Hạng F
13/9/07
7.049
48.476
113
Treo sau chơi thanh xoắn cho Bổ, rẻ. Khuyến mại thêm vụ lắc lư đi đường xấu như đu võng thời bé là ngon á.

Bon xe Nhục Mazda mới chuyển từ đa điểm qua thanh xoắn cho con M3 là đủ thấy ưu việt rồi.:D
Maz3 mới quảng cáo là muốn đua đòi tiệm cận luxury mà đi cải lùi. Altis thế hệ mới nhất lại cải tiến treo sau thành đa điểm
 
  • Haha
Reactions: BS Thúy and pcloud
Hạng F
13/9/07
7.049
48.476
113
Treo đa điểm sửa chửa tốn kém, với lại vô đường xấu thì như nhau hết, lắc muốn lòi bản họng luôn chứ ở đó :p
Xe nào vô đường xấu mà ko lắc. Nhưng treo sau cao cấp hơn thì dễ chịu hơn. Nói như a thì ko ai ngu xuống tiền mua camry đâu. Altis cũng rộng rãi lắm
 
  • Like
Reactions: tuando
Hạng D
13/8/14
2.547
29.038
113
Chỉ có dân ta là khôn hơn tây nhiều

Tại Tây nó không biết là double wishbone xài ngon hơn multi-link đó mà :)
Ht treo chỉ 1 phần nhỏ thôi, còn ht lái, trọng tâm xe, ht cân bằng, thiết kế ghế, kích thước, trọng lượng xe, lốp xe. Tá lả hết.
Cảm giác lái là thứ tào lao với các mẫu xe gia đình. Hồi thớt em mở hỏi cảm giác lái là gì thì trả lời tán loạn hết.
Nên chỉ có ht treo sau mà mấy anh nhận biết được khác nhau thì thật là thiên tài.
Thật ra, rockman nói cũng có phần đúng nhưng chưa đúng hết.
Chú Gù nói tui vầy:
  1. LK Đa đỉm và Tay đòn kép đều dựa trên nguyên lý là phải có ít nhứt 5 đỉm liên kết.
  2. Về nguyên tắc, Nguyên lý LK Đa đỉm là Cải tiến từ Nguyên lý Tay đòn kép.
  3. Mỗi Hãng xe có riêng 1 bí kíp và bản quyền cho Kiểu Loại Hệ thống treo Đa đỉm và Tay đòn kép mà Hãng đó đã R&D.
  4. Vì vậy, có thể Tay đòn kép của Hãng Xe Sang sẽ tốt hơn LK Đa đỉm của Hãng xe bình dân. Cũng có thể Tay đòn kép của MBA (Mer, Bim, Audi), LAI (Lexus, Acura, Infinity) ngon hơn LK Đa đỉm của Toy, Hon, Nissan, Subaru.

Riêng Subaru thì như @SubaruLover nói ảnh và dân Mỹ mua có lẽ là do Subaru có S-AWD (Real Full Time) ở tất cả các bản, kể cả bản base để đi tuyết chứ ko như các Hãng khác AWD (Real Full Time) chỉ có ở Bản nâng cao, cũng ko AWD giả cầy như 1 số Hãng khác (chủ đạo là FWD, chỉ AWD khi bánh trước bị trượt).

Subaru bán ở VN cũng chỉ PR 4 Công ngệ cốt lõi của họ:
  1. Máy boxer.
  2. Symmetrical AWD (S-AWD).
  3. Khung gầm toàn cầu SGP (Subaru Global Platform).
  4. Eyesight.
Ko thấy Subaru PR Hệ thống treo!
Thỉnh @K@nny!
 
  • Like
Reactions: Ka and sailing
Hạng D
13/8/14
2.547
29.038
113
Treo sau chơi thanh xoắn cho Bổ, rẻ. Khuyến mại thêm vụ lắc lư đi đường xấu như đu võng thời bé là ngon á.
Bon xe Nhục Mazda mới chuyển từ đa điểm qua thanh xoắn cho con M3 là đủ thấy ưu việt rồi.:D
Maz3 mới quảng cáo là muốn đua đòi tiệm cận luxury mà đi cải lùi. Altis thế hệ mới nhất lại cải tiến treo sau thành đa điểm
Mazda 3 chuyển từ LK Đa đỉm qua Thanh xoắn để giảm Cost!
Thà cứ nói vậy đi nhưng Mazda biện minh Thanh xoắn lại là tối u cho Cấu trúc khung gầm mới của Mazda!
https://vnexpress.net/oto-xe-may/ly-do-mazda3-moi-dung-giam-xoc-sau-thanh-xoan-4007979.html
Tối u đâu chả thấy, chỉ thấy tối mò!
Dưng mà có mấy ai mua xe mà quan tâm Hệ thống treo sau là gì đâu nhỉ?
Cũng như có mấy ai mua xe mà biết CVT bèo nhèo vậy đâu, chắc trên đây chỉ có tui và anh @tuando lìu mạng hoy!
Cũng như có mấy ai mua xe mà biết turbo Honda nó ra sao đâu!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: sailing and tuando
Hạng F
13/9/07
7.049
48.476
113
Mazda 3 chuyển từ LK Đa đỉm qua Thanh xoắn để giảm Cost!
Thà cứ nói vậy đi nhưng Mazda biện minh Thanh xoắn lại là tối u cho Cấu trúc khung gầm mới của Mazda!
https://vnexpress.net/oto-xe-may/ly-do-mazda3-moi-dung-giam-xoc-sau-thanh-xoan-4007979.html
Tối u đâu chả thấy, chỉ thấy tối mò!
Dưng mua có mấy ai mua xe mà quan tâm Hệ thống treo sau là gì đâu nhỉ?
Cũng như có mấy ai mua xe mà biết CVT bèo nhèo vậy đâu, chắc trên đây chỉ có tui và anh @tuando lìu mạng hoy!
Cũng như có mấy ai mua xe mà biết turbo Honda nó ra sao đâu!
Lúc đầu mình tưởng nó cải lùi như vậy để hàng ghế sau rộng rãi được như altis. Nhưng ra ngồi thử thấy nó ko hơn đc bao nhiêu so với mẫu cũ. 4 cửa sổ auto mà lại ko nâng hạ theo remote được. Đúng là sang mà sang éo tới
 
  • Like
Reactions: tuando
Hạng F
9/8/09
6.395
68.525
113
TFC
xaydungquocgia.com
Tất nhiên 1 chiếc xe lái hay phải gồm nhiều yếu tố cấu thành. Nhưng riêng hệ thống treo thể hiện rất rõ đặc biệt với hệ thống đường xá lồi lõm kiểu VN. Altis rớt ổ gà phía sau thì đuôi xe nó vặn và quằn quại chứ ko thể nào dập tắt dao động và hồi trở về trạng thái ban đầu được như camry.
Tuỳ.
Chẳng hạn, chạy qua các gờ giảm tốc. Grandis vẫn sàng, Cx5 qua vẫn lắc. Chỉ mdx mình thấy ít nhất.
—>>xe nặng hơn sẽ ít lắc hơn.
 
  • Like
Reactions: sailing and N.3D