Hạng B2
1/12/20
195
757
93
52
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam thông báo sẽ dừng chính sách giảm phí cho xe tải từ 10 tấn trở lên, xe chở container trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và Long Thành - Dầu Giây từ ngày 1/9/2023.

Đề nghị tăng mức thu phí trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây với 2 loại xe


Trong văn bản gửi Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, VEC cho biết: năm 2016 thực hiện nghị quyết số 35/NQ - CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, VEC đã giảm phí khoảng 20% với xe nhóm 4 (xe tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở container 20 feet) và giảm khoảng 25% với xe nhóm 5 (xe tải từ 18 tấn trở lên; xe chở container 40 feet) trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, mức phí giảm khoảng 10% đối với xe nhóm 4, nhóm 5.

Tính đến năm 2023, chính sách giảm giá đối với các phương tiện trên đã được thực hiện 7 năm, đóng góp giá trị lớn cho xã hội, cho xe tải lưu thông trên các tuyến cao tốc.

VEC cho biết theo kế hoạch trả nợ các dự án, từ năm 2023 chi phí trả nợ của doanh nghiệp này sẽ tăng liên tục. Do đó việc tiếp tục giữ chính sách giảm phí như trên không phù hợp với phương án tài chính được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt từ năm 2016 (mức phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là 1.500 đồng/PCU (đơn vị xe con quy đổi)/km, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là 2.000 đồng/PCU/km).

Đề nghị tăng mức thu phí trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây với 2 loại xe


Việc tiếp tục giảm phí cũng không phù hợp với phương án tài chính hòa chung dòng tiền 5 dự án đường cao tốc do VEC làm chủ đầu tư đã được bộ phê duyệt.

Do vậy, VEC cần điều chỉnh mức thu phí về mức giá tính toán ban đầu, đảm bảo tính đúng, tính đủ giá thành để không ảnh hưởng đến dòng tiền trả nợ của VEC.

Từ đó, VEC thông báo sẽ ban hành theo thẩm quyền điều chỉnh mức phí xe nhóm 4, nhóm 5 tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dự kiến từ ngày 1/9/2023.

Mức phí mới được tính toán đúng theo nguyên tắc tính giá dịch vụ quy định của phương án tài chính dự án.

Theo đó, xe nhóm 4 đi hết cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ Liêm Tuyền đến Cao Bồ (hoặc ngược lại) có mức phí 108.000 đồng thay vì 88.000 đồng như hiện nay; xe nhóm 5 đi hết cao tốc này có mức phí 173.000 đồng thay vì 133.000 đồng như hiện nay.

Với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, xe nhóm 4 đi từ Long Phước đến Dầu Giây (hoặc ngược lại) có mức phí 250.000 đồng thay vì 236.000 đồng như hiện nay, xe nhóm 5 đi hết lộ trình trên có mức phí 400.000 đồng thay vì 373.000 đồng như hiện nay.

Theo Tuổi trẻ
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
3/1/16
1.107
758
113

Dòng xe cont tải trọng lớn, chạy phá đường kinh, nên tăng thu là hợp lý!
Dù biết tăng phí thì sẽ kéo theo hàng hóa sẽ tăng thêm nhưng mấy anh này vào cao tốc chạy như rùa bò, dàn hàng ngang không nhường đường cho ai cả. Tăng phí để hạn chế vào cao tốc cho người dân nhờ.
 
Hạng B2
23/11/09
484
540
93
HCM
Cao tốc đoạn này hay kẹt xe kinh, hy vọng mở rộng sớm
 
Hạng B2
24/5/22
105
90
28


Dù biết tăng phí thì sẽ kéo theo hàng hóa sẽ tăng thêm nhưng mấy anh này vào cao tốc chạy như rùa bò, dàn hàng ngang không nhường đường cho ai cả. Tăng phí để hạn chế vào cao tốc cho người dân nhờ.
mấy anh được nhờ thôi, chứ chi phí vận tải tăng kéo theo giá cả hàng hóa tăng thì dân nghèo lãnh đủ :(
 
  • Like
Reactions: Nguyên Chương
Tổng thu Phí sử dụng Đường bộ của Việt Nam trong 1 năm đã bằng số tiền bán vé Xổ số của các Tỉnh Miền Nam trong thời gian 24 ngày

nhưng hiện nay, trên nhiều mặt đường bộ của Việt Nam vẫn chưa được bảo trì sơn vạch kẻ đường kịp thời, dẫn đến các phương tiện cơ giới tham gia giao thông chưa tuân thủ chạy đúng làn xe

(số liệu Tổng thu Phí sử dụng Đường bộ của Việt Nam do anh @Thamnguyennguyen1 , anh @vonam2016 , anh @LACDA , anh @quangnguyen19 ... cung cấp)
 
Hạng C
19/5/07
806
434
63
tăng giá đi cho khỏi vô cao tốc, mấy ông này vô cao tốc chạy như quốc lộ, dàn hàng ngang, ỷ lớn không nhường đường khi hoàn toàn có thể nhường
 
Hạng D
13/4/16
1.067
2.787
128
36
tăng giá đi cho khỏi vô cao tốc, mấy ông này vô cao tốc chạy như quốc lộ, dàn hàng ngang, ỷ lớn không nhường đường khi hoàn toàn có thể nhường
cái vụ chạy chậm chiếm lane trái, chạy song song nhau này không thấy có luật gì xử lý nhỉ
Lần nào vào cao tốc cũng gặp cảnh này, thấy ùn ùn lại 1 đoạn dài, đến khi vượt mới thấy mấy thằng xe tải đi ngu chư chóa :mad:
 
Hạng D
20/2/12
1.957
2.757
113
Tổng thu Phí sử dụng Đường bộ của Việt Nam trong 1 năm đã bằng số tiền bán vé Xổ số của các Tỉnh Miền Nam trong thời gian 24 ngày

nhưng hiện nay, trên nhiều mặt đường bộ của Việt Nam vẫn chưa được bảo trì sơn vạch kẻ đường kịp thời, dẫn đến các phương tiện cơ giới tham gia giao thông chưa tuân thủ chạy đúng làn xe

(số liệu Tổng thu Phí sử dụng Đường bộ của Việt Nam do anh @Thamnguyennguyen1 , anh @vonam2016 , anh @LACDA , anh @quangnguyen19 ... cung cấp)
Nộp phí đường bộ đều đều, mà đi trên quốc lộ, tỉnh lộ toàn ổ gà, còn chỗ vá đường thì lồi lõm, chạy cứ tưng tưng chứ có êm con mẹ gì đâu!
 
Chỉnh sửa cuối: