Để đón đầu giảm thuế từ 2018, thời điểm nào phù hợp để bán xe đang dùng để mua mới?


  • Total voters
    27
Hạng D
26/6/11
3.130
2.180
113
Đà Lạt 0918.525.070
đợi và tính toán làm éo gì cho mệt các bác !
các bác cứ so giá lăn bánh 1 vài dòng xe từ 2014 đến 2017 thì biết xe có giảm hay không !?
vd :
- Kia morning 2014 - 2017
- Vios 2014 - 2017
- innova 2014 - 2017
...
là biết xe giảm sâu thế nào thôi :3dcuoigif:
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
2/9/12
1.060
22.334
113
Sài Gòn
Khỏi ní nuận chi cho nhọc, trong các bác có ai tự giảm thu nhập của mình k hay ngược lại ?!
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng C
18/12/14
982
609
93
TPHCM
E nghi các bác phản đối việc giảm giá là làm bộ thôi, chứ trong bụng mong chết đi được.
Giảm ít nhiều gì thì một con xe lăn bánh 750 sẽ xuống 650. Thế thì tội gì cày cuốc cho mệt để trả 100 triệu đó. Đó là chưa kể từ giữa năm nay là các hãng sẽ giảm khủng. Suy đoán chủ quan của một bác tài ít tiền như e thôi nhe. Bác nào thu nhập cả 100/tháng thì bận tâm gì.
 
Hạng C
24/11/16
617
439
63
Mấy bác mua xe mà euro 2 euro 3 chuẩn bị tâm lý đi nếu như áp thuế môi trường ...
Cầu cho nhà nước áp vào xăng thì đỡ hơn ...
 
Hạng F
18/9/10
7.498
2.405
113
53
Sài gòn
E nghi các bác phản đối việc giảm giá là làm bộ thôi, chứ trong bụng mong chết đi được.
Giảm ít nhiều gì thì một con xe lăn bánh 750 sẽ xuống 650. Thế thì tội gì cày cuốc cho mệt để trả 100 triệu đó. Đó là chưa kể từ giữa năm nay là các hãng sẽ giảm khủng. Suy đoán chủ quan của một bác tài ít tiền như e thôi nhe. Bác nào thu nhập cả 100/tháng thì bận tâm gì.
Có ai phản đối việc giảm giá đâu bác.
Nhưng ở xứ "Thiên đường" thì khó mà có chuyện giảm giá xe

http://thanhnien.vn/kinh-doanh/dung-mo-o-to-gia-re-792265.html?F

Nhập 85 triệu, bán 360 triệu
Đáng nói, hiện mức giá bán ra cho mỗi chiếc Hyundai i10 đến tay người tiêu dùng từ 360 - 450 triệu đồng tùy dòng số tự động, số sàn. Giá thành mỗi chiếc xe NK bao gồm giá xe tại cửa khẩu bên nhập (giá CIF), thuế NK, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), thuế VAT và chi phí khác.
Như vậy, nếu mỗi chiếc Hyundai i10 có giá CIF là 85 triệu đồng, thì sau khi cộng thuế NK (70% tính theo giá CIF), thuế TTĐB (35%, tính sau khi cộng thuế NK), thuế VAT (10%, tính sau khi cộng giá CIF cùng thuế NK và thuế TTĐB) thì tổng giá trị chưa đến 220 triệu đồng. Với giá bán từ 360 - 450 triệu đồng, mức giá ô tô đến tay người tiêu dùng đã tăng ít nhất 300%, sau khi phải gánh nặng thuế và lãi cho các doanh nghiệp (DN) NK. Sau khi trừ thêm chi phí khác (gồm nhà xưởng, bến bãi, nhân công, lợi nhuận...), DN bán xe lãi trên 100 triệu đồng.
Với thị trường ASEAN, dù thuế suất NK đã giảm từ 40% xuống 30% từ đầu năm 2017, mức giá ô tô đến tay người tiêu dùng vẫn cao hơn rất nhiều lần giá NK. Cụ thể, theo ông Nguyễn Tuấn, Giám đốc Công ty ô tô Thiên An Phúc, giá một chiếc Toyota Fortuner từ Indonesia về đến cảng VN là 27.500 USD (tương đương 700 triệu đồng tính theo tỷ giá hiện tại), nhưng giá đến tay người tiêu dùng là hơn 1,3 tỉ đồng, chênh ít nhất 600 triệu đồng.
“Thuế của chúng ta vẫn còn quá cao, khiến người tiêu dùng vẫn phải mua đắt gấp đôi, gấp ba giá một chiếc xe tương đương người dân các nước trong khu vực. Đơn cử năm 2018 khi thuế NK từ ASEAN về 0%, giá một chiếc Fortuner khi đó sẽ giảm 290 triệu đồng so với hiện nay chỉ nhờ giảm thuế NK”, ông Tuấn dẫn chứng. Chịu đựng quá lâu mức thuế suất cao đánh vào ô tô, theo ông Tuấn, nhiều người sẵn sàng chờ đến năm 2018 để mua ô tô, do không muốn lãng phí hàng trăm triệu chi trả cho thuế xe.

Ngoài thuế suất cao, để chiếc xe hơi được lăn bánh trên đường, người dân còn phải chịu rất nhiều mức phí gồm: phí cấp biển số (2 - 20 triệu đồng tùy địa phương), phí đăng kiểm (240.000 - 560.000 đồng/lần kiểm định), phí cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn kỹ thuật (50.000 - 100.000 đồng/lần), phí bảo trì đường bộ (1,4 triệu đồng/năm), bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiểm vật chất, phí thử nghiệm khí thải (xe dưới 7 chỗ là 16 triệu đồng/lần), phí cấp giấy dán nhãn năng lượng (100.000 đồng).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
6/6/16
56
55
18
Quảng Nam.
Các huynh còn nhớ Vương Đình Huệ có lần tuyên bố sẽ không để thần dân chịu giá xe cao vô lý không. Còn bây giờ thì ra sao, tin đượckhông.
 
Hạng C
12/4/13
745
602
93
42
Như vậy, một chiếc Hyundai Grandi i10 khi đến tay người tiêu dùng sẽ có các chi phí về thuế như sau: giá CIF tạm tính tại khâu nhập khẩu là 3.700 USD, thì giá sau thuế nhập khẩu là 6.290 USD; sau khi nộp thuế Tiêu thụ đặc biệt giá xe sẽ cộng thêm 2.516 USD và sau cùng sẽ là mức thuế GTGT 10% (thêm 880 USD) và giá xe sau tất cả các loại thuế sẽ là 9.686 USD, tăng 2,6 lần so với giá nhập khẩu.

Hyundai Grand i10 tại Ấn Độ giá chỉ 3700 USD hả bác @xe lo ? sao trong trang dealer xe báo là 503.000 rupees ~ 7520 USD?
http://www.carandbike.com/hyundai-cars/grand-i10