Thứ nhất em làm rõ với bác, clip kia oto chuyển làn không hề sai, vì vạch đó là vạch 1.1 rộng 10cm, kẻ sai quy chuẩn không có tác dụng.Tốc độ thiết kế và tốc độ tối đa cho phép là khác nhau. Chính vì vậy mới có việc GTCC có quyền thay đổi tốc độ tối đa cho phép tuỳ theo tình hình giao thông.
Thứ 2 có lẽ chúng ta đã đã không tập trung vào chủ đề chuyển làn đúng hay sai mà lại chuyển hướng sang nếu có vạch 35 ở đường có tốc độ tối đa cho phép <60km/h thì có hiệu lực không nhân đây em cũng nói luôn là em chưa tìm thấy vạch 35 nào ở đường có tốc độ <60km/h hết nên tranh luận 1 thứ mà nó không tồn tại thì có lẽ cũng hơi kì, nhưng mà lỡ rồi thì em cũng đưa ra vài luận điểm.

Đây thưa bác, như hình trên chỉ nói là đường có tốc độ <60km/h và >60km/h chứ không hề nói là tốc độ thiết kế.
Gạch đỏ : Chú thích cho đường >60km/h đó là đối với đường trên cao, đường cấp 1 hoặc cấp 2 hoặc có tốc độ thiết kế >60kmh thì phải sơn bằng vật liệu phản quang.
Hình 2:

Và cuối cùng em muốn nói với bác là bác đang chạy trên đường có tốc độ <60km/h mà lại sử dụng vạch của đường có tốc độ >60km/h thì khác nào cho 1 đứa trẻ uống thuốc của người trưởng thành

Ừ nói đúng, em chưa lần nào còi xin vượt, mặc kệ nó, mình xào chẻ mà lên, mình tài biển xanh, đỏ mà.Nếu vậy Anh cũng chạy làn đó nên mới nhường , Anh chạy làn khác thì Cần gì nhường.
Thứ nhất em làm rõ với bác, clip kia oto chuyển làn không hề sai, vì vạch đó là vạch 1.1 rộng 10cm, kẻ sai quy chuẩn không có tác dụng
Bác thử xéo qua vạch 1.1 trước mặt xxx xem có sao ko! Xem có tác dụng ko!
Chúng ta sống và làm việc theo luật pháp thưa bác, không làm việc theo xxx, mời bác đọc kỹ lại vạch 1.1Bác thử xéo qua vạch 1.1 trước mặt xxx xem có sao ko! Xem có tác dụng ko!

Tập lái đi chậm, đã biết điều né ra cho bác qua, bác qua xong bác nói họ đè vạch, kể cũng hay!Xe tập lái chuyển làn nơi có vạch liền:
Thứ nhất em làm rõ với bác, clip kia oto chuyển làn không hề sai, vì vạch đó là vạch 1.1 rộng 10cm, kẻ sai quy chuẩn không có tác dụng.
Thứ 2 có lẽ chúng ta đã đã không tập trung vào chủ đề chuyển làn đúng hay sai mà lại chuyển hướng sang nếu có vạch 35 ở đường có tốc độ tối đa cho phép <60km/h thì có hiệu lực không nhân đây em cũng nói luôn là em chưa tìm thấy vạch 35 nào ở đường có tốc độ <60km/h hết nên tranh luận 1 thứ mà nó không tồn tại thì có lẽ cũng hơi kì, nhưng mà lỡ rồi thì em cũng đưa ra vài luận điểm.
![]()
Đây thưa bác, như hình trên chỉ nói là đường có tốc độ <60km/h và >60km/h chứ không hề nói là tốc độ thiết kế.
Gạch đỏ : Chú thích cho đường >60km/h đó là đối với đường trên cao, đường cấp 1 hoặc cấp 2 hoặc có tốc độ thiết kế >60kmh thì phải sơn bằng vật liệu phản quang.
Hình 2:
Đây là 2 vạch có cùng kích thước và có tác dụng khác nhau, em hỏi bác làm cách nào bác biết bác đang sử dụng vạch nào.![]()
Và cuối cùng em muốn nói với bác là bác đang chạy trên đường có tốc độ <60km/h mà lại sử dụng vạch của đường có tốc độ >60km/h thì khác nào cho 1 đứa trẻ uống thuốc của người trưởng thành![]()
(1) Lý do nào giúp bồ khẳng định chiều rộng của vạch là 10cm chứ không phải là 15 cm?
(2) Tốc độ xe chạy: không khẳng định được là tốc độ thiết kế cho xe chạy hay là tốc độ giới hạn cho xe chạy.
(3) Vật liệu phản quang là như thế nào? Lý do nào giúp bồ khẳng định vạch đó không được sử dụng vật liệu phản quang?
(4) Vạch 35 được tìm thấy rất nhiều trong thành phố này, trên cầu, hầm (Thủ Thiêm là điển hình)...
(5) Vạch 1.1 chỉ dùng để phân chia 2 dòng phương tiện lưu thông ngược chiều nhau nên không dùng cho trường hợp này.
--> Vì vậy theo mình, trong trường hợp này ý nghĩa của vạch 35 là "sát" nhất với vạch kẻ trên cầu Him Lam.
Ý của mình là khi tham gia giao thông thì mình chỉ quan tâm "ý nghĩa" của vạch và tuân thủ theo ý nghĩa đó. Còn nó có đúng quy chuẩn không thì: nếu ai chứng minh được không đúng quy chuẩn thì có thể khiếu nại/thông báo cho GTCC.
Tập lái đi chậm, đã biết điều né ra cho bác qua, bác qua xong bác nói họ đè vạch, kể cũng hay!
Bồ chụp mũ cũng hay ghê, họ né qua hồi nào vậy bồ?
1. 10cm là do em quan sát trên clip, nếu bác rảnh có thể tới đó dùng thước đo.(1) Lý do nào giúp bồ khẳng định chiều rộng của vạch là 10cm chứ không phải là 15 cm?
(2) Tốc độ xe chạy: không khẳng định được là tốc độ thiết kế cho xe chạy hay là tốc độ giới hạn cho xe chạy.
(3) Vật liệu phản quang là như thế nào? Lý do nào giúp bồ khẳng định vạch đó không được sử dụng vật liệu phản quang?
(4) Vạch 35 được tìm thấy rất nhiều trong thành phố này, trên cầu, hầm (Thủ Thiêm là điển hình)...
(5) Vạch 1.1 chỉ dùng để phân chia 2 dòng phương tiện lưu thông ngược chiều nhau nên không dùng cho trường hợp này.
--> Vì vậy theo mình, trong trường hợp này ý nghĩa của vạch 35 là "sát" nhất với vạch kẻ trên cầu Him Lam.
Ý của mình là khi tham gia giao thông thì mình chỉ quan tâm "ý nghĩa" của vạch và tuân thủ theo ý nghĩa đó. Còn nó có đúng quy chuẩn không thì: nếu ai chứng minh được không đúng quy chuẩn thì có thể khiếu nại/thông báo cho GTCC.
2. Tốc độ xe chạy được quy định bằng biển giới hạn tốc độ.
3. Mình trích đoạn phản quang không phải để nói vạch đó phải sơn phản quang, mà mình muốn nhấn vào cái tốc độ thiết kế >60km/h thì dùng sơn phản quang, tốc độ thiết kế chỉ được nhắc ở trong phần đó.
Bác vẫn chưa tl câu hỏi của em, làm sao phân biệt được 2 vạch giống nhau nhưng lại có tác dụng khác nhau.
Còn muốn biết vạch trong clip là vạch số bao nhiêu thì bác cứ ra đó dùng thước đo lại là oke.
Như em đã nói ở trên, bác đang chạy tốc độ <60km/h mà lại áp dụng vạch của đường có tốc độ >60km/h là việc làm hoàn toàn nguy hiểm giống như cho con nít sử dụng thuốc của người lớn.
Vậy các ngã tư dừng chờ đèn đỏ, giữa các lane cũng kẻ vạch 1.1 rộng 10cm, bác xéo qua xem csgt có phạt ko? Bác máy móc quáChúng ta sống và làm việc theo luật pháp thưa bác, không làm việc theo xxx, mời bác đọc kỹ lại vạch 1.1
![]()