe sữa này hành lắm
- Lúc gà mua xe thì rước phải em xi ba chao, nhớt vào nước làm mát nặng mà ko hay biết
- Đem qua bác Sơn thay sinh hàn giải nhiệt phía trên, thay xong khoản 1 tuần thì thấy nhớt vẫn còn vào nước làm mát. Cứ nghĩ là do nhớt vẫn còn bám trong hệ thống do rửa ko sạch hết. Được 1 tháng thì thấy tình trạng nặng hơn
- Đem qua bác Sơn lần hai thì thay sinh hàn giải nhiệt phía dưới. Thay xong 1 phát là ko thấy nhớt vào nước làm mát nữa :D
- Đi được 3 tháng thì bị thổi zoăng nắp máy do bình nước phụ bị xì mà hỏng biết :(
- Thay zoăng, thay bình nước phụ, thay luôn két giải nhiệt, chăm nước làm mát xịn
- Đi ngon tới bây giờ, nhưng ko hiểu sao mỗi tháng lại phải châm thêm 2 xị nước làm mát.
- Tình cờ mở capo lúc xe nóng máy thì phát hiện nước làm mát bị trào ra từ cái nắp đậy, thay cái nắp đậy... kết quả là đi cả 2, 3 tháng chả thấy hao nữa :D

Sửa cái này vất vả lắm, nên đầu tư thay 1 dàn luôn, chứ thay lắt nhắt nay nó hư cái này, mai nó hư cái kia
Giờ mới khai đầy đủ. :D
 
Tập Lái
20/6/14
47
24
8
47
Hanoi, Vietnam
Cảm ơn các cụ đã quan tâm hướng dẫn, báo cáo các cụ kết luận bệnh của xe em là thiếu nước làm mát dẫn tới thổi Zoăng. Máy đã tháo mặt máy đã được mài 0,1mm, e đang chờ đồ để thay thế, cái thực sự quan tâm của em là nguyên nhân gây ra quả tai nạn nặng nề này. Cũng như trình bày với các cụ trước khi bị vụ này 1 tuần em đã thực hiện bảo dưỡng sửa chữa xe, thực tế là em đã thay toàn bộ giảm xóc, cân bằng, súc rửa sạch sẽ bảo dưỡng hệ thống làm mát chỉ còn sót 2 chi tiết em chưa làm ngay được đó là Zoăng số 8 và bơm chân không, e cũng dự kiến là sẽ xử lý ngay khi có đồ. Thế nhưng chỉ sau 1 tuần em đi khoảng hơn 1k km bị dính ngay vụ trên, theo các cụ thì lỗi có phải là do em k kịp thay Zoăng số 8 k? Em vẫn đang cãi nhau với gara em thì cho rằng gara bảo dưỡng hệ thống làm mát không triệt để, cẩn thận nên dẫn tới vụ thứ 2, còn gara thì cho rằng lỗi này là do Zoăng số 8, cả 2 vụ sửa chữa này làm em mất 80 củ quả thực rất bức xúc, chỉ 1 sơ xuất nhỏ dẫn tới thiệt hại rất lớn mặc dù làm lại cũng là đại tu thôi......................
 
Hạng B2
17/3/14
281
230
43
Cảm ơn các cụ đã quan tâm hướng dẫn, báo cáo các cụ kết luận bệnh của xe em là thiếu nước làm mát dẫn tới thổi Zoăng. Máy đã tháo mặt máy đã được mài 0,1mm, e đang chờ đồ để thay thế, cái thực sự quan tâm của em là nguyên nhân gây ra quả tai nạn nặng nề này. Cũng như trình bày với các cụ trước khi bị vụ này 1 tuần em đã thực hiện bảo dưỡng sửa chữa xe, thực tế là em đã thay toàn bộ giảm xóc, cân bằng, súc rửa sạch sẽ bảo dưỡng hệ thống làm mát chỉ còn sót 2 chi tiết em chưa làm ngay được đó là Zoăng số 8 và bơm chân không, e cũng dự kiến là sẽ xử lý ngay khi có đồ. Thế nhưng chỉ sau 1 tuần em đi khoảng hơn 1k km bị dính ngay vụ trên, theo các cụ thì lỗi có phải là do em k kịp thay Zoăng số 8 k? Em vẫn đang cãi nhau với gara em thì cho rằng gara bảo dưỡng hệ thống làm mát không triệt để, cẩn thận nên dẫn tới vụ thứ 2, còn gara thì cho rằng lỗi này là do Zoăng số 8, cả 2 vụ sửa chữa này làm em mất 80 củ quả thực rất bức xúc, chỉ 1 sơ xuất nhỏ dẫn tới thiệt hại rất lớn mặc dù làm lại cũng là đại tu thôi......................
Bơm chân không ,bác chi cần thay gioăng là ok ma ( bơm rat ít hỏng),vu thoi gioăng số 8 cái này bác cũng khó trách gara, quan trọng là rút kinh nghiệm triệt để nen chọn gara uy tín chuyên trị dòng bim mà gửi gắm v2 bác nhé... Thân.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng D
24/8/10
1.039
531
143
39
TP. Hồ Chí Minh
Bác qua bác Sơn autovn_911 xem sao, lúc trước em bị cái vụ cafe sữa này hành lắm
- Lúc gà mua xe thì rước phải em xi ba chao, nhớt vào nước làm mát nặng mà ko hay biết
- Đem qua bác Sơn thay sinh hàn giải nhiệt phía trên, thay xong khoản 1 tuần thì thấy nhớt vẫn còn vào nước làm mát. Cứ nghĩ là do nhớt vẫn còn bám trong hệ thống do rửa ko sạch hết. Được 1 tháng thì thấy tình trạng nặng hơn
- Đem qua bác Sơn lần hai thì thay sinh hàn giải nhiệt phía dưới. Thay xong 1 phát là ko thấy nhớt vào nước làm mát nữa :D
- Đi được 3 tháng thì bị thổi zoăng nắp máy do bình nước phụ bị xì mà hỏng biết :(
- Thay zoăng, thay bình nước phụ, thay luôn két giải nhiệt, chăm nước làm mát xịn
- Đi ngon tới bây giờ, nhưng ko hiểu sao mỗi tháng lại phải châm thêm 2 xị nước làm mát.
- Tình cờ mở capo lúc xe nóng máy thì phát hiện nước làm mát bị trào ra từ cái nắp đậy, thay cái nắp đậy... kết quả là đi cả 2, 3 tháng chả thấy hao nữa :D

Sửa cái này vất vả lắm, nên đầu tư thay 1 dàn luôn, chứ thay lắt nhắt nay nó hư cái này, mai nó hư cái kia
Em cũng nghĩ Bác chủ nên liên hệ với Bác Sơn xem thế nào ! Em cũng hay chăm sóc xe bên Bác Sơn, dù gì Bác ấy cũng chuyên dòng này nên kinh nghiệm đầy mình !