Thế em hỏi bác ai chứng minh được cái vạch này có hiệu lực khi nằm trên đường <60km/h, về bản chất tốc độ thiết kế và tốc độ tối đa cho phép là 1 cả bác đừng tách 2 cái ra làm gì. Biến báo vạch kẻ đường được tạo ra để chúng ta nhìn và hiểu đề tuân theo, em hỏi bác làm sao để biết khi nào mình đang đi trên đường có tốc độ <60km/h và khi nào đi trên đường có tốc độ >60km/h, đó chính là biển báo giới hạn tốc độ. Nếu tách 2 tốc độ đó ra thì biển báo tốc độ thiết kế đâu, hình dạng ra sao.Trong quy chuẩn không có định nghĩa rõ cụm từ "tốc độ >60km" là tốc độ gì? Tốc độ thiết kế hay "tốc độ giới hạn". Cũng đã có nhiều tranh cãi về vấn đề này nhưng cũng chưa đủ thuyết phục. Nên tính pháp lý của vạch 35 được vẽ trong đường đô thị vẫn "chưa" ai chứng minh được là không có hiệu lực.
Vì vậy khi gặp vạch này (vạch 35) thì mình vẫn tuân thủ theo vạch, còn tính pháp lý của nó có hiệu lực hay không trong đô thị là chuyện khác.
P/S: Vạch 1.1 không áp dụng cho trường hợp này. (
Vạch số 1.1. Phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xe không được đè lên vạch. )
Chỉnh sửa cuối: