MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.005
75.441
113
Còn chú mày bớt hút c lại... thg con nít ngáo đá
Mày thì biết cai cc gì mà voi comment
Tình hình đât nc m biết gì ko hay suôt ngay ăn ko ngôi rôi... nghi cach ăn hút c uc cua dann
C và cc là gì vậy a ơi
 
Hạng D
16/7/20
1.429
887
113
51
Sở Giao thông Vận tải đề xuất lập vành đai giới hạn xe cơ giới 3 bánh và thô sơ 3-4 bánh chạy vào nội đô TP HCM, tiến đến cấm toàn bộ loại xe này sau năm 2025.

Trong tờ trình phương án điều chỉnh tổ chức giao thông với xe cơ giới 3 bánh và xe thô sơ 3-4 bánh ở TP HCM vừa được Sở Giao thông Vận tải gửi UBND thành phố, trước khi cấm toàn bộ loại xe này, việc hạn chế hoạt động được đề xuất theo hai lộ trình.

Trong đó từ nay đến năm 2022, toàn bộ xe cơ giới 3 bánh và thô sơ 3-4 bánh bị cấm chạy vào khu trung tâm, được giới hạn bởi các tuyến đường: Hai Bà Trưng - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi - Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thị Nghĩa - Cách Mạng Tháng Tám - Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng.

Ngoài ra, các xe này không được chạy vào các tuyến: Phan Đình Giót (đoạn từ đường Nguyễn Văn Trỗi đến Trường Sơn), Trường Sơn (từ đường Phan Đình Giót đến Hồng Hà), Nam Kỳ Khởi Nghĩa (từ đường Nguyễn Văn Trỗi đến Điện Biên Phủ), Võ Văn Kiệt (từ đường Lò Gốm đến Tôn Đức Thắng) và 3 tuyến Trần Quốc Hoàn, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi.

View attachment 2436206
Sở Giao thông Vận tải đề xuất lập vành đai giới hạn xe cơ giới 3 bánh và thô sơ 3-4 bánh chạy vào nội đô TP HCM, tiến đến cấm toàn bộ loại xe này sau năm 2025.

Trong tờ trình phương án điều chỉnh tổ chức giao thông với xe cơ giới 3 bánh và xe thô sơ 3-4 bánh ở TP HCM vừa được Sở Giao thông Vận tải gửi UBND thành phố, trước khi cấm toàn bộ loại xe này, việc hạn chế hoạt động được đề xuất theo hai lộ trình.

Trong đó từ nay đến năm 2022, toàn bộ xe cơ giới 3 bánh và thô sơ 3-4 bánh bị cấm chạy vào khu trung tâm, được giới hạn bởi các tuyến đường: Hai Bà Trưng - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi - Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thị Nghĩa - Cách Mạng Tháng Tám - Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng.

Ngoài ra, các xe này không được chạy vào các tuyến: Phan Đình Giót (đoạn từ đường Nguyễn Văn Trỗi đến Trường Sơn), Trường Sơn (từ đường Phan Đình Giót đến Hồng Hà), Nam Kỳ Khởi Nghĩa (từ đường Nguyễn Văn Trỗi đến Điện Biên Phủ), Võ Văn Kiệt (từ đường Lò Gốm đến Tôn Đức Thắng) và 3 tuyến Trần Quốc Hoàn, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi.

Cũng từ nay đến năm 2022, khung 5h-13h và 16h-22h, tất cả xe 3 bánh và thô sơ từ 3-4 bánh bị cấm chạy vào nội đô thành phố, giới hạn bởi hành lang: hướng Bắc và Tây là quốc lộ 1 (từ giao lộ quốc lộ 1 - xa lộ Hà Nội đến nút giao quốc lộ 1 - đường Nguyễn Văn Linh); hướng Đông là xa lộ Hà Nội (từ giao quốc lộ 1 - xa lộ Hà Nội đến nút giao Cát Lái) - Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống (đến đường Võ Chí Công);

Hướng Nam là đường Võ Chí Công (từ Đồng Văn Cống đến cầu Phú Mỹ) - cầu Phú Mỹ - đường trên cao (từ cầu Phú Mỹ đến nút giao Khu A Nam Sài Gòn) - đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ nút giao Khu A Nam Sài Gòn đến Quốc lộ 1).

Ngoài ra trong giờ cao điểm 6h-8h và 16h-19h, xe 3 bánh và thô sơ từ 3-4 bánh cũng bị đề xuất cấm chạy vào 8 tuyến: quốc lộ 1; 1K, 13, 50, 22, xa lộ Hà Nội, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng. Việc cấm sẽ áp dụng từng đoạn trên các tuyến này.

Giai đoạn 2022-2025, vành đai và các tuyến đường cấm xe 3 bánh, thô sơ từ 3-4 bánh không thay đổi nhưng được đề xuất tăng giờ cấm vào khu nội đô suốt thời gian 5h-22h. Sau năm 2025, loại xe này bị cấm hoạt động ở TP HCM.

Trước đó, năm 2013 UBND TP HCM quyết định cấm và hạn chế xe cơ giới 3 bánh, thô sơ 3-4 bánh chạy vào khu vực nội đô nhưng phạm vi hẹp và khung thời gian ngắn hơn. Nghị quyết 32 năm 2007 của Chính phủ đã đình chỉ hoạt động nhiều xe, trong đó có xe 3-4 bánh tự chế, bắt đầu từ năm 2008. Chủ các phương tiện này được hỗ trợ để thay thế xe, chuyển đổi việc làm.

Từ đó đến nay, TP HCM thu hồi, tiêu hủy gần 29.000 xe 3-4 bánh tự chế, chi khoảng 160 tỷ đồng hỗ trợ những người bị ảnh hưởng. Dù vậy theo thống kê của cơ quan chức năng, hiện thành phố còn khoảng 30.000 xe 3-4 bánh tự chế. Năm 2017 đến nay, thành phố xảy ra 39 vụ tai nạn giao thông liên quan xe cơ giới 3 bánh, xe thô sơ.

Nguồn: Vnexpress
Cấm lun bi giờ đi chứ để 2025 số lượng nó tăng lên vài tăm ngàn chiếc sao mà cấm nổi. Toàn mấy ông GTVT có vấn đề
 
Hạng B2
25/2/18
390
500
93
38
Nếu tính về lâu dài nên giảm dần xe máy, nhiều cụ sẽ lại đặt ra 1 số câu mà ai cũng có thể nghĩ ngay ra ví dụ : "không thể làm được đâu, đi lại bất tiện lắm, công việc không phù hợp, giao thông công cộng mình kém quá ...v.v". Tất nhiên trong một cuộc cải tổ về lâu dài thì nhìn lại những cái lợi của việc loại bỏ xe máy (gần với Việt Nam nhất là China, họ đã làm được nó trong lộ trình 10 năm)
1. Giảm tải ùn tắc giao thông
2. Nguy cơ tai nạn giao thông sẽ giảm đi rất nhiều
3. Sức khỏe người dân sẽ tốt hơn thông qua việc sẽ bớt lười biếng, đi bộ nhiều hơn(việc này được thể hiện sao người dân các nước phát triển luôn khỏe hơn chúng ta)
4. Hạ tầng giao thông sẽ phát triển đồng thời cũng các khu dân cư sinh sống được quy hoạch
Tất nhiên trong 1 cuộc cách mạng nào đi nữa cũng phải hi sinh 1 số bộ phận khó mà tránh khỏi. Đây là ý kiến cá nhân thui nhen ^^