Chủ đề tương tự
RE: Dễ bị lật, xe SUV được xem là rất kém an toàn đối với trẻ em
SUV và các loại tương tự hay bị lật thì rõ rồi, ở VN rất nhiều Zace bị lật đấy. Gia đình nên sử dụng MPV, trẻ con vừa có không gian rộng rãi mà lại dễ lên xuống, ít say xe và an toàn hơn.
SUV và các loại tương tự hay bị lật thì rõ rồi, ở VN rất nhiều Zace bị lật đấy. Gia đình nên sử dụng MPV, trẻ con vừa có không gian rộng rãi mà lại dễ lên xuống, ít say xe và an toàn hơn.
RE: Dễ bị lật, xe SUV được xem là rất kém an toàn đối với trẻ em
Zace có phải là SUV đâu hả bác, nó chính là MPV đấy chứ. MPV là viết tắt của Multi Purpose Vehicle tức là xe đa tác dụng, hiểu nôm na là dùng chở người cũng được mà chở hàng cũng xong, loại xe này chỉ phát triển ở những thị trường nhỏ có thu nhập thấp như khu vực ĐNÁ (Việt Nam, Phi líp pin, In đô nê xi a...).
Còn ở các thị trường phát triển thì gia đình hay dùng minivan như là Honda Oddysey. Ở ta cũng có một mác xe đúng loại này là KIA Carnivan, giá đến 36K cơ, đắt hơn mấy ông MPV như Zace, Joile nhiều, và chẳng ai mua.
Còn để khắc phục chống lật cho SUV, crossover hay cả sedan thì bây giờ người ta hay trang bị hệ thống ASP (ở VN được lắp trên một số đời xe cao cấp dòng E của Mer). Ông nào thích an toàn mà vẫn muốn SUV hay crssover thì thử tìm hiểu BMV X5 hay Nissan Murano xem.
Trích đoạn: 2snguyen
SUV và các loại tương tự hay bị lật thì rõ rồi, ở VN rất nhiều Zace bị lật đấy. Gia đình nên sử dụng MPV, trẻ con vừa có không gian rộng rãi mà lại dễ lên xuống, ít say xe và an toàn hơn.
Zace có phải là SUV đâu hả bác, nó chính là MPV đấy chứ. MPV là viết tắt của Multi Purpose Vehicle tức là xe đa tác dụng, hiểu nôm na là dùng chở người cũng được mà chở hàng cũng xong, loại xe này chỉ phát triển ở những thị trường nhỏ có thu nhập thấp như khu vực ĐNÁ (Việt Nam, Phi líp pin, In đô nê xi a...).
Còn ở các thị trường phát triển thì gia đình hay dùng minivan như là Honda Oddysey. Ở ta cũng có một mác xe đúng loại này là KIA Carnivan, giá đến 36K cơ, đắt hơn mấy ông MPV như Zace, Joile nhiều, và chẳng ai mua.
Còn để khắc phục chống lật cho SUV, crossover hay cả sedan thì bây giờ người ta hay trang bị hệ thống ASP (ở VN được lắp trên một số đời xe cao cấp dòng E của Mer). Ông nào thích an toàn mà vẫn muốn SUV hay crssover thì thử tìm hiểu BMV X5 hay Nissan Murano xem.
RE: Dễ bị lật, xe SUV được xem là rất kém an toàn đối với trẻ em
Bác lái xe lói thế lào ấy chứ, an toàn hơn đâu phải do xe. 99,9999999x% tai nạn xảy ra là do lái xe không làm chủ được xe. Bác lái xe lói thế tội nghiệp SUV chết! [8D]Trích đoạn: 2snguyen
SUV và các loại tương tự hay bị lật thì rõ rồi, ở VN rất nhiều Zace bị lật đấy. Gia đình nên sử dụng MPV, trẻ con vừa có không gian rộng rãi mà lại dễ lên xuống, ít say xe và an toàn hơn.
RE: Dễ bị lật, xe SUV được xem là rất kém an toàn đối với trẻ em
Nếu SUV thiết kế khoảng cách 2 bánh (chiều ngang) lớn hơn, mui thấp hơn thì trông sẽ chắc chắn nhiều.
Em thấy TOY Land rất chắc chắn và an toàn, cảm nhận thôi,em chưa được lái Land bao giờ, mới ngồi một đoạn đường khá phù hợp với Land ( Sơn La - Hà Nội đi đúng giai đoạn đang làm đường).
=> Chắc chỉ thua Hummer thui..
Nếu SUV thiết kế khoảng cách 2 bánh (chiều ngang) lớn hơn, mui thấp hơn thì trông sẽ chắc chắn nhiều.
Em thấy TOY Land rất chắc chắn và an toàn, cảm nhận thôi,em chưa được lái Land bao giờ, mới ngồi một đoạn đường khá phù hợp với Land ( Sơn La - Hà Nội đi đúng giai đoạn đang làm đường).
=> Chắc chỉ thua Hummer thui..
RE: Dễ bị lật, xe SUV được xem là rất kém an toàn đối với trẻ em
SUV kém an toàn hơn minivan hay sedan là điều đã được khẳng định rồi, khỏi phải bàn cãi các bác ạ, chủ yếu là tại vì trọng tâm xe cao hơn nên dễ lật hơn, đơn giản thế thôi.
Đồng ý là yếu tố an toàn thì do lái xe quyết định là chính, nhưng quan trọng là khi có khả năng xảy ra tai nạn hay tai nạn đã xảy ra thì SUV dễ bị lật hơn, nên người ngồi trong xe dễ "tèo" hơn. Còn một chi tiết nữa, đó là xe SUV cũng rất không an toàn cho người đi đường, hay khi va phải người đi đường thì mức độ chấn thương do SUV tạo ra trầm trọng hơn nhiều lần so với xe sedan thường. Đây là một lý do (bên cạnh các lý do như tốn nhiên liệu, to lớn kềnh càng) mà ở châu Âu có hẳn một trào lưu tẩy chay xe SUV, họ gọi nó là "quái vật của công nghiệp xe hơi". Tuy thế, thời gian gần đây xe SUV vẫn phát triển mạnh, ngay cả các hãng xe châu Âu như Mer, BMV, VW cũng phải nhảy vào cuộc chứ không còn thờ ơ như trước.
Như vậy nói có loại xe "an toàn hơn" loại khác là chính xác, vì nếu không thì người ta mất công sáng tạo ra những ABS, EBD, airbag, ASP, công nghệ sản xuất khung hấp thụ xung lực khi va chạm, tăng độ cứng thân xe làm gì? Và cả cái "anh" Euro NCAP có lẽ cũng nên cho về vườn để đỡ tốn cơm cháo.
Trích đoạn: Cabirio
Bác lái xe lói thế lào ấy chứ, an toàn hơn đâu phải do xe. 99,9999999x% tai nạn xảy ra là do lái xe không làm chủ được xe. Bác lái xe lói thế tội nghiệp SUV chết!
SUV kém an toàn hơn minivan hay sedan là điều đã được khẳng định rồi, khỏi phải bàn cãi các bác ạ, chủ yếu là tại vì trọng tâm xe cao hơn nên dễ lật hơn, đơn giản thế thôi.
Đồng ý là yếu tố an toàn thì do lái xe quyết định là chính, nhưng quan trọng là khi có khả năng xảy ra tai nạn hay tai nạn đã xảy ra thì SUV dễ bị lật hơn, nên người ngồi trong xe dễ "tèo" hơn. Còn một chi tiết nữa, đó là xe SUV cũng rất không an toàn cho người đi đường, hay khi va phải người đi đường thì mức độ chấn thương do SUV tạo ra trầm trọng hơn nhiều lần so với xe sedan thường. Đây là một lý do (bên cạnh các lý do như tốn nhiên liệu, to lớn kềnh càng) mà ở châu Âu có hẳn một trào lưu tẩy chay xe SUV, họ gọi nó là "quái vật của công nghiệp xe hơi". Tuy thế, thời gian gần đây xe SUV vẫn phát triển mạnh, ngay cả các hãng xe châu Âu như Mer, BMV, VW cũng phải nhảy vào cuộc chứ không còn thờ ơ như trước.
Như vậy nói có loại xe "an toàn hơn" loại khác là chính xác, vì nếu không thì người ta mất công sáng tạo ra những ABS, EBD, airbag, ASP, công nghệ sản xuất khung hấp thụ xung lực khi va chạm, tăng độ cứng thân xe làm gì? Và cả cái "anh" Euro NCAP có lẽ cũng nên cho về vườn để đỡ tốn cơm cháo.
RE: Dễ bị lật, xe SUV được xem là rất kém an toàn đối với trẻ em
Em đang định bán sedan để đổi sang SUV đây, em không hiểu SUV kém an toàn hơn thế nào khi ưu điểm của nó nhiều hơn:
- tầm quan sát tốt hơn
- ngồi cao hơn nên khi đi trời tối sẽ đỡ bị loá hơn các xe có vị trí thấp (em sợ nhất là lái đêm trên xe sedan, chẳng nhìn thấy gì khi có xe ngược chiều-mấy hôm sau mắt vẫn còn hoa)
- Vị trí ngồi thoải mái hơn
- Nếu có va chạm khả năng bị chui vào gầm xe khác ít hơn so với dòng sedan (cái này có lẽ là nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất).
.......
Cho dù thế nào SUV vẫn là ước mơ của em
Em đang định bán sedan để đổi sang SUV đây, em không hiểu SUV kém an toàn hơn thế nào khi ưu điểm của nó nhiều hơn:
- tầm quan sát tốt hơn
- ngồi cao hơn nên khi đi trời tối sẽ đỡ bị loá hơn các xe có vị trí thấp (em sợ nhất là lái đêm trên xe sedan, chẳng nhìn thấy gì khi có xe ngược chiều-mấy hôm sau mắt vẫn còn hoa)
- Vị trí ngồi thoải mái hơn
- Nếu có va chạm khả năng bị chui vào gầm xe khác ít hơn so với dòng sedan (cái này có lẽ là nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất).
.......
Cho dù thế nào SUV vẫn là ước mơ của em