Hạng D
20/1/11
2.990
10
0
Lương Sơn Bạc
[font="andale mono,times"]SGTT.VN - Ngày 12.3, trao đổi với phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị về kế hoạch mở rộng quốc lộ 1, thứ trưởng bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công hy vọng rằng, sau khi cơ bản hoàn thành việc nâng cấp mở rộng quốc lộ 1A vào năm 2016 (và khai thác vào năm 2020), toàn bộ quốc lộ 1A sẽ có dải phân cách cứng để tránh tình trạng ôtô đối đầu gây nên những vụ tai nạn thảm khốc như vừa rồi. [/font]
[font="andale mono,times"]Tại vị trí tai nạn thảm khốc vừa xảy ra làm 12 người chết trên quốc lộ 1A chạy qua phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh là đường cong nhưng không có sơn phân làn đường, không đèn đường.[/font]
[font="andale mono,times"]Năm ngày sau vụ hai ôtô đối đầu gây nên tai nạn thảm khốc tại Cam Ranh (Khánh Hoà), bộ trưởng bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã chủ trì một cuộc họp (kín) khẩn cấp giữa bộ Giao thông vận tải và uỷ ban An toàn giao thông quốc gia nhằm tìm kiếm giải pháp hạn chế tai nạn giao thông đối với xe khách. Nhiều phóng viên theo dõi ngành đã được mời ra khỏi hội trường ít phút trước khi cuộc họp này diễn ra. Một ngày sau, dù đã cố gắng liên lạc với nhiều thành viên có mặt trong cuộc họp kín nói trên nhưng những thông tin về cuộc họp vẫn còn là “bí mật”. [/font]
[font="andale mono,times"]nguyên nhân, có thể một phần do bùn mía trơn trượt; cũng có thể do tài xế chạy ẩu… nhưng “giá như”, đoạn đường này có dải phân cách cứng để tách bạch hai làn xe (hai chiều) thì chắc chắn rất khó xảy ra cuộc đối đầu thảm khốc đến thế. [/font]
[font="andale mono,times"] Còn nhớ, trên diễn đàn Quốc hội hơn một năm trước, khi bình luận về con số tai nạn giao thông mỗi năm giết chết một sư đoàn “với cả chục ngàn người chết”, ông Nguyễn Bá Thanh, trưởng ban Nội chính Trung ương, khi ấy còn là bí thư Đà Nẵng đã nói thẳng: Tai nạn nhiều nhất, chết nhiều nhất là trên quốc lộ 1A vì lòng đường thì hẹp mà lại không có dải phân cách. Ông Thanh cũng kêu gọi phải xây dựng cho được một tuyến đường cao tốc Bắc Nam. [/font]
[font="andale mono,times"] chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Lê Phước Thanh, cũng khẳng định: hơn 50% tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh này diễn ra trên quốc lộ 1A vì đường quá hẹp và không ít lần tỉnh đã bức xúc kiến nghị Thủ tướng, bộ Giao thông vận tải nhưng đến nay mới được quan tâm giải quyết. [/font]
[font="andale mono,times"]trả lời câu hỏi của phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị, rằng sau khi hoàn tất mở rộng quốc lộ 1A, liệu sẽ có bao nhiêu phần trăm trên toàn tuyến có được dải phân cách cứng để hạn chế tình trạng đối đầu này, thứ trưởng bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công cho hay :mục tiêu là toàn tuyến sẽ có hai làn tách biệt (cho ôtô) với dải phân cách cứng ở giữa, cùng với đó là có làn riêng cho xe máy. “Điều này cũng nhằm để giảm thiếu tối đa những vụ đối đầu trực tiếp như vụ tai nạn ngày 8.3 vừa qua”. [/font]
[font="andale mono,times"] [/font] [font="andale mono,times"]Khánh Hoà: Ám ảnh bởi những vụ tai nạn thảm khốc trên quốc lộ [/font]
[font="andale mono,times"] Trước vụ tai nạn thảm khốc làm 12 người chết mới đây, vào rạng sáng thứ sáu ngày 13.10.2006, một xe khách chạy hướng Bắc – Nam đã lao vào xe 15 chỗ ngồi chở đoàn cứu trợ từ TP.HCM ra làm chết 12 người. Ngày 24.6.2007, tại xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh, xe du lịch chở 46 giáo viên tỉnh Quảng Ngãi đã bị xe kéo container tông ngang hông, làm chết bốn thầy cô giáo và 12 người khác bị thương nặng. Ngày 10.4.2011, tại xã Cam Thịnh Đông, thành phố Cam Ranh, ôtô du lịch 16 chỗ và xe tải đã tông trực tiếp khiến bốn người tử vong, chín người bị thương. Đến ngày 27.6.2011, đoạn qua xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh ôtô con tông vào ôtô khách khiến sáu người tử vong. Ngày 19.10.2011, tại xã Vĩnh Phương, thành phố Nha Trang, hai xe ôtô chở khách đã đâm vào nhau, làm hai hành khách tử vong, tám người khác bị thương…
63.gif
[/font]
[font="book antiqua,palatino"]nhiều vtai nạn tang thương quá chắc mấy ảnh ở trển au lòng" nên giờ mới triển khai biện pháp an toàn cho dân....đen thui bọn em,nhưng nói thì phải làm đó...bọn em chđấy....
41.gif
080402cool_prv.gif
[/font]
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/1/06
654
91
28
54
người văn minh nói:
làm dải phân cách cứng đi.
Bao nhiêu tiền cũng phải mở rộng đường và làm dải phân các cứng.
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
54
CHờ có tiền thì mới làm, mà tiền ở đâu ra .........đây là vấn đề muôn thuở của xứ ta
 
Hạng D
4/11/07
2.960
28
38
54
Đường rộng + làm dải phân cách thì sẽ không còn cảnh đối đầu thôi!
 
Hạng D
15/6/12
1.567
728
113
46
bao nhiêu tiền ăn cũng hết, có cái dải phân cách không làm nổi ah? Ưu tiên dùm cho cái QL1 đi :mad::mad::mad:
 
Hạng D
16/11/09
2.069
804
113
Cho ô-tô lên tàu cao tốc. Vậy thì phải xây đường tàu cao tốc....
 
tsx
Hạng C
4/8/05
507
3
18
Thành phố mang tên Bác
làm giải phân cách cứng là hết tai nạn vì có ngủ gục cũng ko đâm đối đầu dc. thà đường chật chạy chậm tí còn hơn là lên trển ngồi ăn chuối[>:p]
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
68
Sài Gòn
Chắc lại sắp có trò gì đó để thu tiền dân mà làm chứ????
Hiện tại phí BTĐB đã ổn nên #' # lại họp kín để chuẩn bị ra 1 loại phí mới nào nữa đây?