Thảo Luận Chung De xe vào chuồng sát hach B2

Hạng B2
4/5/09
454
10
18
tomyam nói:
Bùn quá, sáng nay em thi sát hạch ở Củ Chi, Lý thuyết 30, Thực hành chạy đến chuồng vẫn còn 100 điểm tươi rói, thế mà chẳng hiểu em ze kiểu gì mà nó oánh rớt luôn ( ze ko đúng qui trình), số em đen quá, vừa thua banh france hôm qua, hôm nay lại trượt vỏ chuối...hix cứ tưởng tối nay party niềm vui nhân đôi chứ :( . Nhưng thật ra nghiệm lại em thấy rớt cũng là đúng rồi, ze xe em cực kỳ tệ hại, kỹ thuật cơ bản thì lăng nhăn ( đa phần tự học trên mạng và tự thuê xe dợt, còn vô trường..ông thầy em chuối quá, toàn bỏ đi ăn sáng cafe..để anh em tự xử ko à, ông chỉ dạy chạy hình đúng 1 lần, và về sau toàn ngồi bên trong cafe :mad: ), kỹ thuật ze xe như vậy đánh rớt cũng ko oan. Kính mong các bác cao thủ hướng dẫn dùm em về kiến thức ze xe 1 cách bài bản, đặc biệt là mẹo ze vào chuồng trên hình thi sát hạch tại Củ Chi với, em xin muôn ngàn lần cảm ơn.
Trước hết xin chia buồn với bác, hãy cố gắng tập luyện để thi đỗ đợt 2 vì nếu out nữa thì lại phải thi lý thuyết.
Ông thầy của tui dạy vô chuồng (trương Cửu Long) rất đơn giản, hiệu quả, hầu hết đều thực hêện tốt bài vố chuống:
- Khi bắt đầu vào khu vực de xe vào chuồng, bác cho xe chạy song song cách lề bên trái (phía nhà xe) 20cm, khi thân người bác đến ngay chính giữa nhà xe cần de vào thì thắng lại, đánh vô lăng nguội qua qua phải hết 2 vòng (hết cở), sau đó cho xe tiến lên (tạo ra góc 45 độ so với nhà xe), tiếp theo quan sát kính chiếu hậu bên tay trái khi nào đuôi xe phía trái cách góc trái nhà xe khoảng 20 -30 cm thì thắng lại, đánh nguội vô lăng 2 vòng qua trái để trả về thẳng, cài số de và lùi xe cho đến khi lốp sau của xe cách góc trái nhà xe khoảng 25-30cm thì thắng lại, đánh nguội vô lăng qua trái 2 vòng, sau đó cho xe từ từ lùi vào nhà xe, lúc này bác phải quan sát kính hậu bên tay phải để xem lốp phải phía sau có lọt vào nhà xe hay không. Nếu xe vào lọt thì bác cứ cho xe lùi từ từ cho đến khi hai thành xe song song với nhà xe, bác thắng lại và trả vô lăng thẳng (2 vòng qua phải), sau đó cho xe lùi vào cho đến khi có tiếng bip thì thắng lại. Khi có hiệu lệnh đã kiểm tra mớdduwwojc cho xe đi ra. Nhớ là khi người của bác ngang với cửa vào nhà xe thì mới bắt đầu đánh vô lăng qua phải để ra khỏi nhà xe, nếu không sẽ cán chỉ đó. Trường hợp bác thấy lùi xe nhưng lốp sau bên phải chưa lọt thì thắng lại, cài số 1 và tiền lên phí trước với vô lăng đánh thẳng, chỉnh sao cho đến khi vào được thì thôi.
Nói chung lái thì nhanh hơn mô tả thế này.
CHúc bác qua đợt sát hạch lần 2.
 
Hạng C
12/2/08
551
459
63
SAI GON
thực hành cho kỹ đi bác chủ thớt ơi ! de xe như bác không biết xe nó xoay như thế nào ....
mới có vụ de xe khi đổ xăng ngoài HN kìa , kinh quá !
 
Hạng B1
13/6/10
64
43
18
E cũng đang học chuẩn bị thi sát hạch B2 , theo e biết quá 2ph thì chỉ bị trừ 5d (cứ de ko được 2ph nữa lại trừ 5d tiếp) thôi các bác, nếu mình de lần 1 chưa zô thì tiến lên de vô lần 2 (đè vạch cứ 3s trừ 5đ, nó trừ còn dưới 80đ là cho mình nghỉ lun) còn sai quy trình thì e chưa thấy. không biết có bác nào gặp trường hợp như bác chủ chưa cho ae biết với. Chỗ e học người ta làm dấu hết các bác ạ, cứ theo hướng dẫn là de ok. Thầy cafe còn lại ae người biết chỉ người chưa biết thôi.
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Em xin thưa với bác đang tập lái là nếu de vào chuồng quá 2’ thì mời bác thi lại vào lần khác ngay đấy ạ. ( bác ko cần phải làm tiếp bài thi nữa đâu )
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.187
1.701
113
Lyudmila nói:
Em xin thưa với bác đang tập lái là nếu de vào chuồng quá 2’ thì mời bác thi lại vào lần khác ngay đấy ạ. ( bác ko cần phải làm tiếp bài thi nữa đâu )
Ko phải đâu nàng Lutmila xinh đẹp àh, lỗi quá thời gian 2' chỉ bị trừ 5đ/ lần thui...
 
Hạng B2
24/3/10
156
9
18
thực ra em cũng có chỉ đoán dc là lố 2', tại em nhảy xuống xe khi nó báo sai qui trình, quan sát nguyên xe thấy ngay ngắn, ko cắn vỉa ba toa gì cả. àh, tiện thể cho em hỏi các bác là, nếu rớt lần 2 thì thi lại lý thuyết...còn nếu rớt luôn lần 3 thì sao ạh? học lại luôn ah
35.gif
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.187
1.701
113
tomyam nói:
rớt lần 2 thì thi lại lý thuyết...còn nếu rớt luôn lần 3 thì sao ạh? học lại luôn ah
35.gif

Cứ mỗi 2 lần rớt thực hành (lưu ý tính cả môn lái xe trên đường) thì thi lại lý thuyết, rớt thoải mái thì thi lại thoải mái, ko phải học lại mấy tháng đâu mà sợ...miễn là có tiền nộp lệ phí thi (70.000đ/lần lý thuyết, 230.000đ/lần hình, 50.000đ/lần đường), hehe!
 
Hạng D
Trong chuồng sân Củ Chi có 2 chuồng bị trục trặc. Khi đi học trường Hải Nam không cho học viên chui vào 2 chuồng này. Hình như chuồng 1-4 thì phải...lâu qua quên rùi!
Mà bác thiệt...de xe có nhiều cách tùy theo trường dạy, nhưng trước khi thi đã cho tập vài vòng rùi mà....
 
Hạng D
8/5/09
2.558
362
83
50
Sai quy trình là do bánh xe cán lên lề rồi! Giống như trong bài vệt bánh xe, nhiều bác không tự tin đã không chạy vào vệt bánh xe mà leo luôn lên lề để bỏ bài này, thế là bị sai quy trình. Knock Out ngay
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
1- Bật đèn xi nhan trái tại nơi xuất phát, khi nhận được tín hiệu từ phòng điều khiển vào trong xe phát lệnh xuất phát:
- Khi vượt qua vạch xuất phát không bật đèn xi nhan hoặc sau khi vượt qua vạch xuất phát qua 5 m không tắt đèn xi nhan sẽ bị trừ 5 điểm.
- Nếu quá 20 giây xe không vượt qua vạch xuất phát sẽ bị trừ 5 điểm.
- Nếu quá 30 giây xe không vượt qua vạch xuất phát sẽ bị loại.

2- Tiếp tục bài thi nhường đường cho người đi bộ:
- Dừng xa vạch, dừng chạm vạch, không dừng xe sẽ bị trừ 5 điểm.

3- Tiếp tục bài thi dừng xe trên dốc (trên cầu):
- Dừng xe xa vạch bị trừ 5 điểm.
- Xe tuột dốc 50 cm sẽ bị loại.
- Trong khoảng cách dừng mà không dừng sẽ bị loại.
- Sau khi dừng quá 30 giây mà xe không vượt qua dốc sẽ bị loại.

4- Tiếp tục bài thi vệt bánh xe đường vuông góc có quy định thời gian:
- Xe không nhận được tín hiệu cảm biến bắt đầu vào đường vệt bánh xe đường vuông góc sẽ bị loại do đi không đúng quy định.
- Mỗi lần chạm vạch sẽ bị trừ 5 điểm.
- Quá thời gian 2 phút sẽ trừ 5 điểm.

5- Tiếp tục bài thi đi thẳng qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông:
- Xe dừng xa vạch sẽ bị trừ 5 điểm, dừng chạm vạch sẽ bị trừ 5 điểm.
- Xe vượt đèn đỏ sẽ bị trừ 10 điểm, khi đèn xanh bật sáng không qua được ngã tư sẽ trừ 5 điểm.

6- Tiếp tục bài thi đường vòng quanh co có quy định thời gian:
- Mỗi lần chạm vạch sẽ bị trừ 5 điểm, quá thời gian 2 phút trừ 5 điểm.
- Đường vòng quanh co sẽ kiểm tra xe không đúng hạng xẽ trừ 5 điểm.

7- Tiếp tục bài thi đi thẳng qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông:
- Xe dừng xa vạch sẽ bị trừ 5 điểm, dừng chạm vạch sẽ bị trừ 5 điểm.
- Xe vượt đèn đỏ sẽ bị trừ 10 điểm, khi đèn xanh bật sáng không qua được ngã tư sẽ trừ 5 điểm.

8- Tiếp tục bài thi cho xe vào nơi đỗ, (gara) có quy định thời gian:
- Mỗi lần chạm vạch sẽ bị trừ 5 điểm, quá thời gian 2 phút sẽ trừ 5 điểm.
- Khi lùi xe khi chưa có lệnh kiểm tra mà kết thúc bài thị đỗ xe sẽ bị trừ 5 điểm.
- Bài thi cho xe vào sân đỗ sẽ kiểm tra xe không đúng hạng sẽ bị loại.


9- Tiếp tục bài thi đi ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông, rẽ trái qua đường ray (sắt):
- Không bật xi nhan, bật đèn xi nhan sai sẽ bị trừ 5 điểm.
- Xe dừng xa vạch, chạm vạch sẽ trừ 5 điểm.
- Xe vượt đèn đỏ sẽ bị trừ 10 điểm, khi đèn xanh sáng không qua được ngã tư sẽ trừ 5 điểm.

10- Tiếp bài thi cho xe vượt đường ray xe lửa không rào chắn:
- Xe dừng xa vạch, chạm vạch, không dừng ở vạch sẽ bị trừ 5 điểm.

11- Tiếp tục bài thi thay đổi số, tăng, giảm số trên đường:
- Tăng số ở vạch số 1 có biển bắt đầu tăng số, khi nghe tín hiệu tăng số.
+ Đối với hạng xe B tăng số 1 lên 2 ( Giảm tốc độ trên 24 Km/h )
+ Đối với hạng xe C tăng số 2 lên 3 ( Giảm tốc độ trên 20 Km/h )
- Nếu xe không thay đổi số đúng quy định sẽ bị trừ 5 điểm.

12- Tình huống nguy hiểm có thể gặp trước hoặc sau khi kết thúc ở các bài thi, xe sẽ gặp 1 trong 14 bài thi nơi xảy ra tình huống nguy hiểm:
- Sau khi gặp tình huống nguy hiểm xảy ra không dừng xe được, không bật đèn ưu tiên, khi hết tình huống nguy hiểm không tắt đèn ưu tiên mà cho xe chạy tiếp tục bài thi sẽ bị trừ 10 điểm.

13- Tiếp tục bài thi qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông, rẽ phải về kết thúc:
- Không bật đèn xi nhan, bật đèn xi nhan sai trừ 5 điểm.
- Xe dừng xa vạch, dừng chạm vạch bị trừ 5 điểm, vượt đèn đỏ bị trừ 10 điểm.
- Khi đèn xanh sáng xe không qua được ngã tư bị trừ 5 điểm.

14- Tiếp tục kêt sthúc bài thi:
- Không bật đèn xi nhan, bật đèn xi nhan sai trừ 5 điểm.
- Khi chưa hoàn thành bài thi kết thúc nếu quá thời gian quy định của tổng thời gian thi thì cứ 3 giây trừ 1 điểm.
- Sau khi qua vach kết thúc, nếu tổng số điểm 80 trở lên;  BẠN ĐÃ ĐẠT.
- 79 điểm trở xuống bạn sẽ không đạt.
+ Hạng B 20 phút - 24 Km/h.
+ Hạng C 25 phút - 20 Km/h.

15- Các lỗi trong quá trình sát hạch sẽ bị trừ điểm:
- Mỗi lần tắt máy sẽ bị trừ 5 điểm.
- Mỗi lần vượt quá tốc độ động cơ sẽ bị trừ 5 điểm.
- Không thắt dây an toàn sẽ bị trừ 5 điểm.
- Khoảng cách tại mỗi điểm dừng không quá 50 cm

Hehe, thi lâu quá rùi nên em quên, vậy là bác chủ thớt vào nhầm chuồng lọai C rùi.