Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.360
151.118
113
www.phindeli.com
Nissan cùng với Toy và Hon là bộ tam sên ô tô sừng sỏ của Nhựt và có số má ở Bắc Mỹ, China, Châu Á, Chấu Úc nhưng ko có cửa ở Châu Âu!
Chất lượng xe Nissan ở VN cũng OK với Tiida, Bluebird, Teana, Patrol, Pathfinder, Urvan, Xtrail, Navara, Juke,...
Nhưng Cty lắp ráp, nhập khẩu và phân phối Nissan tại VN là Tan Chong thì làm quá ẹ dù Tan Chong phân phối xe Nissan cũng OK ở 1 số nước Đông Nam Á khác.
Nissan VN mà do Thaco hay Thành Công làm có lẽ sẽ OK hơn Nhưng Thaco đã có Mazda và Kia, còn Thành Công thì đã có Hyundai!
Ở Trâu Âu thì con Nissan Quasqai vẫn bán rất chạy đó anh. Dẫn đầu phân khúc Crossover.
 
  • Like
Reactions: sailing
Hạng F
9/8/09
6.395
68.808
113
TFC
xaydungquocgia.com
Nissan cùng với Toy và Hon là bộ tam sên ô tô sừng sỏ của Nhựt và có số má ở Bắc Mỹ, China, Châu Á, Chấu Úc nhưng ko có cửa ở Châu Âu!
Chất lượng xe Nissan ở VN cũng OK với Tiida, Bluebird, Teana, Patrol, Pathfinder, Urvan, Xtrail, Navara, Juke,...
Nhưng Cty lắp ráp, nhập khẩu và phân phối Nissan tại VN là Tan Chong thì làm quá ẹ dù Tan Chong phân phối xe Nissan cũng OK ở 1 số nước Đông Nam Á khác.
Nissan VN mà do Thaco hay Thành Công làm có lẽ sẽ OK hơn Nhưng Thaco đã có Mazda và Kia, còn Thành Công thì đã có Hyundai!
Sang năm, VƯợn sẽ làm thay Tan Chong.)))
 
  • Wow
Reactions: civic habanero
Hạng D
13/8/14
2.547
29.196
113
Ở Trâu Âu thì X-Trail và Quasqai vẫn bán rất chạy đó anh.
Toy bán OK ở Châu Âu con Yaris và Corolla, Nissan nhõn con Quasqai
Còn Tổng Doanh số của Toy và Nissan ở Châu Âu thì thua xa các Hãng Châu Âu!
Tham khảo T10/2019:
Đế chế Nissan tới hồi lụi tàn !????
 
  • Like
Reactions: tuando
Hạng D
13/8/14
2.547
29.196
113
Honda , Subaru mất dạng ?!?
Hình như Honda và Subaru chưa bao giờ bán tốt ở Châu Âu.
GM Chevrolet thì ko thấy, chỉ thấy Thương hịu con là Opel
Riêng Ford bán ở Mỹ dưới cơ GM, Toy, Hon nhưng qua Châu Âu thì bán ngon.
Còn mí Hãng xe Pháp như Peugeot, Citroen, Renault chỉ bán ngon ở Pháp và Châu Âu hoy, qua Bắc Mỹ, Châu Á, Châu Úc là ko có cửa!
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.480
113
mình ấn tượng rất tốt với con Forester nên soi rất kỹ. Giá còn 960 bản thấp nhất. Vỏ xài Bridgestone Dueler dòng H/P Sport made in Japan (xịn nhất dòng Dueler), treo sau tay đòn kép như xe Đức. Thân vỏ dày cộp. Các tấm kiếng lớn nên tầm nhìn rất thoáng. Gạt mưa trước ko xương, sau có xương. Ngồi vị trí lái điểm mù rất nhỏ. Đèn trước, sau, xinhan gương, sương mù tất cả đều của Koito Japan. Lốc lạnh của Valeo Pháp nhưng made in Japan luôn. Dynamo của Mitsubishi. Nội thất rộng rãi. Ngồi rất thoải mái. Tấm chê khoang hành lý thiết kế liền lạc, chắc chắn. Núm chỉnh lạnh và các núm tương tự vặn nghe tanh tách chứ ko sựt sựt như con Camry 2.5Q mình thử. Tuy nhiên xe ko có autolock cửa. Màn hình 8" khá ổn nhưng ko phải hàng tiêu chuẩn như Mỹ vì ko có apple, android. 2 ghế trước chỉnh điện nhưng tất cả ko có bơm lưng. Động cơ boxer trọng tâm thấp + awd ngon nên lái rất thích nhưng ko biết sau này bảo trì bảo dưỡng có ngon lành ko vì thấy thợ của đại lý Subaru chưa có nhiều kinh nghiệm. Hộp số cvt cũng là điều lăn tăn mặc dù cvt của subaru bền hơn toy, niss, honda
 
Hạng D
13/8/14
2.547
29.196
113
Nhầm sao được mà nhầm. Về cơ bản thì Double wishbone cũng là independent multi link thôi nhưng người ta hay gọi double wishbone để chỉ hệ thống treo có 2 càng A một bên. Còn independent multilink là để chỉ hệ thống treo có 1 càng A một bên thôi. Xe nào mà hệ thống treo sau xài double wishbone gần như là xịn nhất có thể rồi (trừ treo khí nén điện tử). Nhìn mấy con xe Đức thì biết
Tui trích link English phân biệt rõ 2 loại nè và đánh giá đa liên kết ngon hơn đòn kép:
https://www.carsguide.com.au/car-advice/what-are-the-different-types-of-rear-suspension-37837
Both multi-link and dual-wishbone setups offer true independence and unparalleled control, with the multi-link system edging ahead of the double-wishbone choice by offering greater adjustability.

Google dịch:
Cả hai thiết lập đa liên kết và xương đòn kép đều mang đến sự độc lập thực sự và khả năng kiểm soát vô song, với hệ thống đa liên kết vượt lên trước sự lựa chọn xương đòn kép bằng cách cung cấp khả năng điều chỉnh cao hơn
 
Hạng D
23/12/10
2.789
26.241
113
mình ấn tượng rất tốt với con Forester nên soi rất kỹ. Giá còn 960 bản thấp nhất. Vỏ xài Bridgestone Dueler dòng H/P Sport made in Japan (xịn nhất dòng Dueler), treo sau tay đòn kép như xe Đức. Thân vỏ dày cộp. Các tấm kiếng lớn nên tầm nhìn rất thoáng. Gạt mưa trước ko xương, sau có xương. Ngồi vị trí lái điểm mù rất nhỏ. Đèn trước, sau, xinhan gương, sương mù tất cả đều của Koito Japan. Lốc lạnh của Valeo Pháp nhưng made in Japan luôn. Dynamo của Mitsubishi. Nội thất rộng rãi. Ngồi rất thoải mái. Tấm chê khoang hành lý thiết kế liền lạc, chắc chắn. Núm chỉnh lạnh và các núm tương tự vặn nghe tanh tách chứ ko sựt sựt như con Camry 2.5Q mình thử. Tuy nhiên xe ko có autolock cửa. Màn hình 8" khá ổn nhưng ko phải hàng tiêu chuẩn như Mỹ vì ko có apple, android. 2 ghế trước chỉnh điện nhưng tất cả ko có bơm lưng. Động cơ boxer trọng tâm thấp + awd ngon nên lái rất thích nhưng ko biết sau này bảo trì bảo dưỡng có ngon lành ko vì thấy thợ của đại lý Subaru chưa có nhiều kinh nghiệm. Hộp số cvt cũng là điều lăn tăn mặc dù cvt của subaru bền hơn toy, niss, honda
Động cơ 2.0 có vẻ hơi yếu
 
Hạng D
13/8/14
2.547
29.196
113
Nữa nè:
https://www.quora.com/Which-suspension-is-best-multilink-or-double-wishbone
So in terms of suspension design for ride and handling - multi link would be better but double wishbones have other benefits like ease of assembly , more durable for heavier loads, ease of design and tweaking, easy to adjust wheel alignment etc.

Goole dịch:
Vì vậy, về mặt thiết kế hệ thống treo để đi xe và xử lý - đa liên kết sẽ tốt hơn nhưng các thanh đòn kép có các lợi ích khác như dễ lắp ráp, bền hơn cho tải nặng hơn, dễ thiết kế và điều chỉnh, dễ điều chỉnh bánh xe, v.v.